ฟารีดา โภชนา ร้านอาหารอิสลาม สตรีทฟู้ด สุดติ่งสตรีทฟู้ด

ฟารีดา โภชนา ร้านอาหารอิสลาม ย่านเหม่งจ๋าย

Home / Mafia Food พาชิม / ฟารีดา โภชนา ร้านอาหารอิสลาม ย่านเหม่งจ๋าย

ฟารีดา โภชนา เปิดมาปีนี้เป็นปีที่ 26 เดิมเจ้าของร้านมาจากกิจการขายเครื่องเทศอยู่ที่คลองตัน ตั้งแต่ 2520 พอทํานานเข้าก็เกิดความคิดอยากจะแยกตัวมาทําร้านอาหารโดยอาศัย เครื่องเทศที่ครอบครัวมีความชํานาญเป็นทุนเดิมมาต่อยอด เลยมาเริ่มกิจการร้านฟารีดาในปี 2535 เป็นต้นมา

ฟารีดา โภชนา ร้านอาหารอิสลาม ย่านเหม่งจ๋าย

เมนูแนะนําของที่ร้านก็มี ข้าวหมกไก่ ข้าวหมกแพะ แกงเปรี้ยว(มุสลิมใช้เรียก) เป็นแกงกะทิมีมะเขือยาวเป็นส่วนประกอบทานกับปลาโอ ปลาอินทรี อีกอย่างที่ชื่นชอบเป็นพิเศษของที่นี่คือเมนูก๋วยเตี๋ยวแกง ก๋วยเตี๋ยวแกงในไทยก็น่าจะได้แรงบันดาลใจมาจาก ลักซา เมนูเส้นยอดฮิตของ สิงคโปร์และมาเลเซีย เพราะมีความคล้ายกันทั้งหน้าตาและรสชาติแต่ในไทย

ก๋วยเตี๋ยวแกง จะเคยกินอยู่ 2 แบบคือ แบบใช้พริกแกงมัสมั่นทําน้ำแกง กับอย่างที่สองคือใช้ผงกะหรี่ในการทํา ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นแล้วในปัจจุบัน ของร้านนี้จะเป็นแบบหลัง ไม่หวานนําแบบพริกแกงมัสมั่น แต่จะเผ็ดร้อน รสชาติเค็มนําและหอมเครื่องเทศและผงกะหรี่มาก ก็แน่นอนเพราะตระกูลของร้านทํามาหากินกับเครื่องเทศเป็นหลัก ส่วนความหวานจะได้จากไชโป๊หวานชิ้นเล็กๆ และมีน้ำมันพริกให้ใส่เพิ่ม เพื่อเพิ่มความเผ็ดร้อนอีก เมนูนี้แนะนําให้สั่งเป็นเนื้อ เพราะเนื้อที่นี่จะเป็นสามชั้นตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม เป็นเมนูที่แสนจะอร่อยเผ็ดร้อนเรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดี

ที่ตั้ง ซอย ประชาอุทิศ 23 ถนน ประชาอุทิศ แขวง สามเสนนอก เขต ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

เวลาเปิด-ปิด 9.00 – 15.30 น. ร้านหยุดทุกวันจันทร์ และวันอังคารที่ 3 ของทุกเดือน

เบอร์โทรศัพท์ 02-274-3245

แผนที่ ฟารีดา โภชนา