Paula Pop อาหารไทย

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, เขตดินแดง / Paula Pop อาหารไทย

Paula Pop
อาหารไทย

Paula pop

จะหาร้านอาหารไทยเก๋ๆ ที่รสชาติถูกปากสักร้าน หาได้ยากเต็มที ทั้งๆ ที่อาหารไทยเป็นอาหารที่เราสามารถทานกันได้ทุกวัน ไม่เบื่อ ไม่เลี่ยน แต่คนไม่ค่อยจะนึกถึง วันนี้ฝ้ายฟูไม่ได้จะมาชาตินิยมอะไรหรอกนะคะ แต่มีโอกาสได้ไปชิมอาหารดีๆ ก็อยากจะมาบอกต่อเท่านั้นเอง และ Paula Pop คือร้านที่เรากำลังพูดถึงค่ะ

ชื่อร้านอาจจะดูไม่ไทย ออกจะอินเตอร์จ๋า เพราะเจ้าของร้านอยากให้ร้านดูทันสมัยดึงดูดใจวัยรุ่นเพื่อเข้ามาทานอาหารไทยกันเยอะๆ  แต่เมนูและรสชาติอาหารนับได้ว่า “เป็นไทยถึงเครื่อง” เลยค่ะ

Paula pop

Paula Pop ตกแต่งร้านในสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนสีสบายตา อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ถึงร้านจะไม่ใหญ่โต แต่กระจกเงารอบๆ ร้านก็ช่วยให้ร้านดูกว้างขึ้น ไว้นั่งชิลล์กับแก๊งค์เพื่อนเก๋ๆ ได้ค่ะ

เมนูแนะนำ

เมี่ยงปลากระพง

เมี่ยงปลากะพง อาหารเรียกน้ำย่อย หน้าตาเก๋ กับใบชะพลูใบน้อยๆ มีชิ้นปลากะพงชุบทอดกรอบพอดีคำ ราดด้วยเครื่องสมุนไพรชิ้นใหญ่ถึงกึ๋นอย่างมะนาว ตะไคร้ ขิง กุ้งแห้งคั่ว ถั่ว ราดน้ำมาแล้วเรียบร้อย ทำให้ทุกอย่างทานง่ายๆ เพียงนำเข้าปาก เป็นอาหารสุขภาพอีกจานที่ทานแล้วไม่เลี่ยน

 

image

ยำหมูย่างเนื้อหมูนุ่มๆ หอมกลิ่นย่างกำลังดี เข้ากั๊น เข้ากันกับแตงกวาฝาน มะเขือเทศ รสน้ำยำกำลังพอดี ไม่กลบกลิ่นเนื้อหมู คนชอบยำ ต้องลองทาน !!!


image

แกงเขียวหวานไก่ จุดเด่นของร้าน Paula Pop คืออาหารจานกะทิ น้ำกะทิจะเข้มข้น ไม่เหลวใส ทานแล้วจะรู้สึกถึงความมันข้นในกะทิจริงๆ จานนี้โดดเด่นเรื่องความหอมจากโหระพา เนื้อไก่นุ่มพอดีคำ และใช้มะเขือถึง 3 อย่าง คือมะเขือยาว มะเขือพวงและมะเขือเปราะ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ สักจาน อร่อยแบบไม่ต้องมีคำบรรยาย !!!

 

image

ขนมจีนซาวน้ำ เป็นเมนูคลายร้อนตำรับชาววังไทยแท้แต่โบราณที่หาทานได้ยาก รสชาติจานนี้จะกลางๆ แต่อุดมไปด้วยเครื่องอย่างขิง กุ้งแห้งบด(ร้านนี้ใช้กุ้งแห้งจริงๆ ไม่ใช่วิญญาณกุ้งแห้งอย่างที่อื่นทำ) ไข่ต้ม สับปะรดหวาน ตัดความเลี่ยนด้วยกระเทียม พริก ราดด้วยน้ำกะทิหมูสับ บีบมะนาว ราดพริกน้ำปลาสักหน่อย คลุกให้เข้ากัน อย่างที่บอกแล้วว่ากะทิที่นี่เขาเข้มข้น ใครชอบเมนูกะทิ เราก็อยากฝากอาหารไทยเมนูนี้ไว้ให้คุณได้ไปชิมกันค่ะ


image

ข้าวผัดปลาสลิดกรอบอาจดูเป็นเมนูพื้นๆ เพลนๆ แต่จานนี้ทีมงานต่างลงความเห็นแล้วว่าอร่อยสุดยอด !!! ความหอมและรสชาติกลมกล่อมซึมเข้าไปในข้าวหอมมะลิเม็ดเรียวนุ่มร่วน กรอบฉ่ำด้วยท่อนคะน้าผัดเข้ากันกับไข่และข้าว ไม่มันเยิ้ม ทานคู่กับเนื้อปลาสลิดกรอบกำลังพอดี ไม่แห้งเกินไป สรุปจานนี้ลงตัว เราขอ Recommend ว่าเด็ด !!!

 มา Paula Pop ต้องสั่งอะไร

– อาหารเรียกน้ำย่อยของที่นี่ อย่างแรก เต้าหู้ทอด กรอบนอก นุ่มในแบบละลายในปาก แต่ไม่ละลายในมือ.. อิอิ  อร่อยเด็ดเพราะดีจริงตั้งแต่วัตถุดิบ ไปจนถึงกรรมวิธีการทอดซึ่งเป็นเคล็ดลับเฉพาะของ Paula Pop !!

– เมนู กรุบกรอบเอาใจวัยรุ่นที่ขึ้นชื่ออีกจานของ Paula Pop คือ ปอเปี๊ยะไส้ผักโขมชีส กรอบๆ หนุบๆ อร่อยแบบอูมามิจริงๆ

– เมนูอาหารที่ถูกใจถูกปากกลุ่มลูกค้า คือ อาหารจานข้าวผัด และ น้ำพริกกะปิปลาทู สูตรการตำน้ำพริกที่มี texture ส่วนผสมต่างๆ อย่างกุ้งแห้ง มะเขือพวงและมะอึก ตำรวมลงไป ทำให้น้ำพริกไม่เหลวเกินไป เคี้ยวแล้วสัมผัสถึงเนื้อส่วนผสมเข้มข้นถึงเครื่องจริงๆ !!


ร้าน Paula Pop

ที่ตั้ง Esplanade Ratchada ชั้นใต้ดิน (B floor)
เบอร์โทร. 02-660-9399

ราคาอาหารตั้งแต่ 70 – 170 บาท

ราคานี้ไม่รวม Service Charge


Photo by Lekaleaza
Text by เด็กหญิงฝ้้ายฟู



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น