10 ของฝากยอดฮิตจาก มอเตอร์เวย์ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องซื้อ

Home / ชลบุรี, ภาคตะวันออก, แนะนำความอร่อย / 10 ของฝากยอดฮิตจาก มอเตอร์เวย์ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องซื้อ

อาทิตย์นี้ FoodMThai มีแพลนจะไปเที่ยวแถบใกล้ๆกทม ซักหน่อยแต่สายกินอย่างเราๆ จะไปเที่ยวอย่างเดียวมันก็ดูจะกร่อย ถ้าไม่มีอะไรติดรถไว้กินเพื่อความบันเทิงและเพิ่มอรรถรสในการเดินทาง วันนี้เราเลยจะขอแนะนำ 10 ของฝากยอดฮิตจากจุดพักรถ มอเตอร์เวย์ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องซื้อ เป็นยังไงแค่ฟังก็ดูน่า อร่อย และ น่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะ ไม่ว่าจะซื้อฝาก หรือฝากซื้อ หรือซื้อกินเองระหว่างเดินทางก็จะรอช้าอยู่ทำไม เอารถไปจอดที่จุดพักรถ มอเตอร์เวย์ แล้วตามมาเลยสิครับ

มอเตอร์เวย์

10 ของกินยอดฮิต ซื้อฝากก็ได้ ซื้อกินเองก็ดี๊ดี @ จุดพักรถ มอเตอร์เวย์

ลงจากรถมาเรียบร้อยแล้ว ที่จุดพักรถ มอเตอร์เวย์ ก็ร้านค้า เรียงแถวยาวเหยียด ให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจ เริ่มตาลายจะเริ่มจากอะไรก่อนดี เดินดูไปเรื่อย ๆ ก่อนแล้วกัน จุดพักรถ มอเตอร์เวย์ (กรุงเทพฯ-ชลบุรี) ก็มาไม่ยากเลยครับ ถ้าใครแพลนไปเที่ยวใกล้ๆกทม แถบทาง ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ถ้าขับมาจากกรุงเทพฯ ให้สังเกตว่า ข้ามแม่น้ำบางปะกง เมื่อไหร่ ก็เตรียมชิดซ้ายได้เลย มีป้ายบอกเห็นได้อย่างชัดเจน เดินเล่นมาซักพัก ท้องก็เริ่มหิวแล้ว ต้องหาอะไรติดไม้ติดมือ ขึ้นรถ แล้วแหละ

 

1. ข้าวหลาม หนองมน

ข้าวหลามเมื่อลงรถมาถึงร้านแล้ว เหมือนเป็น Signatrue ของ จุดพักรถ มอเตอร์เวย์ สิ่งแรกที่เห็นเลยคือ ข้าวหลาม มีเยอะมาก แทบจะทุกร้านเดินไปทางไหนก็เจอแต่ข้าวหลาม ไม่ซื้อติดมือกลับมาคงไม่ได้ เดินชิมได้ทุกร้าน ถูกใจร้านไหนก็ซื้อร้านนั้นได้เลยครับ เดินชิมไปชิมมา แป๊บเดียว มาอยู่ในมือเรียบร้อย 1 ถุง

 

2. ขนมจาก 

ขนมจาก มอเตอร์เวย์

มีข้าวหลามแล้วถ้าไม่มี ขนมจาก ติดมือกลับบ้านแล้ว ก็เหมือนมาไม่ถึง จุดพักรถ มอเตอร์เวย์ ขนมจากหอม ๆ ย่างใหม่ๆ มีให้เลือชิมเยอะพอพอกับ ข้าวหลามเลยครับ เหมือนเดิม ถูกใจร้านไหนก็จัดเลย เหนียว นุ่ม หอมอร่อย กินแล้วเพลินมากๆ แป๊บๆหมดถุงแน่นอน

3. หอยดอง

5

แค่เห็นก็น้ำลายสอแล้ว กับ หอยดอง เดินผ่านกี่ร้านๆ ก็ต้องเหลียว เมนูอร่อยๆ ผุดขึ้นมาในหัวเพียบ ใครชอบหอยดองก็ไม่ควรพลาดเลยครับ ว่าแล้วก็ต้องซื้อซะหน่อยครับ

 

4. หอยจ๊อ 

หอยจ๊อ

หอยจ๊อ เป็น อีกหนึ่งเมนูที่ต้องไม่พลาดเลยครับ ไม่ว่าจะนึ่ง จะทอด จะเอาไปยำ ก็แซ่บแน่นอน เนื้อปูแน่นๆ อัดมาเต็มๆ หวาน อร่อย แน่นอน เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ผ่านไปเมื่อไหร่ก็มีต้องติดมือกลับบ้านครับ

