Hacienda coffee house ขนมเค้ก ชา อาหารฝรั่ง อาหารไทย เชียงราย

นี่อยู่ไทยหรือยุโรป!? Hacienda Coffee House คาเฟ่ชิคๆ ลึกลับกลางหุบเขา

Home / Mafia Food พาชิม / นี่อยู่ไทยหรือยุโรป!? Hacienda Coffee House คาเฟ่ชิคๆ ลึกลับกลางหุบเขา

อากาศหนาวๆ ในเดือนแห่งความรักนี้ มันคงจะดีถ้าได้ไปนั่งชิลล์จิบชา รับประทานอาหารอร่อยๆ ท่ามกลางขุนเขา เคล้าบรรยากาศโรแมนติก อย่ารอช้า ตามเราขึ้นเหนือแอ่วเชียงราย ไปผ่อนคลายที่ร้าน Hacienda Coffee House (แฮชซิเอ็นด้า คอฟฟี่เฮาส์) เลยค่ะ คาเฟ่และร้านอาหารที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ความร่มรื่นของแมกไม้ ไม่ไกลจากสนามบินแม่ฟ้าหลวง

Hacienda Coffee House คาเฟ่ชิคๆ ลึกลับกลางหุบเขา

Hacienda Coffee House เป็นบ้านไม้หลังสีขาวหน้าต่างสีฟ้า ขนาด 2 ชั้น ตกแต่งสไตล์วินเทจผสมผสานความเป็นยุโรป ด้านในประดับด้วยของกระจุ๊กกระจิ๊ก ทั้งตุ๊กตาเซรามิค กระถางต้นไม้เล็กๆ วางตามมุมต่างๆ ของร้าน จานลวดลายเก๋ๆ ติดผนัง ขอบอกว่ามันน่ารักมุ้งมิ้งมาก สาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปอัพโซเชี่ยลต้องไม่พลาดมาเช็คอิน

เมื่อเดินออกมาด้านหลังบ้าน เราก็สัมผัสได้ถึงความสดชื่น จากธรรมชาติรอบตัว มีโต๊ะเล็กๆ คลุมด้วยผ้าสีสวยหวาน ตั้งเรียงรายอยู่ริมระเบียงและตามพุ่มไม้ ตอนกลางวันอาจจะร้อนหน่อย แต่ก็ฟินได้ เพียงแค่นั่งมองภูเขาสีเขียว พร้อมจิบเครื่องดื่มชุ่มคอสักแก้ว หรือจะเลือกจองห้องส่วนตัวปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง ก็สามารถมองวิวเดียวกันได้รอบด้าน จนชักไม่แน่ใจว่านี่อยู่ไทยหรือยุโรปเนี่ย

เราได้มีโอกาสพูดคุยกับ พี่เปียก ศิริย์ภรธ์ ศรีสมวงษ์ เจ้าของร้าน ผู้ทิ้งชีวิต 15 ปีที่ออสเตรเลีย มาปลูกบ้านที่ไทย ก่อนปลุกปั้นร้าน Hacienda ขึ้นมา จากความชื่นชอบในการทานขนม ต่อมาได้คุณน้าเข้ามาเป็นหุ้นส่วน ร้านจึงขยายใหญ่ขึ้น สำหรับคำว่า Hacienda นั้น พี่เปี๊ยกเล่าว่ามาจากเนื้อเพลงท่อนหนึ่งในบทเพลงสเปน Mi casa, su casa เลยกลายเป็นชื่อ ‘Hacienda Coffee House’ ซึ่งแปลได้ว่า Farm house หรือบ้านไร่ชนบทนั่นเอง เข้ากับคอนเซ็ปต์ของร้านที่อยากให้คนมาทานรู้สึกว่านี่คือบ้าน ได้รับความอบอุ่นเป็นกันเอง และประทับใจทุกครั้งที่ก้าวเข้ามา

อาหารของที่นี่จะเน้นไปแนวฟิวชั่นซะส่วนใหญ่ มีให้เลือกหลากรสชาติทั้ง อาหารฝรั่ง อาหารไทย รวมถึงอาหารปักษ์ใต้ อย่างแกงไตปลา คั่วกลิ้ง แกงพริกซี่โครงหมู โดยสูตรอาหารฝรั่งทั้งหมด ได้เชฟนกเป็นคนครีเอท การันตีฝีมือความอร่อยจากการเรียนทำอาหารที่สถาบันดุสิตธานี และ เชฟหน่อย รังสรรค์เบเกอร์รี่โฮมเมด ผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารมากกว่า 20 ปี สั่งสมประสบการณ์ตรงจากประเทศดูไบ

เมนูแนะนำ
เรียกน้ำย่อยกันก่อนกับขนมปังโฮมเมด กรอบนอกนุ่มใน เพิ่มความเค็มนิดๆ ด้วยเนยสดเบลเยียม

ข้าวผัดกุ้งไข่เจียวสะดุ้งชีส

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าครีม

พาสต้าเส้นสดหอยเชลล์ไข่กุ้ง

สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้ง

เมนูขนมซิกเนเจอร์ สตอว์เบอร์รี่มิวเฟย แป้งพายบางกรอบสอดไส้ครีมและสตอว์เบอร์รี่

set mini cake (สตรอว์เบอรี่มิวเฟย เรดเวลเวท เค้กแครอท เค้กส้ม ไวท์ช็อคสตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก เค้กกาแฟ เค้กช็อคโกแลต) ตักเข้าปาก ตามด้วยเครื่องดื่มชาสวีเดน เป็นอะไรที่ลงตัว

ในอนาคต มีแพลนจะเปิดในส่วนของโซนที่พัก มีทั้งหมด 8 ห้อง ซึ่งทุกห้องหันหน้าไปทางหุบเขา มองเห็นวิวและหมอกยามเช้าได้แบบพาโนราม่าเลยทีเดียว

วันเวลาเปิดให้บริการ : 08.00-20.00 ทุกวัน
พิกัด : 333 หมู่ 3 ซอย 2 บ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย