The Raw Bar ร้านอาหารทะเล หอยนางรม

เดอะ รอว์ บาร์ (The Raw Bar) แหล่งรวมอาหารทะเลชั้นเลิศ @เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

Home / แนะนำความอร่อย / เดอะ รอว์ บาร์ (The Raw Bar) แหล่งรวมอาหารทะเลชั้นเลิศ @เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

หลายคนคงจะเคยได้ยินชื่อของ เดอะ รอว์ บาร์ (The Raw Bar) ร้านอาหารทะเลชื่อดังในย่านทองหล่อกันมาพอสมควร เพราะที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องอาหารทะเลสด หอยนางรมสดสายพันธุ์ดี กุ้งล็อบสเตอร์เนื้อหวานแน่น ซึ่งตอนนี้ เดอะ รอว์ บาร์ ก็ได้เปิดมาสาขาใหม่ที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ (ชั้น 1) พร้อมเสิร์ฟความสดอร่อยของอาหารทะเลให้ได้ลิ้มลองกัน พร้อมกับเมนูใหม่ๆ อีกหลายเมนูเลยค่ะ

The Raw BarDSC02880

เดอะ รอว์ บาร์ (The Raw Bar)
แหล่งรวมอาหารทะเลชั้นเลิศ @เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

เดอะ รอว์ บาร์ (The Raw Bar) เป็นอีกหนึ่งร้านที่นักกินอาหารทะเลปักหมุดว่าเป็นร้านที่ต้องมากินให้ได้ เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมอาหารทะเลชั้นเลิศที่คัดสรรมาแล้วจากทั่วโลก ปรุงสดพร้อมเสิร์ฟให้ได้ลิ้มลองกันแบบเต็มคำ มาพร้อมกับบรรยากาศในร้านที่นั่งสบาย สไตล์ลอฟต์ที่กว้างขวาง จำลองกลิ่นอายอู่ต่อเรือในสมัยโบราณที่ดูเป็นเอกลักษณ์

The Raw Bar 00DSC03090The Raw Bar 00DSC02892

หลายคนจะคุ้นเคยกันดีกับเมนูหลักอย่าง หอยนางรมสดสายพันธุ์ดี, กุ้งล็อบสเตอร์ที่มีตั้งแต่ขนาดปานกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ และหอยแมลงภู่รสชาติหวานหอมละมุนลิ้น ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี และล่าสุด ‘เดอะ รอว์ บาร์’ (The Raw Bar) ได้คิดเมนูพิเศษขึ้นมาใหม่ รับรองว่าคนรักอาหารทะเลต้องชื่นชอบแน่นอน

ลลิตตา บัวเทศ ผู้บริหารร้าน The Raw Bar

ปุ๋ม-ลลิตตา บัวเทศ ผู้บริหารร้าน เดอะ รอว์ บาร์ (The Raw Bar) ผู้เป็นทั้งเชฟหลักที่คิดค้นเมนูอาหาร รวมไปถึงยังมีประสบการณ์อย่างยาวนานในด้านคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพและสามารถคงความสดให้คงอยู่เสมอ ได้แนะนำเมนูอาหารทะเล ที่เป็น signature ของทางร้าน ..

The Raw BarDSC02902

เมนูเด่นของร้านที่ขาดไม่ได้คือ หอยนางรมสด (Oysters) ที่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา, ไอร์แลนด์, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ซึ่งมีให้เลือกถึง 16 สายพันธุ์ด้วยกัน แยกตามรสชาติ เช่น ครีมมี่, หวานกรอบ, เค็ม

1

หอยนางรมสดจะถูกจัดวางเป็นดิสเพลย์อยู่ตรงบริเวณบาร์ โดยลูกค้าสามารถเลือกสายพันธุ์ให้พนักงานแกะให้ทานกันแบบสดๆ เสิร์ฟพร้อมมะนาวเหลือง และน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ทั้งน้ำจิ้มซีฟู้ดและไวน์แดง (Red Wine Vinaigrette) โดยการทานหอยนางรมสดนั้นแนะนำให้ทานน้ำที่อยู่ในฝาหอยด้วย เพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุจากน้ำทะเลของแหล่งที่มาจากประเทศนั้นๆ

The Raw BarDSC03019

หอยแมลงภู่บูโช่ว อบไส้กรอกสดสเปน และมะเขือเทศซันดาย

ถัดมาที่เมนู หอยแมลงภู่บูโช่ว อบไส้กรอกสดสเปน และมะเขือเทศซันดาย (Steamed Bochot Mussels Chorizo and Sundried Tomatoes) วัตถุดิบที่ทางร้านนำเข้าจากประเทศฮอลแลนด์และฝรั่งเศสเท่านั้น เพราะรสชาติความหวานของเนื้อหอยแมลงภู่ที่พิเศษกว่าสายพันธุ์อื่นพร้อมการปรุงแบบซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่ใช้ซอสสูตรพิเศษที่ยังคงรสชาติของหอยแมลงภู่เอาไว้ได้อย่างดี

The Raw BarDSC02905

กุ้งล๊อปสเตอร์ย่างกับซอสเนยกระเทียมพริกแห้ง (Grilled Lobster Spicy Roasted Garlic)

