สุดติ่งสตรีทฟู้ด เหม่งจ๋าย ไก่ทอด 8 กระทะ

ไก่ทอด 8 กระทะ ไม่เด็ดจริงไม่ทอดทีเดียว 8 กระทะ

Home / Mafia Food พาชิม / ไก่ทอด 8 กระทะ ไม่เด็ดจริงไม่ทอดทีเดียว 8 กระทะ

ไก่ทอด 8 กระทะ ร้านดังย่านเหม่งจ๋าย ร้านนี้เปิดมานานขายกันมาถึงรุ่นที่สองแล้ว จนได้ตราเปิบพิสดารแม่ช้อยนางรำตอนปี 2519 ความอร่อยนี้อยู่มาไม่ต่ำกว่า 40 ปีแล้วกัน ที่ชื่อว่า 8 กระทะ เพราะว่าเขาขายดีมาก คือต้องทอดทีละ 8 กระทะไม่งั้นไม่ทันขาย

ไก่ทอด 8 กระทะ ไม่เด็ดจริงไม่ทอดทีเดียว 8 กระทะ

ไก่ขายวันละ 200 โล อันนี้ถือว่าน้อยลงมาจากเมื่อก่อนแล้ว แต่ลูกค้าก็ยังเหนียวแน่น ส่วนใหญ่ลูกค้าที่เข้ามาก็จะมีทั้งมากินเองที่ร้าน และสั่งกลับไปที่บ้าน ช่วงเที่ยงคนจะเยอะเป็นพิเศษ ขายดีจนทอดไม่ทัน ต้องถึงขนาดพี่วินมอเตอร์ไซค์ที่มาซื้อประจำต้องเข้ามาช่วยทอด

ไก่ทอดต้องบอกว่าสูตรไม่มีอะไรเลย วิธีนั้นแสนจะง่ายดาย คุณลุงเจ้าของร้านทำ ตั้งแต่การหมักถึงทอด ไก่ทอดแค่เอาไก่มาหมักกับน้ำปลาอย่างดี แล้วก็ทอดเลย โดยหลักการก็คือไก่น้ำหนัก 2 กิโลต้องทอดให้เหลือแค่โลเดียว เขาว่าเป็นการไล่น้ำมันออก ไก่จะได้กรอบ แต่เคล็ดลับจริงๆ อยู่ที่คุณลุงแกไม่ใช้น้ำมันพืชในการทอดนะ เขาจะใช้น้ำมันจากไก่เท่านั้นหรือก็คือส่วนที่เราเรียกกันว่าเปลวไก่นั่นเอง เอาไก่มาเจียวจนได้เป็นน้ำมันไก่ ผลที่ออกมาคือ ไก่ทอดสีทองสวยกรอบเก็บได้นาน ไม่หืนไม่แข็งเหมือนการทอดด้วยน้ำมันพืช

ร้านนี้มีลูกค้าต่างชาติ อย่างจีน ไต้หวัน ฝรั่งเศส สั่งทีละ 20-30 โล เมนูแนะนำเลยคือ ส่วน ปีกกับสะโพก อร่อยเป็นที่สุด ของทานเล่นอย่างอื่นก็ยังมี ไส้เป็ดทอด ส้มตำรสชาติแบบภาคกลาง ทานเข้าคู่กับข้าวเหนียวเขี้ยวงูเชียงรายร้อนๆ เข้ากันที่สุด

ที่ตั้ง 818-820 ถนน ประชาอุทิศ แขวง สามเสนนอก เขต ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน จันทร์ – พฤหัส 10.00 – 17.00 น. และ ศุกร์ – อาทิตย์ 10.00 – 20.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ 089-609-8668

แผนที่ ไก่ทอด 8 กระทะ