 

5. ปลาเค็ม 
1002525_993543297327813_785306015638354465_n

ใครชอบปลาเค็ม ก็มีให้เลือกซื้อเยอะครับ จะซื้อฝาก ญาติ ฝากเพื่อนบ้าน ก็โอเค หรือจะซื้อมาเก็บไว้ทำอาหารกินเองที่บ้านก็อร่อย ใครชอบทานปลาเค็มก็เลือกซื้อเลือกหา ติดมือกลับบ้านได้เลยครับ

 

6. วุ้นเป็ด 

วุ้นเป็ด

น้องใหม่ที่กำลังมาแรง กับขนมน่ารักๆ รูปเป็ด จะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก วุ้นเป็ด ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ ก็สามารถซื้อได้ที่ จุดพักรถมอเตอร์เวย์ได้แล้ว น่ารัก สวยงาม แถมยังรสชาติอร่อยขนาดนี้ จะซื้อกินเองก็ดี ซื้อฝากก็ได้ใจแน่นอนครับ

7. ปลาหมึกแห้ง 

ของทะเลแปรรูป

ส่วนใครชอบของแห้ง ปลาหมึกแห้ง กุ้งแห้ง ปลาแห้ง ต่าง ๆ ก็มีให้เลือกเพียบ ชอปปิ้งกันเพลินแน่นอน มีให้เลือกชิมทุกร้าน ร้านไหนอร่อย ร้านไหนถูกใจ ค่อยเอาไป

8. น้ำพริกไข่ปู

น้ำพริกปูไข่

น้ำพริกไข่ปู อันนี้ใครชอบทานน้ำพริกต้องห้ามพลาดเด็ดขาด น้ำพริกหอมๆ รสชาติกลมกล่อม อร่อยกำลังดี มีส่วนผสมของ เนื้อปู ไข่ปู กินกับข้าว สวยร้อนๆ อร่อยมากแนะนำเลยครับ เป็นอีก 1 อย่างที่ต้องมีติดรถกลับบ้าน

 

9. ขนมหม้อแกง

14105689902

ขนมหม้อแกง อร่อย ๆ ก็เป็นของฝากชั้นดี อีกอย่าง ที่ไม่น่าพลาดเมือมาถึง จุดพักรถ ขนมหม้อแกงหอมๆ หวานๆ ตักกิน แล้วหยุดไม่ได้ รับรอง หมดก่อนถึงบ้านแน่นอน เป็นอีกหนึ่งของฝาก ที่น่าซื้อจาก จุดพักรถ มอเตอร์เวย์

10 ขนมโบราณ ย้อนยุค และ ทุเรียนทอด 

1175199_720311277984351_173729962_n
สุดท้ายกับ ของติดมือเบาๆ ขนมหลากสีสัน ซึ่งเป็นขนมโบราณที่บางอย่างก็หากินยาก แต่ยังมีขายอยู่ที่นี่ สีสันสวยงาม สะดุดตา กับทุเรียนทอด ของฝากอีกอย่างที่ไม่ควรพลาด ความมันกรอบ อร่อย เคี้ยวเพลิน จนหยุดไม่ได้ จะซื้อฝากเด็กๆ หรือจะซื้อฝากเพื่อน ๆ ก็ได้ รับรอง ฟินกันทั้งแก๊งค์

รับรองว่าหลายคน หอบหิ้วของขึ้นรถกันไม่หวาดไม่ไหว หันไปเจออะไรก็น่าซื้อน่ากินไปหมดใช่ไหมครับ จัดเต็มไปเลยครับ ไม่ต้องกั๊ก จะซื้อกินเองก็อร่อย  ซื้อฝาก ก็ได้รอยยิ้ม ของไทยทำเอง อุดหนุนคนไทยเงินไม่ไปไหนแน่นอน สำหรับวันนี้ก็ต้องขอตัวเดินทางต่อแล้วครับ จุดหมายอีกไกล ตอนนี้มีขนมเต็มรถแล้ว อุ่นใจขึ้นเยอะ ขับไปเคี้ยวไปเพลินแน่นอน สำหรับวันนี้ต้องลากันไปก่อนนะครับ แล้วจะเที่ยวเผื่อสวัสดีครับ

ขอบคุณรูปภาพ จาก  : https://www.facebook.com/supha.khaolarm
                                 http://roileela.amawebs.com
                                 http://www.hamanan.com/tour/chonburi/klnm.html
                                 https://www.facebook.com/แม่บุญสมเสาแดง-อาหารทะเลแห้งขนมของฝาก-ตลาดหนองมน-720280504654095/