10 ร้านมาการอง (Macaron) หอมหวาน ส่งตรงถึงปลายลิ้น

Home / แนะนำความอร่อย / 10 ร้านมาการอง (Macaron) หอมหวาน ส่งตรงถึงปลายลิ้น

สวัสดีครับ Food MThai  สัปดาห์นี้ เราจะพาเพื่อนๆไปชิม 10 ร้าน มาการอง (Macaron) ที่เป็นที่นิยม หอมหวาน ส่งตรงถึงปลายลิ้นแน่นอน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ  มาการอง ร้านไหนเด็ด ร้านไหนดังทีมงานเอ็มไทยเราจะพาไปแนะนำ พร้อมแล้วลุยกันเลย !

10 ร้านมาการอง (Macaron) หอมหวาน ส่งตรงถึงปลายลิ้น

 

1. Dhara Dhevi (ดาราเทวี, เชียงใหม่) 

ร้าน dhara dhevi, ดาราเทวี, มาการอง, macaron, อร่อย, แนะนำ, เชียงใหม่อันดับที่1 เป็นขวัญใจของผู้ชื่นชอบการทานมาการองในไทย จาก ห้องอาหาร ‘Dhara Dhevi (ดาราเทวี เชียงใหม่) ที่สามารถปรับสูตรให้ของคาวกลายเป็นของหวานได้อย่างลงตัวจนกลายมาเป็น  “ดาราเทวีมาการอง” ที่กล้าพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าทานชิ้นเดียวยังไงก็ไม่พอ  ด้วยเนื้อมาการองที่นุ่มหนึบ พอกัดลงไปจะเจอไส้หนาๆกำลังพอดี และยังมีหลากหลายรสชาติให้เลือกทานกัน ไม่ว่าจะเป็นรสชาติดั้งเดิม หรือรสชาติที่ ปรุงสูตรขึ้นมาใหม่  เช่น Black Truffle, White Truffle with Hazelnut, Foie Gras แค่นั้นยังไม่พอ ดาราเทวีมาการอง ยังมีรสชาติแบบผสมผสาน สองรสชาติในหนึ่งเดียวเช่น Matcha Red Bean, Cream Cheese Banana Passion, Apple Wasabi

ที่ตั้ง: ถนนเชียงใหม่-สันกำแพง ต.ท่าศาลา อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่
สาขา : Siam Paragon, Central Chidlom, Central Ladprao, Central World
Credit : www.dharadhevi.com

 

2.  The Mandarin Oriental (โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล, กรุงเทพ)

The Mandarin Oriental, โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล, มาการอง, อร่อย, โอเรียลเต็ล, macaron
อันดับที่  2  มาการอง จากแผนกขนมและเบเกอรี่ของ The Mandarin Oriental (โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล กรุงเทพ) ที่เป็นที่รู้จักกันอยู่แล้วในเรื่องของความอร่อย แล้วถ้ายิ่งเป็น มาการอง แล้วล่ะก็รับรองไม่เป็นสองรองใครแน่นอน   มาการองที่นี่ทำออกมาจากไอเดียที่ เป็นสุดยอดแห่งความสร้างสรรค์ของเชฟ   รสสัมผัสแรกจะกรอบ ผิวภายในจะชุ่มฉ่ำได้รสชาติไส้อย่างเต็มที่  โดยเฉพาะมาการองค็อกเทล ที่ผสมผสานรสชาติด้วย Mojito, Grand Marnier, The Bloody Mary ได้อย่างลงตัว   นอกจากนี้ยังมี Mint and Chocolate Drop, Rose and Vanilla, Chocolate Hazelnut, Chocolate Passion Fruit

ที่ตั้ง : ซอยบูรพา ถ.เจริญกรุง เขตบางรัก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร

สาขา : สยามพารากอน (Siam Paragon)
Credit : www.mandarinoriental.com/bangkok

 

