ครีมชีสพาย สูตรไขมันต่ำ เพื่อหุ่นสวย

Home / สูตรขนม เครื่องดื่ม / ครีมชีสพาย สูตรไขมันต่ำ เพื่อหุ่นสวย

ครีมชีสพาย สูตรไขมันต่ำ เพื่อหุ่นสวยตอนรับ ปีใหม่ 2556

ชีสพาย สูตรไขมันต่ำ

ต่อเนื่องจากสูตรเด็ดเคล็ดลับที่ผ่านมา เป็นเมนูอาหารที่เน้นในการสร้างหุ่นให้รูปร่างดี อย่าง อกไก่อบกระเทียมพริกไทย และหมูย่างมิโซะ ซึ่งเป็นอาหารหนักไปแล้ว ครั้งนี้ food.mthai เราจะขอนำเสนอขนมหวานกันบ้าง ซึ่งเป็นเมนูที่สามารถนำไป เปลี่ยนแปลง ดัดแปลง กับเมนูอื่นๆ ได้อย่างง่ายๆ นั้นก็คือ ครีมชีสพาย สูตรไขมันต่ำ?ที่คุณสามารถนำไปทำเป็นเมนูต่างๆ ได้อย่างเช่น บูลเบอรี่ชีสพาย โอริโอครีมชีสพาย เกี๊ยวห่อครีมชีสทอด แคลิฟอร์เนียชีส เป็นต้น

บูลเบอรี่ชีสพาย

การทำ ครีมชีสพาย สูตรไขมันต่ำ จะมีส่วนผสมดังนี้
(สำหรับ 6 ที่)

– แครกเกอร์บดละเอียด (ประมาณ 7-8 แผ่น) 70 กรัม
– น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
– เนยสดชนิดเค็ม (พักไว้จนนิ่ม) 1 ช้อนโต๊ะ
– ครีมชีส 80 กรัม
– นมข้นหวาน 2 ช้อนโต๊ะ
– นมสดรสจืด 1 ถ้วย
– เจลาตินแผ่นใหญ่ 4 แผ่น
– แบบพิมพ์ หรือแม่พิมพ์วงกลมโดยห่อฟอยล์ด้านล่าง 6 พิมพ์
– บูลเบอรี่ กระป๋อง หรือผลไม้อื่นๆ ที่ชอบ (สำหรับแต่งหน้า)

ครีมชีสพาย สูตรไขมันต่ำ

วิธีทำ ครีมชีสพาย สูตรไขมันต่ำ

1. ทำแป้งพายโดยผสมเนยที่พักไว้จนนิ่มกับน้ำมันมะกอก คนให้เข้ากัน จากนั้นใส่แครกเกอรืลงเคล้า เมื่อเข้ากันดีแล้วให้แบ่งเป็น 6 ส่วนแล้วนำไปกรุก้นพิมพ์ให้ทั่ว และน้ำไปแช่ช่องแข็งพักไว้ก่อน
2. ระหว่างนี้ทำ ครีมชีส เริ่มจากแช่แผ่นเจลาตินในน้ำเย็นให้อ่อนตัว จากนั้นเทนมสดลงในหม้อใบเล็ก นำไปตั้งไฟกลาง ใส่แผ่นเจลาตินลงไป คนให้ละลาย ดับไฟโดยไม่ต้งรอให้เดือด พักไว้ให้เย็นเท่าอุณหภูมิห้อง เสร็จแล้วใส่ครีมชีสและนมข้นหวานลงไป คนให้เข้ากัน นำไปแช่เย็นประมาร 10 นาที จนเริ่มเซตตัวเล็กน้อย
3. นำครีมชีสออกจากตู้เย็น ใช้ตะกร้อมือตีให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน แบ่งเป็น 6 ส่วน ตักหยอดในพิมพ์ที่เตรียมไว้ นำไปแช่เย็นอีกรอบ ประมาณ 20 นาที จนเซตตัวดี
4. นำพายออกจากพิมพ์ โดยแกะฟอยลืด้านล่างออก ใช้นิ้วดันแป้งพายขึ้นด้านบนช้าๆ จนหลุดออกจากพิมพ์ จัดใส่จานตกแต่งด้วยบูลเบอรี่ 1-2 ช้อน ให้สวยงาม

ครีมชีสพาย สูตรไขมันต่ำ

ครีมชีสพาย สูตรไขมันต่ำ

เคล็ดลับรูปร่างดี ของเมนู?ครีมชีสพาย สูตรไขมันต่ำ นี้คือ ลดปริมาณ ครีมชีส และเนย ซึ่งอุดมไปด้วยไขมัน และคอเลสเตอรอลลงไปครึ่งหนึ่ง แล้วใช้น้ำมันมะกอกแทน นอกจากนี้ยังใส่เจลาติน เพื่อช่วยในการเซตตัว ทำให้ได้ครีมชีสที่เนียนนุ่มอร่อย แต่แคลอรีน้อยลง

** โดยให้ พลังงานทั้งหมด 1,054 กิโลแคลอรี่ , คาร์โบไฮเดรต 76.5 กรัม , โปรตีน 20.5 กรัม , ไขมัน 74 กรัม (แบ่งเสิร์ฟ 6 ที่ ที่ละ 176 กิโลแคลอรี่)

 

สูตรเด็ดเคล็ดลับ รูปร่างดี จาก
หนังสือในเครืออมรินทร์
50 เมนูอร่อยรูปร่างดี
(จักรพรรดิ เดชธนสิงห์)

Cover Chef in Shape

 

———————————————————————-

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

jefferเมนู หมูย่างมิโซะ เมนูอร่อยรูปร่างดี

 

 

อกไก่อบพริกไทยอกไก่ อบกระเทียมพริกไทย

 

สูตรการทำ บลูเบอรี่ชีสพาย แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องอบบูลเบอรี่ชีสพาย