โฟชอง ส่งเอแคลร์รื้วธงฝรั่งเศส-อยุธยา สานสัมพันธ์สองชาติ

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / โฟชอง ส่งเอแคลร์รื้วธงฝรั่งเศส-อยุธยา สานสัมพันธ์สองชาติ

โฟชอง ส่งเอแคลร์รื้วธงฝรั่งเศส-อยุธยา สานสัมพันธ์สองชาติ

1 เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2557 ? ร้านอาหารฝรั่งเศส โฟชอง (Fauchon) เปิดตัวขนมเอแคลร์สุดพิเศษ ชวนชิมขนมเอแคลร์ริ้วธงชาติสามสี และอยุธยาผสานความเป็นไทย เอาใจผู้นำกระสังคม ณ ชั้น 2 เดอะกรู๊ฟ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล พลาซ่า
การเปิดตัวครั้งนี้ ได้เรียนเชิญเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสตีแยรี วีโต (Thierry Viteau) มากล่าวเปิดตัวร้านอาหารฝรั่งเศสที่มีประวัติอันยาวนานตั้งแต่ปี 1886 และร้านดังกล่าวได้ขยายสาขาไปหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ถือเป็น Flagship Store แห่งแรกในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ ยังแนะนำเชฟพิเศษประจำกรุงเทพฯ อย่าง บรูโน เลอ ฟร็องซัว (Bruno Le Francois) และเจอโรม เดอคอนนิกค์ (Jerome Deconnick) มาแนะนำอาหารและของหวานขึ้นชื่อของร้านอีกด้วย

2 3

เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสตีแยรี วีโต (ซ้าย) เชฟ เจอโรม เดอคอนนิกค์ (ขวา)

นอกจากนี้ ยังเปิดตัวขนมหวานสุดพิเศษอย่าง เอแคลร์ริ้วธงชาติสามสี ขาว-แดง-น้ำเงิน กับ เอแคลร์อยุธยาที่ผสานความเป็นไทยด้วยวัตถุดิบเนื้อมะพร้าวและเนื้อมะกรูดบางๆเพื่อสร้างหลากรสชาติในการรับประทาน ที่สำคัญเอแคลร์ดังกล่าวมีความหวานระดับที่พอดี แป้งเอแคลร์มีความนุ่มนวล และอัดแน่นด้วยครีมที่หวานพอดีๆ

45

สำหรับเอแคลร์ริ้วธงชาติจะวางขายเฉพาะวันที่ 7-14 กรกฎาคม 2557 ส่วน เอแคลร์อยุธยาจะวางขายตลอดและเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น
ร้านโฟชอง ได้มีประเภทอาหารถึง 4 ประเภท ได้แก่ เบเกอรี่-พาทิสเซอรี่, อาหารว่างสไตล์ฝรั่งเศส, ชาและขนมหวานที่ส่งตรงจากกรุงปารีสโดยเฉพาะ เปิดทำการตั้งแต่เวลา 10.00 – 23.00 น. ชั้น 2 เดอะกรู๊ฟ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล พลาซ่า และมีแผนเปิดสาขาที่สยามพารากอน ชั้น G และ ดิเอ็มควอเทียร์ ย่านสุขุมวิท

6 7 8 9