3. Laduree (ลาดูเร่, สยามพารากอน กรุงเทพ)

LADUREE01WM
อันดับที่ 3 “Laduree (ลาดูเร่)”  แบรนด์ชื่อดังอันดับ1 จากประเทศฝรั่งเศส ที่เป็นต้นกำเนิดของมาการอง ที่ใครไปฝรั่งเศสถ้าไม่ได้ทานก็เหมือนยังไปไม่ถึงเลยทีเดียว  เพราะมาการองของ “ลาดูเร่” นั้น มีความกรอบจากภายนอก และ ละลายได้จากภายใน มาการองทุกชิ้นจะถูกทำขึ้นด้วยเทคนิคพิเศษที่ละเอียดอ่อน จากเมล็ดอัลมอนด์ ไข่ และ น้ำตาล จนมั่นใจได้ว่า มาการองทุกๆ ชิ้นจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง นอกจากนี้แล้ว ลาดูเร่ยังรังสรรค์มาการองรสชาติใหม่ขึ้น จากแนวความคิดที่ว่า “สีสันของมาการอง” จะเย้ายวนดึงดูดใจผู้ที่ชื่นชอบได้ และ มาการอง “ลาดูเร่” (ลาดูเร่) สาขาประเทศไทยนั้นตั้งอยู่ที่ ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน โดยที่มาการองทั้งหมดจะถูกส่งตรงมาจากฝรั่งเศส มีให้เลือกถึง 15 รสชาติ คือ 1.Lime Basil 2.Choc Venezuela 3.Coconut 4.Salted Caramel 5.Raspberry 6.Sesame Praline 7.Chocolate 8.Lemon 9.Pistachio 10.Vanilla 11.Coffee 12. Liquorice13. Rose Petal 14. Orange Blossom และ 15. Chocolate Gold

ที่ตั้ง: สยามพารากอน (Siam Paragon) 991/1, ถนนพระราม1, กรุงเทพมหานคร 10330
Credit: https://www.laduree.com/en_int/



4. Pierre Hermé Paris (ดิ เอ็มควอเทียร์, กรุงเทพ)

Pierre Hermé, ร้าน Pierre Hermé, มาการอง, ฝรั่งเศษ, แนะนำมาการอง, macaronร้านมาการองชื่อดังอีกร้านจากฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยศิลปะ โดย Pierre Hermé  เชฟชาวฝรั่งเศส ผู้รังสรรค์ความอร่อยของมาการองสูตรพิเศษ จนได้รับฉายาจาก Vogue Magazine ว่าเป็น Picasso of Pastry จาก แนวคิดที่ว่า “การทำขนม เหมือนการทำงานศิลปะ งานแฟชั่น ต้องเป็นคนช่างคิด ช่างจินตนาการ ใส่ใจทุกรายละเอียด ตั้งแต่เริ่มออกแบบ ดีไซน์ทั้งหน้าตา วัตถุดิบ และรสชาติ ก่อนจะลงมือปรุงแต่งให้สวยงาม น่าลิ้มลอง”

ชมรีวิวเต็มๆได้ที่ : http://food.mthai.com/mafia-food/98782.html

ที่ตั้ง:  The Emquatier (ดิ เอ็มควอเทียร์) 643 ถนน สุขุมวิท แขวง คลองตันเหนือ เขต วัฒนา
กรุงเทพมหานคร10110

Credit : https://www.facebook.com/PierreHermeTHA


5. Lenotre (เลอโนท, กรุงเทพ)

Lenotre, เลอโนท, ร้าน lenotre, มาการองอร่อย, macaron, แนะนำมาการอง, หอมหวาน“Lenotre (เลอโนท)” คาเฟ่ จากปารีส ให้บริการทั้ง อาหารฝรั่งเศสและเบเกอรี่ โดยเฉพาะเค้ก ที่โด่งดังมาก และ นอกจากนั้นยังมีมาการองรสอร่อยที่ถูกปากคนไทยอีกด้วย ถึงแม้ขนาดของ มาการองจะเล็กกว่าร้านอื่นๆ แต่ความอร่อยที่มีเรียกได้ว่าไม่แพ้ร้านอื่นๆเลยครับ และที่สำคัญราคาไม่แพงเลย จัดเป็นมาการองที่มีราคาน่าคบหาที่สุดใน10ร้านเลยก็ว่าได้ แพคละ 5 ชิ้น 110 บาท ตกชิ้นละ 20 กว่าบาทเท่านั้น ถ้าเทียบกับความอร่อยและคุณภาพที่ได้รับแล้วล่ะก็ เรียกว่าคุ้มจนไม่รู้จะคุ้มยังไงเลยครับ มีให้เลือกทั้ง Banana, Chocolate, Raspberry, Vanilla, Pistachio, Mint ไปชิมกันเลยครับไม่ผิดหวังแน่นอน

