ถือศีลกินเจ มังสวิรัติ เทศกาลกินเจ

สายบุญฟังทางนี้ กินเจนี้มีตัวช่วย แนะนำ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สะดวกสำหรับคนกินเจ คนกินมังฯ

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / สายบุญฟังทางนี้ กินเจนี้มีตัวช่วย แนะนำ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สะดวกสำหรับคนกินเจ คนกินมังฯ

เข้าสู่ เทศกาลกินเจ กันอีกครา ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 9-17 ต.ค. 61 นับเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน ที่เราจะได้ชำระล้างจิตใจและร่างกายให้บริสุทธิ์ ทั้งยังเป็นการเคารพถึงดวงวิญญาณของบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว และเพื่อให้ได้ผลบุญเต็มที่ตลอดทั้ง 9 วัน ดังนั้นเรามารู้กันก่อนว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง เพื่อให้พร้อมก่อนจะถึง เทศกาลกินเจ 

เตรียมใจ

การกินเจนั้นไม่ได้ยากลำบากถึงขั้นต้องเตรียมใจออกไปรบ แต่การเตรียมใจในที่นี้หมายถึง ให้คิดถึงแต่สิ่งดีๆ ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ประพฤติตัวเป็นคนดีทั้งกาย วาจา ใจ รวมไปถึงการรักษาศีล จึงมีประโยคที่มักพูดกันติดปากกันในช่วง เทศกาลกินเจ นี้ว่า “ถือศีล กินเจ”

เตรียมตัว

ถัดจากจิตใจแล้ว เรื่องร่างกายก็สำคัญ เพราะนอกจากเรื่องการกินที่เป็นเมนหลักของ เทศกาลกินเจ นี้ การทำความสะอาดบ้าน ทำความสะอาดห้องนอน นำชุดจานชามเฉพาะสำหรับกินเจมาล้างให้สะอาด และสวมใส่เสื้อผ้าที่สีสันไม่ฉูดฉาด ถือเป็นการเตรียมตัวเพื่อเข้าสู่ เทศกาลกินเจ อย่างหนึ่ง

เตรียมล้างท้อง

ในช่วง 1-2 วันก่อนถึง เทศกาลกินเจ เราควรล้างท้องเพื่อนำอาหารที่ยังมีส่วนของเนื้อสัตว์ออกให้หมดเสียก่อน ภายในร่างกายจะได้สะอาดบริสุทธิ์ต้อนรับวันกินเจที่จะมาถึง วิธีคือให้เริ่มงดเนื้อสัตว์ หรือเลี่ยงไปกินเนื้อปลาแทนในบางมื้อ และงดอาหารต้องห้าม ทั้งนี้ก็พื่อให้ระบบย่อยอาหารได้ปรับสภาพด้วย

เตรียมอาหาร

ต้องแยกให้ออกระหว่างอาหารเจ กับ อาหารมังสวิรัติ เพราะเป็นการปรุงอาหารโดยปราศจากเนื้อสัตว์เหมือนกัน แต่จะไม่เหมือนกันตรงที่อาหารเจ ต้องงดเว้นผักฉุน 5 ประเภท ได้แก่ กระเทียม, หัวหอม, หลักเกียว (คล้ายหัวกระเทียม แต่เล็กกว่า), กุยช่าย และใบยาสูบ และต้องไม่ปรุงอาหารให้มีรสจัดเกินไป ยิ่งสำหรับคนที่เคร่งจริงๆ จะเลือกทานอาหารเฉพาะที่คนกินเจด้วยกันปรุงเท่านั้น

สมัยนี้การกินเจไม่ใช่เรื่องยากเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไปแล้ว เพราะได้ปรับปรุงพัฒนาอาหารเจสำเร็จรูป ให้มีรสชาติอร่อย ถูกต้องตามหลักการปรุงอาหารเจ และสามารถหาทานกันได้ง่ายยิ่งขึ้น อย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Little cook ที่มาส่งความอร่อยในช่วง ทศกาลกินเจ ด้วยเส้นเหนียวนุ่ม ปริมาณเต็มอิ่ม มีซองบรรจุเนื้อผัก เห็ดหอมชิ้นโต แบบอร่อยเต็มคำ ซุปพร้อมเสิรฟ์ ในซองรีทอร์ท มีให้เลือกไม่จำเจถึง รสชาติ ได้แก่

  • รสผักรวม รสเจ มาพร้อมผักแบบเต็มๆ น้ำซุปอร่อย หอมที่ผัก ทั้งเห็ดหอม ดอกไม้จีน ถั่ว และแปะก๊วย

  • รสเป็ดเจ มาพร้อมกับเป็ดเจชิ้นโตๆ และน้ำซุปกลมกล่อมหอมกลิ่นพะโล้อ่อนๆ

  • รสซุปเห็ดหอมเจ มาพร้อมกับเห็ดหอมชิ้นโต และน้ำซุปอร่อย กลมกล่อมถูกใจคนกินเจ ได้กลิ่นหอมของเห็ดหอมเต็มๆ เพิ่มรสชาติด้วยหมูสับเจ อร่อยถูกใจ กินเจปีนี้อย่าปล่อยให้ท้องร้องกวนใจกันน๊า ซื้อตุนกันไว้เยอะๆ

ทั้ง 3 รสชาติมีวางจำหน่ายแล้วที่ 7-11, Tops และ Supermarkets ชั้นนำทั่วไป สนใจช้อป Online ได้ที่ www.nctfoodshop.com หรือ ติดตามข้อมูลต่อได้ที่ www.facebook.com/littlecookthai สะดวกแบบนี้กินเจได้ครบตามที่ตั้งใจไว้แน่นอน