Ba Hao Tian Mi Cafe Hopping in BKK Heijii Bangkok Jadeoldtown JingJing Lhong Tou Cafe คาเฟ่ คาเฟ่จีน คาเฟ่สไตล์จีน

5 คาเฟ่จีน ชิค ๆ เก่าแต่เก๋ มีเสน่ห์จนน่าแวะไปเช็คอิน

Home / แนะนำความอร่อย / 5 คาเฟ่จีน ชิค ๆ เก่าแต่เก๋ มีเสน่ห์จนน่าแวะไปเช็คอิน

คาเฟ่เกาหลีหลบไป คาเฟ่จีนมาแรงมากๆ โดยเฉพาะคาเฟ่สไตล์จีนประยุกต์ เหมือนโรงน้ำชาเก่าๆ แต่นำมาดัดแปลงให้เข้ากับสมัยใหม่ แต่ยังคงมีความเก่าแอบแฝง มีเสน่ห์จนต้องเช็กอินไปตามๆ กัน ไปก่อนจะเอ้าท์กับ  คาเฟ่งานดีตามสไตล์อาตี๋และอาหมวย

5 คาเฟ่จีน ชิค ๆ เก่าแต่เก๋ มีเสน่ห์จนน่าแวะไปเช็คอิน

1. Lhong Tou Cafe

Lhong Tou Cafe (เยาวราช) ร้านติ่มซําร้านเล็กๆ แต่จุคนได้เยอะ ด้วยดีไซน์ที่น่าท้าทายด้วยโต๊ะเป็นขั้นบันได วางสลับกันไปมา ใครชอบโหนปีนป่ายเชิญที่ชั้น 2 ส่วนใครขาแข้งไม่ดีก็นั่งด้านล่างได้ ถึงแม้ร้านจะเล็ก แต่ไม่รู้สึกอึดอัดเพราะอีกด้านจะเป็นกระจกสะท้อน ทำให้ร้านดูกว้าง และคนที่นั่งด้านบนก็สามารถถ่ายรูปสะท้อนกระจก และสามารถถ่ายบรรยากาศชิคๆ ได้รอบร้าน

ที่ตั้งร้าน Lhong Tou Cafe
538 ถนนเยาวราช แขวง สัมพันธวงศ์ เขต สัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด – ปิด : 9.00 – 21.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
เบอร์โทรศัพท์ : 085 824 6934

แผนที่  Lhong Tou Cafe

….

2. Heijii Bangkok เจริญกรุง 43

อดไม่ได้ที่จะต้องเดินเข้าซอยเจริญกรุง 43 แวะร้านสุดฮิบอย่าง Heijii Bangkok (เฮยจี แบงค็อก) เนรมิตรให้ตึกเก่าดูเท่ ใส่ความทันสมัยเล็กน้อยแล้วเพิ่มความคลาสสิกลงไปหน่อย ลงตัวมากๆ

วิธีการเดินทาง ลง BTS สถานีสะพานตากสิน หรือลง MRT วัดหัวลำโพงก็ได้ นั่งวินมอเตอร์ไซค์เข้ามาที่ซอย เจริญกรุง 43 ซอยจะอยู่เยื้องกับไปรษณีย์กลางบางรัก

เปิดวันอังคาร – อาทิตย์ 9:00-18:00 น.

แผนที่ Heijii Bangkok

….

3. JingJing Ice-cream Bar and Cafe

บนถนนมังกร ซอยเจริญกรุง 14 มีร้านไอศกรีมโฮมเมดสไตล์จีนตั้งอยู่ มีไอศกรีมรสชาติแปลกๆ ที่ไม่มีเคยมีที่ไหน สรรหามาให้ลูกค้าได้ตื่นเต้น อย่างเช่น ไอศกรีมชวนป๋วยปี่แปกอ ซอเบ ข้าวต้มซอเบ และผลไม้ตามฤดูกาล ส่วนไอศกรีมรสชาติของประจำเดือนนั้นๆ จะมีประกาศไว้บนเพจ อยากกินรสชาติไหนไปตามกันได้ค่ะ

ที่ตั้ง 154 ซอย เจริญกรุง 14 แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
ปิดทุกวันอังคาร วันอาทิตย์-จันทร์ 09.29-17.00น.
วันพุธ-เสาร์ 09.29-19.29 น.

แผนที่  JingJing Ice-cream Bar and Cafe

….

4. Jadeoldtown เยาวราช 

JADE เจต คือ เจตนา ซึ่งหมายถึง “ความตั้งใจ” ของรุ่นลูกรุ่นหลานปรับปรุงโครงสร้างตัวอาคารเก่าแก่มีอายุมากกว่าร้อยปี แรกเริ่มอาคารนี้เป็นธุรกิจโรงแรมชื่อ หง่วนฮวดเชียง 源發昌 ต่อมาได้ขยับขยายทำธุรกิจอื่นและย้ายออกจากพื้นที่ ทำให้อาคารนี้ปิดตัวลงเกือบ30ปี จนรุ่นหลานได้มองเห็นคุณค่าสิ่งล้ำค่าดุจหยก JADE จึงมีความตั้งใจ (意)ที่จะรักษาโครงสร้างตึกอาคารหลังนี้ไว้ให้ได้มากที่สุดและอยากให้คนชนรุ่นหลังได้เห็นสิ่งที่มีคุณค่าเหมือนดั่งที่ JADE ตั้งใจให้คนสัญจรผ่านไปมาแวะเวียนเยี่ยมชม รำลึกย้อนวันเก่า พูดคุย เล่าเรื่อง แลกเปลี่ยนประสบการณ์ดั่งโรงน้ำชาในสมัยเก่าก่อน 

ที่ตั้ง : 86 ถนนพระรามที่ ๔ แขวง ตลาดน้อย เขต คลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

แผนที่ Jadeoldtown เยาวราช 

….

5. Ba Hao Tian Mi

ที่ตั้ง 8 ถนน ผดุงด้าว แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
ทุกวัน 11:30 – 22:30 น.

แผนที่ Ba Hao Tian Mi

….