10 ร้านอาหารแปลก แหวกแนวแบบสุดขั้ว

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / 10 ร้านอาหารแปลก แหวกแนวแบบสุดขั้ว

ร้านอาหารแปลก แต่ก็ยังมีคนอยากเข้าไปลองของแปลก บรรยากาศการทานอาหารที่ผิดแปลกไปจากร้านอาหารทั่วไป ข้อห้ามที่ร้านอาหารไม่ควรจะมี ดันมีขึ้นมาแถมผู้คนสนใจซะด้วย เช่นห้องน้ำก็สามารถมาดัดแปลงเป็นร้านาอาหาร ดูไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่นัก MThai จึงขอรวบรวม ร้านอาหารแปลก พิศดารขนาดไหนไปดูกันเลย

ร้านอาหารแปลก

ร้านอาหารแปลก
1. ภัตตาคารมนุษย์กินคน ประเทศญี่ปุ่น

จะชวนสยิวหรือชวนให้น่าทานดีนะ กับภัตตาคารมนุษย์กินคนนี้ ขอเริ่มจากคำว่า “Nyotaimori”  ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “ภาชนะที่เป็นหญิงสาวเปลือย” ภัตตาคารนี้เสิร์ฟซูชิและซาชิมิที่วางอยู่บนผู้หญิงนอนเปลือย ซึ่งจริงๆแล้วผู้หญิงเปลือยนี่ก็ทำจากอาหารนั่นแหละ ลูกค้าจึงสามารถตัดหั่นหรือกินได้เช่นกัน แต่หลังจากที่ตัดมาก็จะเห็นสีแดง ทำให้ดูเหมือนเลือดคนนั่นเอง

ร้านอาหารแปลก

2. ภัตตาคารห้องส้วม ประเทศไต้หวัน

นี่ก็ไอเดียแปลกเหลือเกินกับ Marton Theme Restaurant หรือภัตตาคารห้องส้วม เป็นภัตตาคารที่ตั้งอยู่ในเมือง Kaohsiung ประเทศไต้หวัน มีธีมร้านอาหารเป็นแบบห้องส้วมที่สนใจมาก ส่วนภาชนะที่ใช้เสิร์ฟอาหารต่างๆ ถูกออกแบบให้เหมือนโถส้วม ส่วนลูกค้าจะนั่งบนโถส้วมที่คลุมด้วยกระจก มีรสชาติอาหารคล้ายร้านอาหารทั่วไปนั่นแหละ เพียงแต่ทางร้านเติมความสนุกเข้าไป

ร้านอาหารแปลก

3. ภัตตาคารลอยฟ้า ประเทศเบลเยี่ยม

ภัตตาคารนี้ชื่อ “Dinner in the Sky” ในกรุงบรัซเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยมสูงจากพื้นดิน 150 ฟุต ซึ่งรองรับลูกค้าได้ 22 คน โต๊ะอาหารและเก้าอี้ถูกยกโดยเครน อย่าลืมรัดเข็มขัดนิรภัยด้วยนะ เสียวตกแทนเลย

ร้านอาหารแปลก

4. ภัตตาคารมืด ประเทศจีน

ภัตตาคารสีดำนี้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2006 ภายในร้านอาหารทาเป็นสีดำทั้งหมด ลูกค้าถูกต้อนรับโดยไฟตรงทางเข้าและมีพนักงานนำเข้าไปนั่งในร้าน ร้านนี้ห้ามนำไฟฉาย มือถือ และนาฬิกาเรืองแสงเข้ามา ส่วนห้องน้ำจะเปิดไฟไว้ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีร้านแบบนี้อยู่ในโลกด้วยเหมือนกันนะ

ร้านอาหารแปลก

5. ภัตตาคารสุสาน ประเทศอินเดีย

มีสวนสีเขียวเล็กๆ อยู่ข้างๆ เพราะมันคือหลุมศพ เอาเป็นว่าเข้าเรื่องเลยแล้วกัน ที่นี่คือภัตตาคาร New Lucky Restaurant อยู่ในกรุง Ahmadabad โดยมีของเด็ดคือ ชานม และขนมปังเนยส่วนใครที่อยากทราบประวัติของร้านนี้เล่าคร่าวๆว่าเคยเป็นสุสานมุสลิมเก่าเมื่อ 40 ปีที่แล้ว แต่ว่าเจ้าของร้านไม่รู้ว่ามีศพใครบ้างเนี่ยสิ นั่งทานไปก็สยองอยู่เหมือนกัน