เมนูยอดฮิตที่ ล็อบสเตอร์ (Live Maine Lobsters) วัตถุดิบที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทุกตัวที่นำเข้ามายังคงความสดและถูกส่งตรงมาที่บ่อพักของทางร้าน เมื่อลูกค้าสั่งเมนูล็อบสเตอร์ (Lobster) ก็จะได้วัตถุดิบที่สดใหม่ผ่านการปรุงที่ไม่ทำให้อาหารทะเลเสียรสชาติ ด้วยการย่างหรือนึ่งกับซอสเนย Clarified Butter สูตรพิเศษของทางร้านที่มีความหอมและเผ็ดเล็กน้อย เพิ่มความจัดจ้านด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ถูกปากคนไทย

The Raw BarDSC02940

เส้นฟูตูชินี่สดผัดกับหอยตลับและเบคอน (Homemade Fettucini Clams and Bacon)

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูนำเข้าพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ หอยเชลล์ฮอกไกโด, เนื้อวากิว, ทูน่า และหอยเม่น รวมถึงเมนูจานร้อนสำหรับลูกค้าที่ไม่ถนัดรับประทานอาหารดิบ อาทิ พาสต้าซอสครีมไข่กุ้ง, เส้นฟูตูชินี่สดผัดกับหอยตลับและเบคอน

Spaghetti Prawn Ebiko creme

พาสต้าซอสครีมไข่กุ้ง

โดยเส้น Fettuccini สดสูตรเฉพาะจากทางร้านปรุงกับเบคอนคั่วกระเทียมหรือหอยคั่วพริก, เมนูซีฟู้ดเสิร์ฟพร้อมไส้กรอกย่าง, ลิ้นเนื้อย่าง, เมนูทานง่ายอย่างไก่กรอบไม่มีกระดูก, หมูยัดไส้สมุนไพร และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย

Grilled Lobster Truffle Kombu butter (1)

Grilled Lobster Truffle Kombu butter 

อย่างที่บอกว่าทางร้านมีเมนูพิเศษขึ้นมาใหม่ คือ ‘Grilled Lobster truffle kombu’ โดยการนำล็อบสเตอร์กับวัตถุดิบพิเศษอย่างเห็ดทรัฟเฟิลและสาหร่ายคอมบุมาปรุงกับซอสเนยสดสูตรซิกเนเจอร์ของทางร้าน

The Raw BarDSC02920

Beyond Oysters

เมนูสุดล้ำอย่าง ‘Beyond Oysters’ ที่นำเสนอวัตถุดิบที่ดีสุดซึ่งประกอบไปด้วย ไข่หอยเม่น, ไข่ปลาคาเวียร์ และไข่นกกระทา นำมารับประทานคู่กับหอยนางรมสดในหนึ่งคำเดียวกัน จะสัมผัสได้ถึงรสชาติความสด หอมหวานของวัตถุดิบแต่ละชนิดได้เป็นอย่างดี

DSC02937

และล่าสุดกับเมนู ‘Lobster Roll’ เนื้อล๊อปสเตอร์สุกพอดี ตลุกเคล้ากับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ทานคู่กับขนมปังบริยอชอบเนย กรอบนอกนุ่มในที่ทางร้านทำเอง ซึ่งมีให้เลือกหลายหน้าเมนูนี้เป็นยอดนิยม ที่ติดอันดับ 1 ของหลายๆ สื่อของวงการอาหาร ทั้งในแง่ของความสด การปรุง การนำเสนอ และรสชาติที่ลงตัว

ร่วมลิ้มรสอาหารทะเลที่ถูกรังสรรค์ผ่านกรรมวิธีการปรุงอันพิถีพิถันโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญที่สามารถรักษารสชาติของอาหารทะเลสดเอาไว้ได้เป็นอย่างดี พร้อมกันได้แล้ววันนี้ที่ ‘เดอะ รอว์ บาร์’ (The Raw Bar) สาขาทองหล่อ อยู่ระหว่างซอยทองหล่อ 14-16, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อัสต์วิลล์ ชั้น 1, ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 4 และ ‘บีลอน ออยสเตอร์ แอนด์  รอว์บาร์’ (Belon Oyster & Raw Bar) สาขาซีนสเปซ ทองหล่อ 13

รายละเอียดสาขาและเวลาเปิด-ปิด The Raw Bar Branches

Thonglor
440/9 Sukhumvit 55 (Between Thonglor 14-16)
Operating hour:
Monday- Sunday 5.30pm-12.00am
For reservations, please call
02-713-8335

Central Festival Eastville
69, 69/1, 69/2 Praditmanutham Road,
1st Floor, Unit 117 – 117T, 118 – 118T
Operating hour:
Sunday- Thursday 10.00am-10.00pm
Friday-Saturday
10.am-12.00am
For reservations, please call
061-661-9822

Emporium
664 Sukhumvit Road,
4th floor
Operating hour:
Everyday 10.00am-10.00pm
For reservations, please call
02-664-7544

Belon Oyster & Raw Bar

Seenspace
Thonglor 13,
1st Floor Unit F1-12
Operating hour:
Everyday 05.00pm-12.00am
For reservations, please call
02-712-6073