สูตรการทำ บลูเบอรี่ชีสพาย แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องอบ

Home / สูตรขนม เครื่องดื่ม / สูตรการทำ บลูเบอรี่ชีสพาย แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องอบ

สูตรการทำ บลูเบอรี่ชีสพาย แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องอบ

บูลเบอรี่ชีสพาย

มาอีกแล้วค่ะ กับการทำขนมแบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เตาอบ ไม่ต้องเพิ่งเตาแก๊ส เราก็สามารถทำ บลูเบอรี่ชีสพาย ได้ด้วยตัวเอง ทั้งอร่อย ทั้งมีความสุขที่ได้ทานขนมที่ได้ทำด้วยตนเอง มาเริ่มกันไปพร้อมกับ food.mthai เลยดีกว่านะคะ

วัสถุดิบ บูลเบอรี่ชีสพาย

วัสถุดิบในการทำ บลูเบอรี่ชีสพาย มีดังนี้

ส่วนผสมของ……… ฐานพาย

1. ขนมปังแครกเกอร์ 1 ถุง 200 g
2. เนยจืด ละลายแล้ว 80 g

ส่วนผสมของ……. ครีมชีส

1. ครีมชีส 250 g
2. นมข้นหวาน 5 ช้อนโต๊ะ
3. นมจืด 8 ช้อนโต๊ะ
4. น้ำมะนาว 1 ลูก
5. บลูเบอรี่กระป๋อง (หรือผลไม้ที่คุณชื่นชอบ ตามต้องการ)

เมื่อเตรียมอุปกรณ์ และวัสถุดิบที่จะทำ บลูเบอรี่ชีสพาย กันครบเรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มลงมือทำ ขนมที่จะสุดแสนจะน่าทานแต่กลับทำทานเองแสนง่าย กันดีกว่าค่ะ

วิธีการทำ บลูเบอรี่ชีสพาย

เริ่มกันด้วยการทำ ฐานพาย กันก่อนนะคะ

เริ่มต้นด้วยความรุนแรงค่ะ ^^ นำแครกเกอร์ ไปบดให้ละเอียด (ใช้มือบดเองก็ได้นะคะ ไม่ต้องไปใส่เครื่องปั่นอะไรให้ยุ่งยาก) เมื่อแครกเกอร์ละเอียดดีแล้ว ก็นำแครกเกอร์นั้นมาผสมรวมกับเนยจืดที่ละลายไว้แล้ว และคลุกเคล้าให้เข้ากัน

เนยจืดละลาย

บูลเบอรี่ชีสพาย 005

เมื่อคลุกเคล้าเข้ากันดีแล้ว ก็ตักใส่พิมพ์ โดยอัดเนื้อแครกเกอร์ให้แน่น เพียง 1/4 ของแม่พิมพ์เป็นพอ เมื่อเสร็จแล้วก็นำเข้าไปแช่ในช่องแช่แข็งตู้เย็น

บูลเบอรี่ชีสพาย 013

และเราก็มาทำในส่วนของ ครีมชีส กันค่ะ

นำครีมชีส นมข้นหวาน และนมจืด นำมาผสม คลุกเคล้า ค้นให้เข้ากัน จนเป็นเนื้อเดียวกัน

บลูเบอรี่ชีสพาย

นำน้ำมะนาว เทลงไปใส่ส่วนผสมที่เราได้คลุกเคล้าเข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว และทำการคนคลุกเคล้าน้ำมะนาวให้เข้ากันดีกับเนื้อครีม

บูลเบอรี่ชีสพาย 012

นำแม่พิมพ์ฐานพาย ที่เรานำไปแช่ไว้ในตู้เย็นออกมา

บูลเบอรี่ชีสพาย006

และนำ ครีมชีส ที่เราผสมกันเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วตักครีมชีสนั้น ใส่แม่พิมพ์ที่มีตัวฐานพายอยู่ ตักครีมชีสใส่ไปในปริมาณที่สูงให้เกินครึ่งจากแม่พิมพ์มาเล็กน้อย หรือมากกว่าปริมาณของตัวฐานพาย หนึ่งเท่าตัว

บูลเบอรี่ชีสพาย 014

เมื่อทำการเกลี่ยครีมชีสให้ทั่วแม่พิมพ์แล้ว ก็นำแม่พิมพ์เข้าตู้เย็นในช่องฟิต อีกเช่นเดิม แช่ไว้ประมาณ 1 ชม. คุณก็ใกล้จะได้ทาน บลูเบอรี่ชีสพาย ที่ทำด้วยฝีมือคุณเองแล้วค่ะ

บูลเบอรี่ชีสพาย 015

เมื่อครีสชีสแข็งตัวแล้ว ก็นำออกมาได้เลยค่ะ และก็นำบลูเบอรี่กระป๋องมาใส่บนครีมชีส โดยให้เหลือขอบของครีมชีสหรือเล็กน้อย เพื่อความสวยงาม และไม่ทำให้หน้าเยอะจนเกินไปค่ะ

บูลเบอรี่ชีสพาย 016

เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วค่ะกับ บลูเบอรี่ชีสพาย อันแสนอร่อยและน่าทานของเรา เมื่อใส่หน้าหรือใส่บลูเบอรี่ เสร็จแล้วอดใจไม่ไหว อยากจะทานเลย ก็ไม่ว่ากันนะคะ ^^ แต่ food.mthai อยากจะขอแนะนำให้แช่ตู้เย็นในช่องธรรมดา ไว้สักพัก ให้พอบลูเบอรี่เย็นเล็กน้อย จะอร่อยและเย็นชื่นใจกว่าค่ะ เท่านั้นเราก็จะได้ทาน บลูเบอรี่ชีสพาย แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องอบ ที่ทำด้วยฝีมือของเราเองแล้ว

บูลเบอรี่ชีสพาย 018

บูลเบอรี่ชีสพาย 001

Photo by : indiOil

 

———————————

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ครีม่ชีสครีมชีสพาย สูตรไขมันต่ำ เพื่อหุ่นสวยตอนรับ ปีใหม่ 2556