ครัวถั่วแระ สนามบินน้ำ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ห้ามปรุง

Home / Mafia Food พาชิม, นนทบุรี / ครัวถั่วแระ สนามบินน้ำ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ห้ามปรุง

ครัวถั่วแระ ได้ยินชื่อเสียงมานานแล้ว วันนี้ทีมงานตามรอยนักชิม และมาเฟียฟู้ด ตั้งใจอย่างเต็มที่ๆ จะไปลิ้มลองความอร่อยของ ครัวถั่วแระ ซึ่งจะว่าไปแล้ว ทีมงานของเราใกล้เกลือกินด่างมานาน เพราะ ครัวถั่วแระ อยู่ใกล้ๆ กับออฟฟิศของเรานี่เอง แต่ไม่ได้ไปชิม ลิ้มลองความอร่อยของที่นี่สักที ว่าแล้ว มาเฟียฟู้ด ก็เลยจัดเต็มกับทริปนี้ ด้วยการขับรถสปอร์ตหรู เพื่อไปกินก๋วยเตี๋ยว ของคุณถั่วแระเชิญยิ้ม ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ครัวถั่วแระ นั่นเองครับ

tuarae-024ป้ายร้านครัวถั่วแระ สังเกตง่ายๆ

tuarae-002

หน้าร้านจะประดับด้วยธงชาติเต็มไปหมด ตอนแรกนึกว่าเป็นโรงเรียนซะอีก (ฮา)

ครัวถั่วแระ เป็นร้านอาหารของคุณถั่วแระ เชิญยิ้ม ดาราตลกชื่อดัง ตั้งอยู่สนามบินน้ำ เลขที่ 8/5 หมู่ 1 ถ.เลี่ยงเมืองนนท์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จังหวัดนนทบุรี (ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น ถ้ามีที่อื่นแสดงว่าของปลอมนะครับ) การเดินทางมาตามถนนติวานนท์ – ปากเกร็ดมุ่งหน้าสู่ปากเกร็ด ถึงแยกสนามบินน้ำให้เลี้ยวซ้าย มาตามทางเรื่อยๆ ถึงแยก หากตรงไปจะเป็นสนามบินน้ำให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นมาตามทางเรื่อยๆ ซ้ายมือมีป้ายที่จอดรถครัวถั่วแระ ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านครัวถั่วแระ เวลาที่เปิดบริการ 09.00 – 18.00 น. ( ทุกวัน )

tuarae-033

บรรยากาศภายในร้าน ครัวถั่วแระ เนื่องจากร้านอยู่ริมถนน และเป็นร้านที่ไม่ได้ติดแอร์ อากาศค่อนข้างร้อนไปนิด แต่ก็มีพัดลมไอน้ำ และพัดลมตั้งโต๊ะคอยบรรเทาความร้อนได้บ้าง โต๊ะก็ค่อนข้างสะอาด พนักงานก็มีบริการหลายคน โดยเฉพาะวันไหนที่คุณถั่วแระอยู่ที่ร้าน เขาจะคอยเทคแคร์ดูแลลูกค้าด้วยตัวเอง ดูเป็นกันเองดีครับ ถ้าเป็นช่วงเวลาเที่ยงๆ คนเยอะมากๆ อาจจะหาที่จอดรถยากนิดหนึ่ง ต้องจอดฝั่งตรงข้ามที่เป็นลานจอดรถแล้วเดินข้ามถนน เพราะคนเยอะจริงๆ

tuarae-047คุณถั่วแระรับลูกค้าด้วยตัวเอง คอยบอกพนักงานให้ดุแลลูกค้าตลอด นับว่าเป็นจุดเด่นของที่นี่เลย

สำหรับรสชาติอาหารนั้น ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ทางร้านบอกว่า เป็นสูตรพิเศษ ห้ามปรุง ซึ่งก็แล้วแต่ใครจะชอบไม่ชอบยังไงก็ปรุงเพิ่มได้นั่นแหละ แต่สำหรับมาเฟียฟู้ดของเราต้องบอกว่า จะให้ดี ก๋วยเตี๋ยวอร่อยจริง ไม่ต้องปรุงนี่แหละ ถือว่าเป็นฝีมือของทางร้านจริงๆ ว่าแล้วมาเฟียฟู้ดก็ซัดไป 3 ชาม อิอิ สำหรับอาหารอื่นๆ เช่น หมูสะเต๊ะ, เกาเหลา, ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ก็ถือว่า อร่อยทีเดียว ราคา 40 ++ ก็ถือว่าไม่ถูกเท่าไหร่สำหรับย่านนี้ แต่โดยรวมทั้งรสชาติและปริมาณแล้วก็สมน้ำสมเนื้อครับ

เมนูอาหารแนะนำ

tuarae-005ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ

tuarae-007

บะหมี่ต้มยำแห้ง ธรรมดา

tuarae-010

หมูแดงหมูกรอบ

tuarae-014

หมูสะเต๊ะ

tuarae-019

ข้าวหมูกรอบ

tuarae-071

ลูกชิ้นปิ้ง

tuarae-078

เฉาก๊วย

tuarae-081

ลอดช่องสิงคโปร์ รสชาติดีไม่หวานมากเกินไป

tuarae-100

มาเฟียฟู้ดและเต้ตามรอยฯ รับประกันความอร่อย ร่วมกับคุณถั่วแระ เชิญยิ้ม เจ้าของร้าน

โดยรวมๆ แล้ว ร้านถั่วแระ ถือว่าเป็นร้านอาหารที่รสชาติใช้ได้ คุณภาพกับราคาสมน้ำสมเนื้อ

ข้อมูลร้าน ครัวถั่วแระ

ที่อยู่ : 8/5 หมู่ 1 ถ.เลี่ยงเมืองนนท์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จังหวัดนนทบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 0813026657 , 029669962
ราคา : 40 บาทขึ้นไป
ที่จอดรถ : ลานจอดรถฝั่งตรงข้ามร้าน
วันเวลาเปิดปิด : 9.00 – 18.00 น. (ทุกวัน)