ร้านอาหารเจ เหอเต๋อ หน้าศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย จังหวัดภูเก็ต

Home / Mafia Food พาชิม, ภูเก็ต / ร้านอาหารเจ เหอเต๋อ หน้าศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย จังหวัดภูเก็ต

ครั้งนี้มาเฟียฟู้ดและตามนักชิมบุกตะลุยกินเจกันถึงจังหวัดภูเก็ต หลังจากเสร็จสิ้นพิธีถือศีลกินผัก ก็ออกตามหาร้านอาหารเจอร่อยๆ อิ่มท้องและอิ่มบุญ ไปพร้อมกัน อย่างร้าน อาหารเจ เหอเต๋อ มีเมนูหลากหลายเมนูทำออกมาให้ทานอย่างไม่จำเจแล้วยังอิ่มบุญไปพร้อมๆ กัน เพราะรายได้ทั้งหมดนำไปเผยแพร่ธรรมอีกด้วย

ร้าน เหอเต๋อ ร้าน เหอเต๋อ

ร้านอาหารเจ เหอเต๋อ ตั้งอยู่บริเวณหน้าศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ด้านหน้าตลาดสดเทศบาล เปิดเฉพาะเทศกาลกินเจเท่านั้น ซึ่งเป็นร้านเดียวกับ ร้านอาหารเจ เหอซั่น ที่เปิดขายอาหารเจตลอดทั้งปี เลยจากร้านเหอซั่นมา 50 เมตร ก็จะเจอร้านอาหาารเจ เหอเต๋อ ร้านนี้แยกออกมาพิเศษในช่วงกินเจ โดยคนทำอาหารมาจากต่างทิศเพื่อมาช่วยกันทำอาหารเจขายและรายได้นำไปเผยแพร่ธรรม บางคนมีงานประจำต่างก็ลางานมาช่วยกันขายอาหารในช่วงเทศกาลกินเจ

ร้าน เหอเต๋อ ร้าน เหอเต๋อ ร้าน เหอเต๋อ ร้าน เหอเต๋อ

เมนูร้านเหอเต๋อ มีมากมายหลายอย่างให้เลือก ที่เห็นหน้าตาเหมือนเนื้อสัตว์แบบนี้ มันคืออาหารเจนะคะ ทำมาจากเต้าหู้ เห็ด และแป้ง ผ่านวิธีการทำและปรุงรสให้หน้าตาและรสชาติออกมาเหมือนเนื้อสัตว์อย่างที่เห็น รสชาติแซ่บจัดจ้าน ทำให้การทานอาหารเจไม่จำเจอีกต่อไป

มาเฟียฟู้ดมาถึงที่ ก็ต้องจัดเมนูมาชุดใหญ่ ขอย้ำว่าเมนูต่อไปนี้คืออาหารเจทั้งหมด รสชาติและหน้าตาไม่ผิดเพี้ยนจากต้นแบบซักเท่าไหร่

ร้าน เหอเต๋อ

ปลาเค็มเจ 

ร้าน เหอเต๋อ

เป็ดย่างเจ

ร้าน เหอเต๋อ

แกงคั่วเห็ดแครง

ร้าน เหอเต๋อ

สะเต๊ะเจ

ร้าน เหอเต๋อ

ฉู่ฉี่ปลาเจ

ร้าน เหอเต๋อ

หมูแดงเจ

DSC_1474

ตับผัดพริกไทยดำ

ร้าน เหอเต๋อ

รวมกันอิ่มบุญไปพร้อมๆ กันกับมาเฟียฟู้ดและยังมีอีกหลายร้านอาหารเจที่ตามรอยนักชิมตะลุยไปชิมกันถึงที่ภูเก็ตติดตามได้ใน food.mthai.com เท่านั้น ปีนี้มีเทศกาลกินเจ 2 ครั้ง วันนี้ถึง 2 ตุลาคม 57 และ 24 ตุลาคม – 01 พฤศจิกายน 57