ซันนักจี ตลาดกวางจัง ปลาหมึกดิ้นๆ ยำเนื้อสด ยุคฮเว อาหารเกาหลี

รีวิว ปลาหมึกดิ้นๆ และเนื้อดิบ ความอร่อยที่ลงตัว ณ เกาหลี

Home / Mafia Food พาชิม / รีวิว ปลาหมึกดิ้นๆ และเนื้อดิบ ความอร่อยที่ลงตัว ณ เกาหลี

เจ้าปลาหมึกดิ้นๆ ที่ต้องกินตอบดิบๆ จำได้ว่าครั้งแรกที่เห็นคือในภาพยนตร์เรื่องกวนมึนโฮ ตอนนั้นรู้สึกว่าไม่กล้ากิน แล้วมันคงดูดปากจนบวมฉึ่งแน่ๆ เราคงไม่กล้าเคี้ยงหมึกน้อยแน่นอน ตัดภาพมา ณ วันนี้ที่เราได้ไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลี และได้ลองเมนูเด็ดอาหารเกาหลีแบบแรร์ไอเท็ม!

ปลาหมึกดิ้นๆ และเนื้อดิบ ความอร่อยที่ลงตัว ณ เกาหลี

เราเดินทางมาเปิดเมนูเด็ดนี้ที่ตลาดกวางจัง ขึ้นชื่อว่าเป็นตลาดที่มีทั้งอาหาร และ เสื้อผ้าที่นิยมแห่งหนึ่งสำหรับคนเกาหลีและนักท่องเที่ยว ร้านอาหารขายอาหารคล้ายๆกันตั้งเรียงรายอยู่เป็นสิบๆร้าน ใครถูกใจร้านไหนก็เลือกได้เลย

เมนูที่ตั้งใจมาทานก็คือ ปลาหมึกดิ้นๆ (ภาษาเกาหลีเรียกว่า ซันนักจี) และยำเนื้อสด (ภาษาเกาหลีเรียกว่ายุคฮเว) ท๊อปปิ้งด้วยไข่สด, งา, พริก และลูกแพร์หั่นเป็นชิ้นยาวๆ ก่อนกินก็ต้องผสมคลุกเคล้าทุกสิ่งให้เข้ากันก่อน  จะบอกว่าเป็นเมนูที่อร่อยมากๆ ไม่เหม็นคาว หอมน้ำมันงามากๆ ตัวปลาหมึกก็กรุบๆหวานๆ เนื้อสดก็นุ่มหอม ไม่เหนียว ไม่เหม็นใดๆทั้งสิ้น ทานกับลูกแพร์ได้รสหวานลงตัว

อีกจานเป็นข้าวโป๊ะยำเนื้อสดและผักนานาชนิด ก่อนกินต้องคลุกข้าวและเนื้อดิบให้เข้ากัน ใส่ซอสเกาหลี (ซอสโคชูจัง) ผสมลงไปด้วย อร่อยมากๆอีกแล้ว

ใครอยากลองทานแนะนำมาที่ตลาดกวางจัง ขึ้นรถไฟสายสีน้ำเงิน มาลงที่สถานีจองโน 5 กา (Jongno 5-o-ga) ทางออก 5, 6 แล้วเดินเข้าตลาดได้เลยค่ะ