7 ซุป ชวนขนลุก ไม่เชื่อว่ามันจะกินได้ !!

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / 7 ซุป ชวนขนลุก ไม่เชื่อว่ามันจะกินได้ !!

ซุป ที่ว่าแปลกตั้งแต่สมัยก่อน ก็เป็นซุปหูฉลาม ซุปรังนก ที่ว่าแปลก แต่พอเวลาผ่านมานานจนเราเคยชินก็คงไม่ได้แปลกอะไร และยังขายอยู่ในตามท้องตลาดที่เราเห็นกันทุกวันนี้ แต่ที่ว่าแปลกนั้นก็จะเป็นซุปที่เรายังไม่รู้จักและไม่เคยเห็นเลยไม่เคยนึกว่าจะมีอยู่จริง วัตถุดิบบ้างอย่างที่เห็นแล้วก็จะคิดว่า “มันจะกินได้จริงหรือ?” “รสชาติจะเป็นอย่างไร” “เป็นยาอายุวัฒนะ” ต่างนานาๆ เรามาดู 7 ซุป แปลกๆ ที่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเป็นของกินได้

ซุป

ซุปอิกัวน่า ซุปที่ได้รับความนิยมในภูมิภาค แคริบเบียน เรื่องของการกินอิกัวน่า ก็เป้นเรื่องธรรมดาเหมือนบ้านเราที่กินเนื้อไก่ ถึงแม้เป็นสัตว์ที่เกล็ดเยอะและมีหนังที่หยาบกร้าน แต่มันคือยาโป๊วบำรุงกำลังอย่างดีเยี่ยม

ซุป

ซุปมังกร เสือ และ นกฟินิกส์ หลายคนคงจะงงกับชื่อนี้ว่าที่แท้มันทำจากอะไรบ้าง ซุปนี้เป็นสุดยอดอาหารจีนดั้งเดิม ที่มีส่วนประกอบของเนื้องู เนื้อแมว และเนื้อไก่ ความหมายคือ มังกรคืองู เสือคือแมว ไก่คือนกฟีนิกซ์ นั่นเอง ทำให้ซุปจานนี้ดูราคาแพงทันที

ซุป

ซุปเตียนคาห์น เป็นซุปเลือดสดๆของประเทศเวียดนาม ที่มีเลือดเป็ดผสมกับเครื่องในสัตว์ วิธีการทำก็ไม่อยาก นำส่วนทั้งหมดแช่เย็นจนเป็นวุ้น เอาออกมาพักไว้รอให้ละลายสักนิด วุ้นเลือดนี้จะหนืดๆ เหนียวๆ

ซุป

ซุปค้างคาว ซุปจากเกาะพาลัวในสมุทรแปซิฟิก ค้างคาวที่ถูกนำมาทำอาหารเป็นค้างคาวกินพืช การทำซุปค้างคาวมีหลายแบบ โดยจะนำเนื้อค้างคาวกับกะทิเคี่ยวจนเป็นซุป แต่บางครั้งก็เอาตัวค้างคาวมาวางไว้เฉยๆ ไม่ได้นำลงไปทำซุปจริงๆ ไม่แน่ใจว่า เนื้อค้างคาวมันอร่อยหรือแค่ประดับให้ดูมีอรรถรถมากยิ่งขึ้น (ทำอย่างกับมะเขือเทศเกะสลักเป็นดอกกุหลาบไปได้ –“)

ซุป

ซุปลูกอัณฑะไก่ ซุปชนิดนี้ก็ไม่ต่างจากซุปไก่ทั่วไป แต่แปลกตรงที่นำลูกอัณฑะของไก่ล้วนๆ มาทำซุป เนื้อสัมผัสเหมือนไส้กรอกชีสแน่น หรือ เหมือนเต้าหูที่ห่อหุ้มครีมเยิ้มๆ ซุปไก่จานนี้ยังพอรับได้กันการที่ต้องมาอาหาร แถมสรรพคุณช่วยบำรุงผิวพรรณ และสำหรับผู้ชายจะช่วยในเรื่องของเพิ่มพลังให้แก่ร่างกาย

ซุป

ซุปองคชาติเสือ ซุปชนิดนี้ถือว่ามีราคาแพงที่สุด ไม่ใช่เอาแปลกอย่างเดียวถึงจะมีรคาคาแพง แต่ขึ้นชื่อว่าเสือก็รู้กันอยู่ว่าเป็นสัตว์ที่สงวน หาได้ยากกันอยู่แล้ว และที่เชื่อว่าสรรพคุณที่เหมือนยาไวอากร้า วิธีทำคือนำองคชาติเสือตากแห้งแล้วแช่น้ำเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แล้วนำมาเคี่ยวจนหอมกรุ่น

ซุป

ซุปเต่า ซุปนี้อาจะดูโหดร้ายไปสักนิดแต่ก็ยังมีอยู่จริงในสิงคโปร์ อเมริกา และประเทศจีน แต่ก็ยังเป็นซุปที่มีราคาสูง เป็นเมนูหรูสำหรับภัตคารดัง คงจะมีความเชื่อที่ว่ากินเต่าแล้วจะอายุยื่น

ที่มาจาก oddstuffmagazine

เรียบเรียง Food Mthai