ยายณี ส้มตำ หนูนาสวีเดน อาหารอีสาน

มารู้จักยายณี “หนูนาสวีเดน แฟนเพจ” ไอดอลการจกส้มตำ คนติดตาม 2 ล้าน

Home / แนะนำความอร่อย / มารู้จักยายณี “หนูนาสวีเดน แฟนเพจ” ไอดอลการจกส้มตำ คนติดตาม 2 ล้าน

ไม่มีใครที่กินผักกับส้มตำได้อรรถรสเท่านี้อีกแล้ว ที่สุดของการจกเส้นขนมจีนและมะละกอต้องยกให้ยายณี แห่ง หนูนาสวีเดน แฟนเฟจ ที่ทำให้คนอยากกินผักตามยายณี จากลีลาการกินที่ทำเอาน้ำลายไหลไปตามๆ กัน จนมีแฟนเพจเกือบ 2 ล้านคน

“ยายณี” หรือ คุณ จิภารณี เวอดเนอร์ สาวอีสานวัย 43 ปี ที่เรียกแทนตัวเองว่ายายณี ด้วยบุคลิกที่ดูธรรมชาติเป็นกันเอง ใครๆ ก็ต่างพากันเรียกว่ายายณีกันทั้งนั้น ส่วน “หนูนา” ที่ตั้งเป็นชื่อแฟนเพจก็มาจากชื่อลูกสาว ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ของยายณีเองละค่ะ ต้องเท้าความก่อนว่ายายณีแต่งงานกับสามีที่เป็นชาวสวีเดน การทำส้มตำและการกินผักของเธอนั้นเลยดูน่าสนใจมากขึ้น เพราะทุกอย่างที่อยู่ในจานนั้นหาซื้อที่ประเทศสวีเดน ถึงแม้ว่าไกลบ้านเกิดเมืองนอนแต่ก็สามารถทำอาหารไทยอีสานได้ออกมาน่ากินสุดๆ เครื่องครบไม่มีตกหล่นเลยค่ะ

ยายณีได้เปิดแฟนเพจมา 3 ปี โดยเริ่มจากการถ่ายคลิปลูกสาวจนมาถึงการอัปเดตชีวิตประจำวันของยายณีก็คือการได้ทำอาหารกินเอง และลีลาท่าทางที่จกเส้นขนมจีนขึ้นมากินอย่างเอร็ดอร่อยนั้นกลายเป็นซิกเนเจอร์ของยายณีไปแล้ว หากวันไหนไม่ลงคลิปก็จะโดนแฟนคลับทวงตลอด นอกจากอรรถรสในการกินส้มตำแล้ว ยังเป็นไอดอลในการกินผักอีกด้วย

ผักที่ยายณีได้ ส่วนมากจะได้มาจากซูเปอร์มาร์เก็ตไทย-จีน ในเมืองสต็อกโฮล์ม ผักที่นำเข้ามาในประเทศสวีเดนจะเป็นผักปลอดสารพิษทั้งหมด ผักที่ได้ก็จะเขียวสด ผิวสวยน่ารับประทานอย่างที่เห็น

ทำอาหารอีสานและใส่ผักแบบจัดหนัก ยายณีรักการกินผักและอาหารอีสานเป็นชีวิตจิตใจจนลูกสาวและสามีชาวสวีเดนก็หลงใหลในการกินผักและอาหารอีสานไปด้วย

เรียบเรียงโดย Food MThai

รูปภาพจาก หนูนาสวีเดน แฟนเฟจ