ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดกิ่งเพชร สตรีทฟู้ด สุดติ่งสตรีทฟู้ด โชคชัย4

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดในตำนาน ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดกิ่งเพชร โชคชัย 4

Home / Mafia Food พาชิม / ก๋วยเตี๋ยวเป็ดในตำนาน ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดกิ่งเพชร โชคชัย 4

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดสูตรตำนาน กิ่งเพชร เปิดที่ซอยพญานาค หลังโรงแรมเอเชีย มากว่า 40 ปี จนย้ายมาเปิดที่โชคชัย 4 นี้ได้เป็นปีที่ 8 ปี โดยสูตรคุณพ่อเฮียจิว

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดในตำนาน ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดกิ่งเพชร โชคชัย 4

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด นอกจากความอร่อยที่น้ำพะโล้แล้ว และที่พิเศษเลยก็คือตัวเป็ดพะโล้ อย่างแรกที่เห็นด้วยตาเปล่าเลยคือ เป็ดตัวใหญ่เป็นพิเศษเพราะกิ่งเพชรเลือกใช้เป็ดไซส์คัดพิเศษถึงได้มีเนื้อหนาและหนังที่บาง อีกอย่างคือสีของตัวเป็ดจะออกสีเข้มเกือบจะคล้ำเพราะเอาไปหมักกับเครื่องหมักยาจีนอย่างดี หมักข้ามวันและนำไปต้มกับเครื่องพะโล้

ครั้งแรกที่เห็นก็พอจะจินตนาการได้ว่ารสชาติน่าจะเข้มข้นเป็นพิเศษ แต่พอกินเข้าไปจริงๆ ยิ่งตกใจเข้าไปใหญ่เพราะรสชาติกลับล้ำลึกกว่าที่คาดไว้ไปไกลโข ปกติเนี่ยเวลาเรากินก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ที่อื่น ตัวเป็ดก็จะอารมณ์แบบเป็ดพะโล้ทั่วไป คือรสชาติส่วนใหญ่เนี่ยจะไปอยู่ในตัวน้ำพะโล้เป็นหลัก ตัวเป็ดจะมีกลิ่นเครื่องพะโล้ และน้ำพะโล้จะออกเค็มนำหวานตาม แต่ของที่กิ่งเพชรจะกลับกัน เหมือนว่าเป็ดของเขาจะเป็นศูนย์กลางจักรวาลความอร่อยและน้ำซุปพะโล้ทำหน้าที่เป็นตัวช่วยเป็ดให้อร่อยมากขึ้นแทน แนะนำสั่งเป็นแบบแห้ง กินคู่กับบะหมี่ไข่ล้วนพิเศษ คลุกใส่น้ำมันพริกตำเองของเขา ขอน้ำพะโล้เขามาซดกลั้วคอ สดชื่นเป็นที่สุด

ที่ตั้ง โชคชัย 4 ซอย 60
เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน 16.00 – 23.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ 083-496-3286

แผนที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดกิ่งเพชร