ไทยแท้ไม่ฟิวชั่นที่ The Never Ending Summer ในโครงการ The jam factory

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, กิจกรรมชิง Gift voucher ฟรี!, คลองสาน - เจริญนคร - ตากสิน, ย่านฝั่งธนบุรี / ไทยแท้ไม่ฟิวชั่นที่ The Never Ending Summer ในโครงการ The jam factory

ฤดูร้อนที่ไม่มีวันจะสิ้นสุด อากาศหนาวแต่ละครั้งก็น้อยนิดเสียเหลือเกิน แต่ก็ยังคงมีลมพัดมาบ้างพอให้เย็นสบาย แต่ไม่ว่าฤดูไหนๆ ก็ต้องหาร้านสักร้านที่เหมาะกับการนั่งสบายๆ ทานอาหารอร่อย วันนี้มารีวิวร้านอาหารเก๋ๆ กับชื่อเก๋ๆ อย่างร้าน The Never Ending Summer ที่แปลตรงตัวเลยว่าฤดูร้อนไม่มีที่สิ้นสุด (ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริงล่ะนะ ^-^ ) แต่ความหมายอีกอย่างหนึ่งก็คือบรรยากาศแห่งการพักผ่อนไม่รู้จบ ใครจะมาพักใจและฝากท้องเมื่อไหร่ก็ได้ บรรยากาศในร้านและเมนูอาหารจะน่าสนใจแค่ไหนไปดูกันเลยค่ะ

!cid_BC0C677786D54D878304F78B8B4A1436@monogeneration

 

ร้าน The Never Ending Summer ในโครงการ The jam factory คลองสาน

The NeverEnding Summer
The NeverEnding Summer ในโครงการ The jam factory

ร้าน The Never Ending Summer แห่งนี้ดัดแปลงจากโรงน้ำแข็งเก่าที่ท่าเรือคลองสานในโครงการ The jam factory หากใครมาทางเรือโดยสารยิ่งเดินทางมาง่ายเพราะร้านห่างจากท่าเรือคลองสานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หรือใครที่ขับรถส่วนตัวมาก็มีที่จอดรถกว้างขวางบริเวณหน้าร้าน

คลองสาน - The Never
บรรยากาศภายในร้าน

ร้านคลาสสิคมากๆ ยังคงเสน่ห์ความเก่าของโรงน้ำแข็ง แค่เพิ่มดีไซน์เข้าไปเพียงเล็กน้อยเช่นเก้าอี้ โต๊ะ และ โคมไฟ ส่วนที่เป็นโครงสร้างของโรงน้ำแข็งก็ปล่อยเปลื่อยไว้ เพดานสูงเปิดโล่งเห็นคานไม้ ตกแต่งน้อยๆ เน้นมุมเล็กๆ ดูตกแต่งไม่เยอะจนเกินไปทำให้ร้านดูเก๋ไปอีกแบบ

The NeverEnding SummerIMG_4842

ร้านนี้ไม่กั้นโซนอะไรทั้งสิ้น แม้แต่ครัวเองยังเปิดโล่ง ให้เห็นเชฟกำลังทำอาหาร เห็นถึงความสะอาดที่อยู่ในครัวและพร้อมจะทำให้ลูกค้าที่นั่งรออาหารน้ำลายสอไปตามๆ กัน

The NeverEnding SummerIMG_4835

เห็นร้านอาหารที่ดีไซน์ในลักษณะแบบนี้คงคิดว่าเป็นอาหารฝรั่ง อาหารอิตาเลี่ยน แต่ใครจะคิดว่านี้คือร้านอาหารไทย ที่ขายอาหารไทยแท้ๆ ที่ไม่มีการฟิวชั่นแต่อย่างใด ทำให้คนไทยทานทุกวันก็ต้องเป็นอาหารไทยจะเป็นอาหารชาติไหนไปไม่ได้ใช่ไหมคะ เรามาดูเมนูแรกกันเลยค่ะ

หน้าตั้งฝั่ง - The naver ending
หน้าตั้งฝั่งธนฯ ข้าวตังทอด

ข้าวตังหน้าตั้ง จะยกให้เป็นออเดิร์ฟหรือเป็นเมนูตบท้ายอาหารก็ได้ ข้าวตังที่เป็นต้นตำรับเจ้าคุณมไหสวรรย์ สีสันเรียกน้ำย่อยได้ดีจากสีแดงมันกุ้งเข้มข้น

The NeverEnding Summer - แตงโม
ปลาแห้งแตงโม

คนสมัยนี้คงลืมกันไปแล้วกับการกินผลไม้กับข้าวสวย แตงโมกับข้าวสวยกินกันมาตั้งแต่รุ่นตายาย คนรุ่นหลังๆ มักจะไม่เคยได้กิน และจานนี้ก็มาพร้อมกับปลาแห้งไว้กคลุกกับข้าวกินไปพร้อมๆ กับแตงโมหวานเย็นชื่น

บะหมี่ - อาหารไทย - คลองสาน
บะหมี่ปูหมูหวาน

บะหมี่ปูหมูหวาน เมนูเส้นที่น่าลิ้มลอง เนื้อปูกับหมูหวานกินรวมไปกับเส้นบะหมี่เข้ากันอย่างลงตัว เนื้อปูชิ้นใหญ่ให้เยอะที่ส่งตรงมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เป็ด - อาหารไทย
แกงเผ็ดเป็ดย่าง

แกงเผ็ดเป็ดย่าง เป็ดย่างเป็นเป็ดอย่างดีจากโฟซีซันส์ และสร้างความสดชื่นให้กับเมนูนี้ก็คือผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวต่างๆ ลงไปแกงด้วยกันน้ำแกงซึมเข้าเนื้อเป็ดชุ่มฉ่ำเต็มคำ เมนูเด็ดจานนี้เป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่แนะนำว่าต้องมีบนโต๊ะอาหาร

น้ำพริก - ผักสด
น้ำพริกมะขาม แบะ น้ำพริกปูไข่

น้ำพริกมะขาม สูตรโบราณ ทานคู่ปลาใบไม้ทอดกรอบ กับ น้ำพริกปูไข่ ทานคู่ไข่ต้มตานี หรือจะทานคู่กับอะไรก็ได้อร่อยทั้งนั้น วางมาเป็นเลเยอร์ ภาชนะที่ทันสมัยแต่ยังคงรสชาติอาหารไทยไว้เต็มเปี่ยม

The NeverEnding SummerIMG_4943
เชฟยีสต์ นกุล กวินรัตน์

เห็นครัวที่ร้านเป็นครัวเปิด ตามรอยนักชิมก็เลยบุกเข้าไปหาเชฟกันถึงในครัวกับเชฟยีสต์ นกุล กวินรัตน์ เชฟประจำร้าน The Never Ending Summer โชว์ทำเมี่ยงคำให้ทางเราดูกัน

The NeverEnding SummerIMG_4953
เมี่ยงคำ
The NeverEnding Summer - น้ำสมุนไพร
น้ำอัญชันโซดามะนาว

ตบท้ายอย่างสวยงามด้วยน้ำสมุนไพรไทยแก้กระหายน้ำคลายร้อนชื่นใจไปกับน้ำอัญชันโซดามะนาว และยังมีเมนูน้ำสมุนไพรอีกหลายเมนูรวมไปถึงขนมหวานเย็นอีกมากมายให้เลือกสั่ง

The NeverEnding Summer - อาหารไทย
อาหารไทยไม่ฟิวชั่น The Never Ending Summer

พิเศษสำหรับสมาชิก MThai ลุ้นรับ Gift Voucher จากร้าน The Never Ending Summer มูลค่ารางวัลละ 500 บาท 5 รางวัล เพียงตอบคำถามว่า

เมนู ที่เชฟยีสต์ ทำโชว์ในวันนี้ชื่อเมนูอะไร?

รายชื่อผู้โชคดี

  1. nix_fenix
  2. NUSCHER
  3. peerapolc
  4. gawpat
  5. duangkwan

** ผู้ที่ร่วมกิจกรรม ควรทำการ ล็อกอิน หรือ สมัครสมาชิก ก่อนตอบ และทำการอัพเดทข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และที่อยู่ ในProfileของคุณให้เรียบร้อย เพื่อการจัดส่งของรางวัลง่ายขึ้น ผู้ที่มีชื่อได้รางวัลแต่ไม่มีที่อยู่ในการจัดส่ง ทางเราจะถือว่าสละสิทธิ์ให้ผู้อื่นทันที

11719933_10205981419273514_586267956_n