กาแฟ กาแฟชายทุ่ง คาเฟ่ ตามรอยพ่อ สมเด็จพระเทพ

ร้านกาแฟชายทุ่ง กาแฟแห่งพระเมตตาของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

Home / แนะนำความอร่อย / ร้านกาแฟชายทุ่ง กาแฟแห่งพระเมตตาของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

บนเนื้อที่ 19 ไร่ ในคลอง 4 ต.บึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ผู้คนต่างหลั่งไหลเข้ามาอุดหนุน พร้อมนั่งจิบกาแฟคุณภาพในราคาที่ย่อมเยา นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “ร้านกาแฟชายทุ่ง” ร้านกาแฟแห่งพระเมตตาของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดสร้างขึ้น ที่แห่งนี้เกิดจากพระเมตตาที่สนับสนุนการปลูกเมล็ดกาแฟชาวเขาจาก 9 ดอยของภาคเหนือ เพื่อสืบทอดปณิธานในหลวงรัชกาลที่ 9 

ร้านกาแฟชายทุ่ง กาแฟแห่งพระเมตตาของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

ร้านกาแฟชายทุ่ง แบ่งออกเป็นหลายโซน ที่นอกจากโซนร้านกาแฟแล้วยังมีสวนดอกไม้ให้ชมกันแบบสบายตา บริเวณด้านหลังยังมีบ่อปลา แปลงผักสวนครัว แปลงสมุนไพร แปลงนาสาธิต ที่เปิดให้ผู้คนเข้าไปศึกษากันได้แบบฟรีๆ ส่วนโซนสุดท้ายเป็นพื้นดินว่างเปล่า 11 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมด 19 ไร่ เป็นดินเปรี้ยว โดยทำโครงการศูนย์เรียนรู้เกษตรชุมชนเมืองในพื้นที่ดิน ตามพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวง รัชกาลที่ 9 ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

และภายในร้านยังมีผลิตภัณฑ์กาแฟจากโครงการพระราชดำริเพื่อพัฒนาเกษตรที่สูงภูพยัคฆ์ จังหวัดน่าน ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 วางจำหน่ายด้วย

เมนู ชายทุ่งเย็น ราคา 60 บาท
เค้กมะตูม และ เค้กกล้วยตาก รร. จิตรลดา ชิ้นละ 85 บาท

ร้านกาแฟชายทุ่งที่ยังไม่เปิดบริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2561 ส่วนประชาชนที่ทราบข่าวต่างก็สนใจเป็นอย่างมาก แห่กันไปรีวิวกันมากมาย ส่วนใครที่ยังไม่เคยไปสามารถไปได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30-17.30 น. และหากใครตั้งใจจะไปวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ทางร้านจะปิดให้บริการชั่วคราว 1 วัน เนื่องจากวันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561 สมเด็จพระเทพรัตน์ เสด็จทรงเปิดร้านเป็นการส่วนพระองค์เวลา 15.30 น.

ที่อยู่ : โครงการศูนย์การเรียนรู้เกษตรชุมชนเมืองในพื้นที่ดินเปรี้ยว คลอง 4 ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30-17.30 น.

โทรศัพท์ : 02 280 1640

ติดตามแฟนเพจได้ที่ กาแฟชายทุ่ง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ที่ตรงนี้ มีกำลังใจ ราชสีห์ จิตอาสา ราชบัลลังก์จักรีวงค์ และ สิริโรจน์ กาญจนเรืองโรจน์

แผนที่ร้าน กาแฟชายทุ่ง