bbq plaza ขนมหวาน บาบีก้อน บาร์บีคิวพลาซ่า บิงซู ปิ้งย่าง

อิ่มแค่ไหนก็กินต่อได้กับขนมตรงหน้า!!

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / อิ่มแค่ไหนก็กินต่อได้กับขนมตรงหน้า!!

อิ่มแค่ไหนก็กินต่อได้กับขนมตรงหน้า !!

หรือว่าสาวๆ มีกระเพาะของหวานโดยเฉพาะ

เวลาสาวๆ รวมก๊วนกันทีไร เรื่องกินเรื่องใหญ่เสมอ และถึงแม้พวกเธอจะจัดหนักอาหารคาวกันมามากแค่ไหน แต่เมื่อเห็นของหวานหน้าตาน่ากินก็มักจะสู้สุดใจไม่มีใครยอมแพ้ใคร สั่งขนมมากินต่อได้อีก จนหนุ่มร่วมก๊วนถึงขั้นต้องซูฮกยกถ้วยให้พร้อมคำถาม #ไหนว่าอิ่มแล้ว ส่วนคำตอบที่ได้จากพวกเธอก็คือ เพราะคนเรามีกระเพาะของคาวแยกกับกระเพาะของหวานยังไงล่ะจ๊ะ  (ทำเอาหนุ่มๆ หลายคนนั่งหน้าเอ๋อ งง กันไปเลย)

ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ว่าพวกเธอมโนกันไปเองแต่อย่างใด เมื่อค้นหาเหตุผลทางวิทยาศาสตร์จะพบว่ามันเกิดจากกลไกการทำงานของร่างกาย ที่เมื่อสายตามองเห็นขนมหวานหน้าตาสวยงามน่ากิน ต่อมใต้สมองจะประมวลผลสั่งการและหลั่งสาร “อัลฟ่าเอนโดรฟิน” ไปยังกระเพาะอาหาร ทำให้กระเพาะอาหารส่วนล่างบีบตัว ขนและลำเลียง ถ่ายเท อาหารที่กินเข้าไปก่อนหน้านี้ลงไปสู่ลำไส้เพื่อทำให้กระเพาะอาหารมีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้นอีกนิด จนเติมขนมหวานลงไปได้ในที่สุด ฮูเร่!!

ทีนี้หนุ่มๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจในก๊วนเพื่อนสาว หากหลังกินอาหารคาวจนบอกว่าอิ่มสุดๆ แล้ว พวกเธอยังจะสามารถสั่งไอศกรีมเครื่องแน่นถ้วย หรือ บิงซูชามใหญ่เย็นฉ่ำมาอร่อยต่ออย่างรวดเร็ว เพราะกลไกของร่างกายที่กล่าวไปข้างต้นมักเกิดขึ้นกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ด้วยเหตุฮอร์โมนเพศหญิงจะตอบสนองกับสิ่งสวยงาม ภาพ กลิ่น เสียง ต่างๆ รวมไปถึงอาหารที่มีรสหวานอย่าง ไอศกรีม เค้กและบิงซู ได้มากกว่าและเร็วกว่าผู้ชายนั่นเอง แนะนำอีกนิดว่าอย่าคิดไปขัดใจพวกเธอ เพราะการ Enjoy Eating คือ สิ่งที่ทำให้พวกเธอมีความสุขจริงๆ