อาหารไทยร่วมสมัย ที่ เดอะ โลเคิล บาย ออมทอง

Home / กรุงเทพฯ, เขตวัฒนา, แนะนำความอร่อย, โปรโมชั่นร้านอาหาร / อาหารไทยร่วมสมัย ที่ เดอะ โลเคิล บาย ออมทอง

เดอะ โลเคิล บาย ออมทอง
(The LOCAL BY OAMTHONG THAI CUISINE)

แกงคั่วปลาใบส้มแป้น

แสนจะเรียบง่าย ราวกับชาวบ้าน
สร้างสรรค์วิถีอาหาร จากอดีตสู่ปัจจุบัน
ดังเช่นไทยแท้แต่โบราณกาล
ชาญฉลาดปราชญ์ศาสตร์อาหารไทย

เดอะ โลเคิล บาย ออมทอง (The Local by Oamthong) ร้านอาหารไทยที่นำเสนอแนวความคิดของอาหารไทย และความเป็นพื้นบ้านประยุกต์ ผ่านมุมมองร่วมสมัยเพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนเมืองปัจจุบัน สะท้อนเรื่องราวและกลิ่นอายของวิถีชีวิตชาวบ้านจากสำนวนสุษาภิตของไทยที่ว่า ในน้ำมีปลา…ในนามีข้าว การตกแต่งของร้านจึงเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์และวัสดุตกแต่ง ที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดินไทย ซึ่งคนในสังคมส่วนใหญ่ยึดอาชีพเกษตรกรรมมาตั้งแต่อดีตกาลในทุกภูมิภาค อาทิ ผ้าไทย งานจักสาน ฝาผนังจากไม้ไผ่ ภาพวาดจิตรกรรมลายไทย ตลอดจนชุดพนักงานที่ได้แรงบันดาลใจจากผ้าม่อฮ่อม ทั้งหมดบ่งบอกถึงเอกลักษณ์และภาพรวมของร้านเดอะ โลเคิล บาย ออมทอง ได้เป็นอย่างดี

ซีฟู๊ดในกระบอกไม้ไผ่

เดอะ โลเคิล บาย ออมทอง เสิร์ฟอาหารไทยพื้นบ้าน ที่ได้รวบรวมภูมิปัญญาอาหารท้องถิ่น 4 ภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคอีสาน มาปรุงขึ้นด้วยความประณีตและพิถีพิถัน เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบสดใหม่จากธรรมชาติ โดยชาวบ้านแต่ละท้องถิ่น แต่ละเมนูต่างมีเรื่องราวที่มาที่ไป สอดแทรกภูมิปัญญาและองค์ความรู้ในการปรุงอาหารของ บรรพบุรุษแต่โบราณเอาไว้ อย่างที่คนรุ่นหลังได้ลิ้มรสแล้วย่อมตระหนักว่า นี่แหละ… รสชาติอย่างไทยแท้ โดยคนไทย ที่นี่รวบรวมเมนูที่ในปัจจุบันสามารถหารับประทานได้ยาก อาทิ แกงคั่วปลาใบส้มแป้น ปลาตะเพียนต้มเค็ม หลนไตปลาทรงเครื่อง

ข้าวผัดคลุกน้ำพริกปลาดุกย่า

เดอะ โลเคิล บาย ออมทอง ให้บริการทั้งหมด 2 โซน โซนแรกคือ Local Zone ที่เป็นบ้านสองชั้น แบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ในร่ม และกลางแจ้ง โดยสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เพื่อรองรับการจัดงานต่างๆ อาทิ การจัดเลี้ยงในเทศกาลและวันสำคัญต่างๆ งานหมั้น และงานแต่งงานขนาดย่อม โดยสามารถรับรองแขกเป็นหมู่คณะได้มากกว่า 50 โต๊ะ?ส่วนที่สองคือ VIP Zone ประกอบด้วยห้องส่วนตัว 4 ห้อง โดยห้องส่วนตัวแต่ละห้องตกแต่งตามคอนเซ็ปต์ต่างๆ ดังนี้

ห้องที่ 1 บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสมัยรัชกาลที่ 2 โดยยกบทกลอนกาพย์เห่เรือชมเครื่องคาวหวาน บรรยายถึงศิลปะของอาหารไทย
ห้องที่ 2 จำลองบรรยากาศของตลาดน้ำแบบไทย ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากตลาดน้ำดำเนินสะดวก
ห้องที่ 3 กล่าวถึงเรื่องราวเกี่ยวกับรัชกาลที่ 5 ซึ่งท่านทรงโปรดการทำอาหารและการเสร็จประภาสต้น ดูวิถีชีวิตของชาวบ้าน
ห้องที่ 4 เป็นห้องที่สามารถชมการสาธิตการปรุงอาหารไทย และเป็นห้องสำหรับการเรียนการสอนทำอาหารไทยขนาดย่อมอีกด้วย

แกงไตปลา

นอกจากนี้ยังมีส่วนของห้องแสดงผ้าไหมนาจ คอลเล็คชั่น (Naj Collection) ที่คัดสรรผ้าไทยสวยงามมาจัดจำหน่ายเป็นของที่ระลึก และยังมีส่วนพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กในโถงทางเดินกลาง จำลองลักษณะการกินการอยู่แบบวิถีไทย โดยรอบจัดให้เป็นบรรยากาศของชานบ้านไทยไว้สำหรับนั่งดื่มแบบสบายๆ ท่ามกลางความร่มรื่นเต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเป็นไทยพื้นบ้าน

บรรยากาศยามค่ำคืน

ร้านอาหารเดอะ โลเคิล บาย ออมทอง เปิดบริการทุกวัน ในช่วงกลางวันเวลา 11.30 น. – 14.30 น.
และช่วงเย็นเวลา 17.30 – 11.30 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02 664 0665 หรือ www.facebook.com/thelocalcuisine

ที่อยู่ : ร้านอาหารเดอะ โลเคิล บาย ออมทอง
32  32/1 ซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

บรรยากาศ