ร้านอาหารแปลก

6. ภัตตาคารในคุก ประเทศอิตาลี

ภัตตาคารนี้ตั้งอยู่ในที่ปลอดภัยสูงสุดของคุก Fortezza Medicea ในประเทศอิตาลี ความแปลกอยู่ตรงที่มีการจัดที่นั่งจัดไว้หลังกำแพงสูง 60 ฟุต มีนาฬิกา ไฟฉาย และกล้องวงจรปิด ในทีมมีพนักงานทั้งหมดมี 20 คน หากต้องการมาทานที่นี่ ต้องจองล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ ใครอยากได้ประสบการณ์แปลกๆ ทานอาหารในคุกครั้งแรกล่ะก็ ต้องมาที่นี่เลย

ร้านอาหารแปลก

7. ภัตตาคารโรบ็อทโดยฝาแฝดสองคู่ ประเทศจีน

ร้านนี้เปิดได้ยังไง 21 ชั่วโมงต่อวัน นับว่าแปลกมากที่ร้านนี้บริหารโดยสามีภรรยาสองคู่ ซึ่งเป็นฝาแฝดทั้งคู่ ผู้คนแถวนั้นเรียกร้านว่า “ร้านแฝดโรบ็อท” เพราะผู้คนไม่แน่ใจว่าทั้งสองคู่เปิดร้านได้ยังไงตั้งแต่หกโมงเช้าจนถึงตีสาม

ร้านอาหารแปลก

8. ภัตตาคารใต้น้ำ มัลดีฟส์

เป็นภัตตาคารใต้ทะเลแห่งแรกของโลกเลยก็ว่าได้ ความแปลกอยู่ตรงที่ภัตตาคารนี้ตั้งอยู่ในโรงแรมฮิลตัน มัลดีฟส์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ในปี 2007 อยู่ใต้มหาสมุทรอินเดียลึกไป 5 เมตร ล้อมรอบด้วยอะคริลิกและปะการังให้คุณมองเห็นวิวด้านนอกได้ 270 องศา ใครที่อยากดื่มด่ำกับธรรมชาติใต้ทะเลลึกแบบใกล้ชิดล่ะก็ อย่าลืมไปที่ภัตตาคารแห่งนี้ รับรองเลยว่าเป็นการเปิดประสบการณ์การทานอาหารแบบใหม่เลยทีเดียว

ร้านอาหารแปลก

9. ภัตตาคารถุงยางอนามัย ประเทศไทย

และแล้วก็มาถึงคิวของบ้านเรากับ Cabbages and Condoms เป็นภัตตาคารในกรุงเทพฯ ที่ติดอันดับกับเขาด้วยนะ ความแปลกอยู่ที่พนักงานเสิร์ฟจะสวมหมวกคล้ายถุงยางอนามัย มีรูปภาพถุงยางอนามัยตกแต่งตามผนังและพื้นในร้าน ที่เด็ดสุดๆ ปกติแล้วเมื่อทานอาหารเสร็จ แทนที่ทางร้านจะให้ลูกอมมิ้นท์ แต่กลับให้ถุงยางแทน โดยกำไรที่ได้ทางของร้านจะมอบให้แก่สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (PDA) ใครอยากลองไปเยี่ยมชมความแปลกแล้วล่ะก็ไปได้เลยที่สุขุมวิทใกล้ๆนี่เอง

ร้านอาหารแปลก

10. ภัตตาคารคลินิก ประเทศไต้หวัน

นับเป็นร้านที่สองของประเทศไต้หวันที่มีร้านอาหารแปลก คราวนี้ผมขอแนะนำให้รู้จักร้าน D.S. Music Restaurant ร้านนี้มีธีมเป็นแบบคลินิกรักษาโรคเลย ความแปลกอยู่ตรงที่มีไม้ค้ำอยู่บนผนัง พนักงานเสิร์ฟแต่งตัวเป็นพยาบาล เสิร์ฟเครื่องดื่มด้วยการบรรจุอยู่ในขวดน้ำเกลือ ซึ่งเจ้าของร้านนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากโรงพยาบาลที่เข้าเคยใช้บริการ.

ที่มา http://www.chicministry.com/