ที่ตั้ง: โครงการ Natural Ville ชั้นG ซอยหลังสวน ถนนหลังสวน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร


Credit : www.lenotrethailand.com

 

6.TWG Tea Salon & Boutique (ทีดับเบิลยูจี ที, ดิ เอมโพเรียม กรุงเทพ)

TWG Tae Salon & Boutique, TWG, ทีดับเบิลยูจี, มาการองอร่อย, macaron, แนะนำมาการอง, ร้าน TWG
มาการองถ้าจะทานให้อร่อยยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้ทานคู่กับชา TWG (ทีดับเบิลยูจี) จึงจัดสูตรพิเศษเอาใจคนรักชาและของหวาน โดยเอา ชาของทางร้านมาทำไส้มาการอง แถมตั้งชื่อให้เรียกง่ายเข้ากับกับชารสชาติต่าง ๆ อีกด้วย เช่น ‘Lemon Bush Tea’ ‘Napoleon Tea & Caramel’ ‘Matcha Tea’ ‘Bain de Rose Tea’ ‘Earl Grey & Chocolate’ ถึงแม้ราคา มาการอง จะสูงกว่าที่ อื่นนิดหน่อย แต่ถ้าลองได้มาลิ้มรสมาการอง ของ ‘TWG Tae Salon & Boutique’ แล้วล่ะก็ ยังไงก็ต้องหาเวลากลับมาทานอีกแน่นอน

ที่ตั้ง : ห้างสรรพสินค้า ดิ เอมโพเรียม ถนนสุขุมวิท24 เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร
สาขา: The Emporium (ดิ เอมโพเรียม) , Siam Paragon (สยามพารากอน)
Credit : www.twgtea.com

7.Fauchon (โฟชอง, สยามพารากอน กรุงเทพ)

Fauchon , โฟชอง, ร้านโฟชอง, ร้าน Fauchon, ขนมมาการอง, macaronอร่อย,

“Fauchon (โฟชอง)” ตำนาน ความหรูหราจากฝรั่งเศสมาถึงเมืองไทยแล้ว ที่ Fauchon Paris Flagship Store ต้นตำรับ “มาการอง” ของหวานยอดฮิตของร้านดัง นอกจากนี้ยังมีเมนูสูตรพิเศษ มีเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้านอีกหลายเมนู ทั้ง แอแคลร์, มิลล์เฟย, เลมอนทาร์ต มาในสไตล์เรียบหรู เหมือนยกร้านมาจาก ปารีส กันเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากเมนู ของหวาน เบเกอรี่ ทางร้านยังมี ของว่างสไตล์ฝฝรั่งเศส ชา ให้เลือกช๊อปเป็นของฝากสุดเก๋ได้อีกด้วย

ที่ตั้ง : Siam Paragon (สยามพารากอน) 991/1, ถนนพระราม1, กรุงเทพมหานคร 10330
สาขา:The Emquatier, The Groove Central World                                         
Credit: http://www.fauchon.com/en/macaroons.html

 

8. Harrods Tea Room (แฮรอดส์ ที รูม, สยามพารากอน, กรุงเทพ)

Harrods Tea Room, แฮรอดส์ ที รูม, ร้าน harrods, ร้านแฮรอดส์, ขนมมาการอง, มาการองอร่อย, macaronแนะนำ

