Akiyoshi Japanese Restaurant ชาบูและสุกี้ยากี้ ต้นตำหรับจากญี่ปุ่น

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, ย่านสยาม, สยาม - มาบุญครอง - พารากอน, เขตปทุมวัน / Akiyoshi Japanese Restaurant ชาบูและสุกี้ยากี้ ต้นตำหรับจากญี่ปุ่น

สวัสดีค่ะสมาชิก Mthai ทุกท่านวันนี้ตามรอยนักชิมและมาเฟียฟู้ดพามาชิมร้านอาหารญี่ปุ่นกันอีกแล้ว ใครที่ชื่นชอบ ชาบู และ สุกี้ยา กี้ไม่ควรพลาด เราจะพากันมาที่ร้าน  Akiyoshi Japanese Restaurant สาขาเปิดใหม่ล่าสุด มาสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริงกันเลย

คลิปวิดีโอ Akiyoshi Japanese Restaurant

Akiyoshi

หน้าร้าน Akiyoshi สาขา Siam Square One

Akiyoshi Japanese Restaurant สาขา Siam Square One ชั้น 5 ศูนย์การค้าที่เปิดใหม่ในสยามสแควร์ วิวดีอยู่ติดกับรถไฟฟ้าสถานีสยาม สาขานี้เป็นสาขาที่ 5 แล้ว

Akiyoshi

บุฟเฟต์ สุกี้ยากี้ และ ชาบู สูตรต้นตำรับญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นชาบูเจ้าแรกๆ ที่เข้ามาเมืองไทย สไตล์การตกแต่งของร้านได้แรงบันดาลใจมาจากการพับกระดาษของประเทศญี่ปุ่น มีนกกระดาษที่ทำจากไม้ประดับอยู่เต็มเพดาน เป็นความเรียบง่ายแต่หรูหราอย่างลงตัว ทานอาหารญี่ปุ่นแล้วยังได้บรรยากาศเสมือนอยู่ในญี่ปุ่นอีกด้วย

Akiyoshi

มีห้อง VIP บริการให้สำหรับลูกค้าที่อยากทานแบบส่วนตัวหรือจัดเลี้ยง (ค่าห้อง 800 บาท จุคนได้จำนวน 10 คน)

ชาบู ชาบู 420 ++ บาท

สุกี้ยากี้ 420 ++ บาท

แต่ถ้าสั่งคู่ ทั้ง ชาบูและสุกี้ยากี้ ในราคา 470++ บาท เท่านั้น *

Akiyoshi

Akiyoshi

Akiyoshi

Akiyoshi

Akiyoshi

เนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ เบคอน สามารถสั่งกินได้ทั้ง ชุด บุฟเฟต์ชาบูชาบู และ บุฟเฟต์สุกี้ยากี้

Akiyoshi

ชุดผักสำหรับชาบู : จะมีผักกาดขาว ต้นหอมญี่ปุ่น เห็ดเข็มทอง เห็ดหอม เห็ดหูหนูขาว อุด้ง วุ้นเส้น คามาโบโกะ โมจิ และ เต้าหู้อ่อน

Akiyoshi

ชุดผักสำหรับสุกี้ยากี้ : จะมี ผักกาดขาว ต้นหอมญี่ปุ่น หอมหัวใหญ่ เห็ดเข็มทอง เห็ดหอม เส้นบุก และ เต้าหู้อ่อน

Akiyoshi

ในชุดทั้ง ชาบูและสุกี้ยากี้ ก็มีข้าวเปล่าและข้าวผัดกระเทียมไว้บริการด้วย และซอสสำหรับชาบู ที่เป็นจุดเด่นของร้าน ก็คือ ซอสงา และ ซอสพอนซึ (ponzu) สูตรพิเศษของร้าน และซอสในส่วนของสุกี้นั้น จะใช้ไข่ไก่สด เป็นไข่ที่ปลอดสารและสดใหม่ทุกวัน

นอกจากบุฟเฟต์แล้วยังมีเมนู A La Carte (อาลาคาร์ท) สั่งมาอีกต่างหาก

Akiyoshi

เทมปุระโรล 220 บาท

Akiyoshi

สลัด Akiyoshi 220 บาท

Akiyoshi

ชุดรวมปลาดิบ 550 บาท

Akiyoshi

วิธีการทานสุกี้ยากี้แบบที่ถูกต้อง ต้องนำหอมหัวใหญ่และต้นหอมญี่ปุ่นผัดให้ใสในไฟอ่อน ผัดกับเนื้อและตามด้วยผัก จึงค่อยเติมน้ำซุป ลวกเนื้อจุ่มไข่ดิบแล้วทาน หอมอร่อยสุดยอดไปเลยค่ะ

Akiyoshi

เพิ่มความเป็นญี่ปุ่นเข้าไปอีกด้วย Sake นำเข้าจากญี่ปุ่น

(ขวดแรกจากซ้าย )
Kikusui Junmaiginjo จากเมือง Niigata สาเกพรีเมี่ยม รสอ่อนนุ่ม มีกลิ่นของแคนตาลูปและกล้วย และสอดแทรกตามด้วยกลิ่นของส้มแมนดาริน ดื่มคู่กับอาหารได้ทุกจาน เหมาะกับผู้รักการดื่มสาเก และผู้เริ่มดื่มสาเก สามารถดื่มพร้อมน้ำแข็ง หรือ แช่ให้เย็นจัด
(ขวดกลาง)
Okunomatsu Junmaidaiginjo Sparkling
จากเมือง Niigata สาเกพรีเมี่ยมอัดแก๊สฟองอ่อนนุ่มได้กลิ่นอ่อนๆของเมล่อน น้ำผึ้ง สายไหม และรสของข้าวญี่ปุ่น ได้รับรางวัล SILVER MEDAL HIGHLY RECOMMENDED 2012 BTI World Wine Championships
(ขวดขวา)
Manotzuru junmai shu สาเกจากเมือง นากีตะ รสชาติ อ่อนนุ่ม เบา สามารถดื่มเย็นและดื่มแบบอุณหภูมิห้อง เหมาะกับอาหารแทบทุกประเภท

Akiyoshi

มาเฟียฟู้ดมาการันตีกันถึงที่แบบนี้มั่นใจได้เลยว่าต้องอร่อยแน่นอน