ราดหน้ายอดผัดนายเหลา สตรีทฟู้ด สุดติ่งสตรีทฟู้ด อาหารข้างทาง โชคชัย4

ราดหน้ายอดผักนายเหลา ราดหน้าชื่อดังแห่งตลาดนางลิ้นจี่ (สาขาโชคชัย4)

Home / Mafia Food พาชิม / ราดหน้ายอดผักนายเหลา ราดหน้าชื่อดังแห่งตลาดนางลิ้นจี่ (สาขาโชคชัย4)

ร้านราดหน้าชื่อดังแห่งตลาดนางลิ้นจี่ เป็นของนายเหลาที่เปิดมานานกว่า 40ปี แต่สาขาโชคชัย4 นี้เป็นสาขาย่อยของน้องชายชื่อว่าเฮียจั๊ว  ปีนี้ก็เปิดมาเป็นปีที่ 17 แล้วสำหรับสาขาโชคชัย 4 ส่วนร้านที่ชื่อว่าราดหน้าก็จริง แต่ทีเด็ดที่อยากแนะนำคือ ผัดซีอิ๊ว เพราะเมนูผัดซีอิ๊วของที่นี่หอมกระทะเป็นที่สุด

ราดหน้ายอดผักนายเหลา ราดหน้าชื่อดังแห่งตลาดนางลิ้นจี่

เวลาผัดเส้น เตาจีนที่ใช้ผัดแทบเปลี่ยนเป็นสีแดง ยิ่งตัวเส้นที่เลือกใช้ โดยเฉพาะเส้นใหญ่ ที่ซื้อจากโรงงานปิดที่เยาวราช เป็นโรงงานเขาทำกันมาหลายชั่วอายุคน เส้นเลยพิเศษกว่าที่อื่น เป็นแป้งข้าวเจ้าล้วนไม่ผสมแป้งมัน เส้นเลยเหนียวนุ่มไม่ขาดง่าย และที่สำคัญไม่ติดเหนียวกันเป็นก้อน
บวกกับเนื้อหมูหมักของเขา ใช้แค่ส่วนขาหลังล้วนคัดอย่างดี หมักเครื่องเทศ ซีอิ๊ว และพริกไทย 24 ชั่วโมง นุ่มชุ่มลิ้นเป็นที่สุด

อีกส่วนที่ขาดไม่ได้เลยคือผักคะน้ากรอบๆ ที่เฮียจั๊วแกคัดเองจากตลาดทุกเช้า ล้างหลายน้ำจนมั่นใจว่าสะอาด ลวกก่อนผัดเพื่อให้สียังสวยและที่สำคัญคือความกรอบต้องมาเป็นอันดับแรก จึงเรียกว่าครบรสสัมผัส ของผัดซีอิ๊วที่สมบูรณ์ คือความเหนียวของเส้น ความนุ่มของหมูหมัก และความกรอบของผัก แนะนำเลย โดยเฉพาะรอบเย็นเฮียแกจะมีเมนูพิเศษอย่าง ปอเปี๊ยะสดและหมูสะเต๊ะ ทำเองด้วย ไปลองชิมกันได้…..

    

ที่ตั้ง ปากซอยโชคชัย4 ซอย 16
เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน 17.00 – 02.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ 02 538 3727

แผนที่ ร้าน ราดหน้ายอดผักนายเหลา