สำหรับคนชอบชา “Food MThai” ขอแนะนำ Harrods Tea Room (แฮรอดส์ ที รูม) ที่เป็นทั้งร้านน้ำชา และร้านอาหาร ตกแต่งอย่างหรูหราดูดี มีพนักงานคอยบริการให้คำปรึกษาเราในการเลือกชาให้เข้ากับเมนูที่สั่ง และที่โดดเด่นไม่แพ้กัน  ขนมมาการอง หลากหลาย รสชาติที่หวานกำลังดี มาการองของ Harrods Tea Room ถึงแม้จะมีสีเดียว ไม่เหมือนร้านอื่น ๆ ที่มีหลากสี แต่ก็มีถึง18 รสให้เลือก รสวนิลา ,ช็อคโกแลต ,กาแฟ , ชาเขียว , Salted Caramel No.42 Earl Grey Tea ,No.42 Earl Grey Tea, พีชโยเกิร์ต , สตรอเบอรี่โยเกิร์ต , เลม่อนคิส, English Rose , Lavender honey , Orange Blossom, เฮลเซนัท , งาดำ , เยลลี่เนยถั่ว, ทรัฟเฟิลขาว , ทรัฟเฟิลดำ , แชมเปญ รับรองว่าถ้าได้ลอง มานั่งทานมารอง คู่กับชาที่ Harrods Tea Room (แฮรอดส์ ที รูม) แล้วล่ะก็ฟินจนไม่อยากลุกไปไหนแน่นอน

ที่ตั้ง : Siam Paragon (สยามพารากอน) 991/1, ถนนพระราม1, กรุงเทพมหานคร 10330
สาขา :The Emquatier, Central Embassy, The Groove Central World

Credit : http://www.harrods.com/content/the-store/restaurants/the-tea-room


9. MilleCrepe (มิลล์เครป, กรุงเทพ)

Mille Crepe, มิลล์เครป, ร้านมิลล์เครป, ขนมมาการอง, มาการองอร่อย, macaronราคาไม่แพง,

ด้วยความเอาใจใสและพิถีพิถันทุกขั้นตอนในเลือกวัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็น อัลมอนด์บด (แป้งอัลมอนด์), น้ำตาลไอซ์ซิ่ง และไข่ขาว การเข้าถึงรายละเอียดทุกขั้นตอนการทำ มาการอง ของ Mille Crepe (มิลล์เครป) และจากประสบการณ์ของทีมงานในการทำ มาการอง ที่เป็นอันดับต้น ๆ ในเมืองไทย จึงมั่นใจได้ว่า “Macaron by Mille Crepe”  ทุกคำที่ได้ลิ้มลอง อัดแน่นด้วยคุณภาพแห่งความอร่อยขั้นเทพ มีรสชาติให้เลือกหลากหลาย รวมถึงความใส่ใจไปถึงการเลือกกล่อง บรรจุ ที่ถาดด้านในออกแบบและนำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อป้องกันการกระแทกของฝา และด้านนอกที่ออกแบบสวยงามจนสะดุดตา เปิดกล่องออกมาเจอสีสันของตัวมาการองที่สดใสน่าทาน เมื่อได้ลองชิมแล้วก็ได้รสชาติกำลังดี รสชาติชัดเจน ไม่หวานมาก

ที่ตั้ง : 106 ถนน ดินสอ แขวง บวรนิเวศ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Credit : https://www.facebook.com/MilleCrepeThailand

 

10. Macarons Et Moi (มาการอง เอ มัว, เดอะ คริสตัลพาร์ค กรุงเทพ)

Macarons Et Moi, มาการอง เอ มัว, ร้านมาการอง เอ มัว, มาการองอร่อย, macaron, แนะนำขนม, ขนมมาการองมาถึงอันดับสุดท้าย ร้าน Macarons Et Moi (มาการอง เอ มัว) เชื่อว่าถ้าใครได้ลิ้มลองมาการองสูตรพิเศษ  ที่มีเจ้าของร้านประยุกต์และคิดค้นสูตรพิเศษ เพื่อให้ มาการอง มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ที่ใครได้ลองก็ต้องรู้ว่ามาจาก Macarons Et Moi  มีให้เลือกกว่า 22 รสชาติ ราคาก็ไม่แพงเลยแค่ ชิ้นละ 35 บาทเท่านั้น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบมาการองแล้วถ้าได้ลองมาการอง ซักคำรับลองเลยว่า หยุดไม่อยู่แน่นอน

ที่อยู่ : ชั้น1 Crystal Market ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร
Credit: www.facebook.com/Macarons.Et.Moi