ขนม คาเฟ่ บิงซู ร้านกาแฟ หนองคาย ฮันนี่โทสต์

หวานฉ่ำริมฝั่งโขงกับ 4 คาเฟ่เด็ด จ.หนองคาย

Home / แนะนำความอร่อย / หวานฉ่ำริมฝั่งโขงกับ 4 คาเฟ่เด็ด จ.หนองคาย

เมืองหนองคาย ทุกๆ ไตรมาสสุดท้ายของปี ก็จะมีงานประจำปีคือเทศกาลบั้งไฟพญานาค ลมหนาวก็กำลังจะมาถึง ใครที่มีโอกาสไปจังหวัดหนองคาย ลองไปนั่งคาเฟ่สวยๆ ในบรรยากาศดีๆ รับรองว่าเมนูน่ากินไม่แพ้คาเฟ่ที่กรุงเทพเลยค่ะ

หวานฉ่ำริมฝั่งโขงกับ 4 คาเฟ่เด็ด จ.หนองคาย

1.Black Corner Coffee And Bistro

Black Corner Coffee And Bistro – ร้านโทนสีดำ แต่แสนอบอุ่นในสไตล์บิสโทร ขนาดร้านไม่ใหญ่มาก ร้านมีสไตล์เท่ๆ เป็นคาเฟ่ที่จำหน่ายทั้ง อาหาร ขนม และเครื่องดื่ม อาหารประเภทหลักๆ จะเป็นเมนูอาหานอิตาเลียน และอาหารไทยก็จะเป็นฟิวชั่น เห็นร้านเล็กแบบนี้ เมนูมีให้เลือกหลากหลายมาก ตามมาด้วยเมนูขนมหวานอย่าง ฮันนี่โทสต์ บิงซู วาฟเฟิล ไอศกรีม และเครื่องดื่มพวกชา กาแฟ และอิตาเลียนโซดา และทางร้านก็จัดบริการเอาใจคนชอบนั่งชิลล์ นั่งทำงาน ที่นี่มี free wifi และ ปลั๊กไฟให้ใช้ด้วยนะคะ

ที่อยู่: ปากซอยชัยภูมิ2 ถนนประจักษ์ อำเภอเมือง หนองคาย 43000
เปิดทุกวัน (ปิดวันพุธ) 10.00 – 21.00 น.
Facebook Black Corner Coffee And Bistro


2. บ้านทวด Baan Tuad coffee house

บ้านทวด Baan Tuad coffee house – ชื่อร้านว่าบ้านทวด ก็คือบ้านของคุณทวดของเจ้าของร้าน ที่เป็นมรดกตกทอดมารุ่นสู่รุ่น จึงเป็นที่มาของร้านกาแฟเก๋ๆ อบอุ่นเหมือนอยู่ในบ้านหลังเก่า บ้านหลังนี้เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นหลังแรกของจังหวัดหนองคายเลยค่ะ นอกจากจะได้ดื่มกาแฟร้อนๆ แล้วยังได้ชมอาคารบ้านเรือนที่มีประวัติน่าสนใจ บ้านเดิมๆ แล้วนำมาตกแต่งเพิ่มเติมเล็กน้อย แต่ก็ยังคงอารมณ์เก่าๆ ของตัวบ้านได้เป็นอย่างดี หากมีโอกาสมาเที่ยวที่หนองคาย ก็อย่าลืมแวะมากันได้นะคะ

ที่อยู่:  ข้างซอยวัดศรีเมือง ถนนมีชัย จังหวัดหนองคาย
เปิดทุกวัน (ปิดวันพุธ) 9.00 – 20.00 น.
Facebook บ้านทวด Baan Tuad coffee house


3. Natit coffee and crafts

Natit coffee and crafts – ในย่านชานเมืองของหนองคายจะมีร้านสบายๆ ขับรถลอดใต้สะพานมิตรภาพไทยลาวไปทางอำเภอท่าบ่อ ร้านจะอยู่ซ้ายมือเยื้องกับโรงแรมรอยัลแม่โขงบรรยากาศร้านเหมือนบ้านมากๆ เป็นบ้านปูน 2 ชั้น แต่ตัวร้านจะอยู่บนชั้น 2 สามารถนั่งทานกาแฟได้ทั้งด้านในและด้านนอกร้าน ส่วนเมนูก็จะเป็นเมนูทั่วไปอย่างเช่น ลาเต้ร้อน ชาเขียวนมสด ฮันนี่โทสต์ และเค้กรสชาติต่างๆ

ที่อยู่:  9 ม.1 ถ.พนังชลประทาน ต.กวนวัน อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย 43000
เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 19.00 น.
Facebook Natit coffee and crafts – Nongkhai


4. Kook cake Dessert Cafe

Kook cake Dessert Cafe – ร้านสไตล์ Homemade เมนูอาหารก็จะเป็นแนวอิตาเลียน และอาหารไทย ส่วนของหวานและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกมาหมาย ขนมอบสดใหม่ทุกวันเพราะขนมที่นี่ เจ้าของร้านทำเองกับมือ ขนมจึงมีความสดใหม่ในทุกๆ วัน ที่ตั้งร้านอยู่ในเมืองท่าบ่อ อยู่ห่างจากตัวเมืองหนองคายประมาณ 30 กิโลเมตร

ที่อยู่:  219 หมู่ 12 ถ.มิตรภาพ เมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น.
Facebook Kook cake Dessert Cafe


เรียบเรียงโดย Food MThai