ร้านสนั่นข้าวต้มปลา อยากกินอาหารทะเลแบบไหน ทำได้ทั้งนั้น

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, ย่านสยาม, เขตพญาไท / ร้านสนั่นข้าวต้มปลา อยากกินอาหารทะเลแบบไหน ทำได้ทั้งนั้น


ถ้าถามว่าร้านอาหารเจ้าไหนที่คุณชายถนัดศรีชอบไปกินมากที่สุดในตอนนี้ ทีมงานตามรอยนักชิม..ขอตอบให้อย่างไม่ต้องคิดเลยว่า…..ก็ต้อง (สนั่นข้าวต้มปลา)น่ะสิครับ ปีหนึ่ง 365 วัน เรารู้มาว่าพี่หม่อมอิ้งค์และครอบครัวไปนั่งกินมื้อค่ำที่นี่อย่างต่ำ 150 วัน โอกาสที่จะได้พบศิลปินแห่งชาติสดๆ ร้อนๆ รายนี้ที่สนั่นข้าวต้มปลา มีมากกว่าโอกาสถูกหวยวิ่งเลขท้าย 3 ตัวเสียอีก

 

 


เพราะเหตุใดพ่อถึงชอบไปล่ะ ตอบไม่ยากเช่นกัน พี่หม่อมอิ้งค์เล่าว่า….นอกจากอยู่ใกล้บ้านแล้ว อาหารทะเลของสนั่นเขาอร่อยเด็ด อยากกินเมนูขึ้นเหลาหรือเมนูพื้นบ้านธรรมดาทำได้ทั้งนั้น เดิมสนั่นข้าวต้มปลาอยู่ใกล้กับตลาดอ.ต.ก. จากนั้นก็ย้ายมาอยู่ที่ริมถนนพหลโยธินขาออก ถ้ามาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิวิ่งผ่านสี่แยกสะพานควาย ผ่านบิ๊กซีสะพานควายและโรงพยาบาลเปาโลซึ่งอยู่ทางฝั่งขวา

 

 
คลิ๊ก..เพื่อดูแผ่นที่ขนาดใหญ่ที่นี่จ้า

จนกระทั่งเลยซอยวัดไผ่ตันทางซ้ายมือ รีบชะลอรถมองหาร้านสนั่นข้าวต้มปลาทางซ้าย เลี้ยวรถเข้าที่จอดรถหน้าร้านซึ่งทำเป็นทางวิ่งเลียบทางเท้าติดถนนใหญ่ (ทางเข้าอยู่ตรงร้านเป็ดย่างหยิ่วกี่) ร้านสนั่นอยู่ในสุดติดกับคลองบางซื่อ จำไว้ว่าต้องก่อนถึงแยกที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกำแพงเพชรไปตลาดอ.ต.ก.นะ แต่ถ้าเผลอเลยวิ่งข้ามคลองไปก็ไม่ต้องตกใจ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยหน้าก่อนถึงแยก หาที่จอดแถวนั้นแล้วเดินย้อนกลับมาก็ได้

         

ตอนกลางคืนเขาเปิดไฟสว่างไสว รับรองไม่หลง เชิญเลือกนั่งด้านในติดเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำหรือนั่งโซนใหม่ริมคลองรับลมธรรมชาติสบายจริงๆ พี่น้องร้านนี้เขาต้องมียีนหรือหน่วยพันธุกรรมเด่นเรื่องทำกับข้าวอร่อยๆเป็นแน่ พี่เป้งหรือพ.อ. คณาวุฒิที่สนั่น กับเฮียตง ร้านนิรนาม หลังเมืองเอก รังสิต ต่างก็เป็นจอมยุทธ์ในวงการอาหารทะเลทั้งคู่

 

อย่าเสียเวลาเลย มีของอร่อยรอให้ท่านมาชิมเพียบ “ผัดคะน้าปลาหมึก (200 บาท)




เมนูง่ายๆ แต่อร่อยสุดๆ น้ำผัดคะน้าหอมหวนชวนให้เอาไปคลุกข้าวสวยร้อนๆ พี่เป้งบอกเคล็ดลับอยู่ที่การนำเห็ดหอมไปเจียวน้ำมันด้วยไฟอ่อนๆ ก่อน เอาคะน้าไปแช่น้ำใส่เกลือลงไปนิดหน่อย แล้วเอาลงไปผัดในกระทะ น้ำมันร้อนๆ ไม่กี่ฉ่าให้เอาขึ้นเลย ปรุงรสด้วยน้ำมันหอยกับซีอิ๊วขาว ผักกรอบอร่อย น้ำผัดห้อมหอม ปลาหมึกสดๆ หั่นชิ้นโตๆ กินได้เต็มคำ

เมนูที่ออกบ่อยตามชื่อร้านคือ “ข้าวต้มปลากะพง(70 บาท) ใส่หมูบะเต็งจิ้มกับเต้าเจี้ยวหอมๆ

 



และมีทีเด็ดยิ่งกว่านั้น ลูกค้าประจำถึงจะรู้ว่ามีกินด้วย นั่นก็คือ “ข้าวแห้ง” (70 บาท)? ซึ่งเอาข้าวสวยมาราดด้วยน้ำบะเต็ง ใส่หมูบะเต็ง กากหมูและกุ้งกับปลาหมึก ข้าวแห้งนี้มีความชุ่มฉ่ำไม่ได้แห้งเลย หอมหวนมีรสมีชาติต้องลองให้ได้ ราดด้วยน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวยำ ซดน้ำซุปตาม เห็นสวรรค์รำไร

 


เมนูอร่อยติดดาวอีกอย่างคือ “ต้มยำหัวปลา” (120 บาท)ที่ต้องโทรจอง หมดแล้วหมดเลย ปรุงได้แซ่บมาก หอมน้ำปลากับพริกขี้หนูเป็นที่สุด ควรสั่งมาต่างหากถ้วยใครถ้วยมัน

อยากกินของทะเลชั้นดีต้อง “ปลาจะละเม็ดทอดกรอบ (ขีดละ 85 บาท) กรอบเสียจนกินก้างได้ด้วย เขาคัดปลาเกรดดีที่สุด รับรองเป็นปลาสดๆไม่แช่สารเคมีใดๆ

“ปูทะเลผัดพริกไทยดำ (ขีดละ 120 บาท) ที่เข้าเนื้อหอมพริกไทยดำตลบอบอวล ไม่เคยแทะเนื้อปูที่ไหนรสพริกไทยดำเข้มข้นเข้าเนื้อเท่านี้มาก่อน

อีกอย่างคือ “ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว (ขีดละ180 บาท) จานโปรดคุณชาย กินคู่กับเส้นใหญ่ เนื้อปลาหิมะนุ่มๆ มันๆหอมซีอิ๊วอย่าบอกใคร อย่าลืมเอาน้ำไปคลุกกับเส้นใหญ่นะ



ตามด้วย “กุ้งแม่น้ำทอดเกลือ” (ขีดละ 120 บาท) พี่เป้งบอกเอากุ้งไปทอดกับเกลืออย่างเดียว แล้วทำไมช่างหอมอร่อยอย่างนี้ล่ะ


ปิดท้ายด้วยเมนูสร้างสรรค์รายการใหม่ “เห็ดหูหนูผัดไข่” (100 บาท) ผัดแห้งๆหอมพริกไทยสไตล์เดียวกับร้านเจี่ยท่งเฮงที่เชียงใหม่ แค่นี้ก็กินกันไม่หวาดไม่ไหว

 

แต่ถ้ายังไม่จุใจขอแนะนำให้ลิ้มลอง “เส้นหมี่ราดหน้าเนื้อ” (120 บาท) มากินที่นี่ก็ไม่ต้องไปถึงฮ่องกงแล้ว โอ๊ย ยังมีอีกหลายอย่างทั้ง ปูผัดผงกะหรี่กินกับเส้นหมี่ เต๋าเต้ยนึ่งบ๊วย ก๋วยเตี๋ยวราดหน้ากุ้งแม่น้ำ และกุ้งแม่น้ำย่าง และขนมหวานจากสนั่นเบเกอรี่

 


ไปร้านนี้ได้ทุกวันไม่มีวันหยุดแม้กระทั่งวันนักขัตฤกษ์ ถ้ามาวันเสาร์ อาทิตย์ จะเปิดเฉพาะมื้อเย็น ส่วนวันธรรมดาเพิ่มรอบกลางวันด้วย รับรองอร่อยถูกใจ ไปกินทุกวัน เมนูไม่ซ้ำกันเป็นเดือน พิ่เป้งเขาจัดให้ สบายมาก

ข้อมูลร้าน…สนั่นข้าวต้มปลา…
โดย พันเอกคณาวุฒิ ตังควัฒนกุล(ผู้พันเป้ง)
ที่ตั้ง 1639/85-86 ถ.พหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทร 081-985-4568? 0-2279-1924
เปิดบริการ 11.00-14.00 น. และ 17.00 – 22.00 น. จันทร์ – ศุกร์
และ 17.00 – 22.00 น. เสาร์ – อาทิตย์(เปิดเฉพาะมื้อเย็น)
หยุด เสาร์-อาทิตย์ มื้อกลางวัน
อาหารแนะนำ ผัดคะน้าปลาหมึก ข้าวแห้ง ต้มยำหัวปลา ข้าวต้มปลา ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊วกับก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ลวก ปลาจะละเม็ดทอดกรอบ กุ้งแม่น้ำทอดเกลือ ปลาจะละเม็ดทอดกรอบ ปูทะเลผัดพริกไทยดำ เห็ดหูหนูผัดไข่ เส้นหมี่ราดหน้าเนื้อ