FAUCHON (โฟชอง) EmQuartier ร้านอาหารและขนมหวานชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส

Home / Mafia Food พาชิม / FAUCHON (โฟชอง) EmQuartier ร้านอาหารและขนมหวานชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส

เข้าเมืองหาของทานดีๆ อร่อยๆ กันดีกว่า วันนี้เราก็มาที่เอ็มควอเทีย ที่เดิมแต่เพิ่มเติมคือแนะนำร้านดีๆ มาให้ชาว MThai รู้กันดีว่าที่นี่มีแต่ของดี ของที่เป็นชั้นนำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า จนไปถึงร้านอาหาร เรียกได้ว่าถ้าไม่ดีไม่เลิศจริงอยู่ในห้างนี้ไม่ได้แน่นอน วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับร้าน Fauchon ร้านอาหารและขนมหวานชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส เรียกได้ว่าเป็นร้านที่โดดเด่นร้านหนึ่งที่เอ็มควอเทีย ต้องเข้าไปทำความรู้จักกันให้ได้

ร้าน FAUCHON (โฟชอง) EmQuartier

ร้าน FAUCHON (โฟชอง)  ร้านอาหารและขนมหวานชื่อดังจากฝรั่งเศส

fauchon176

โฟชอง (Fauchon) ร้านอาหารและขนมหวานที่ขึ้นชื่อทางด้านศิลปะบนจานอาหารและโด่งดังมากในวงการขนมปังและเบเกอรี่ในประเทศฝรั่งเศส จนเข้ามาที่เมืองไทยเมือปี 2557 เข้ามาเปิดตัวได้ไม่นาน แต่เสียงตอบรับดีมากคนไทยได้สัมผัสขนมฝรั่งเศสได้มากขึ้นกว่าเดิม และทางด้านวัตถุดิบเป็นวัตถุดิบที่นำเข้าจากฝรั่งเศสโดยตรง เพื่อให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานเดียวกันกับต้นตำรับ จึงทำให้ขนมและอาหารของโฟชองเป็นที่รู้จักและไว้วางใจเพราะขนมทุกชิ้นได้ความพิถีพิถันในการทำ ทุกชิ้นจึงออกมาดี

fauchon053

โฟชอง ในประเทศไทยมีอยู่ 2 สาขาด้วยกัน คือสาขา สยามพารากอน และ สาขา เอ็มควอเทียร์ ตั้งอยู่ ชั้น G อาคาร The Helix Quartier ด้วยสีสันของร้านทำให้ดูเด่นสะดุดตามากๆ เลยทีเดียว กับคอนเซ็ปต์ตกแต่งร้านเป็นโทนสีดำกับสีชมพูมาเจนต้าเพิ่มหรูด้วยสีขาวครีมๆ สามารถนั่งได้ทั้งข้างนอกร้านและภายในร้าน มีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจน เรียกว่า 4F คือ Fun Food Fashion French สไตล์การตกแต่งแบบปารีเซียง

fauchon167

จะแบ่งโซนเป็น 4 โซนด้วยกัน ได้แก่ โซนเบเกอรี่ ขนมหวาน, โซนคาเฟ่, โซนร้านอาหาร และโซนสินค้าปลีกพรีเมี่ยม มีหลากหลายโซนให้เลือกนั่ง ครบทุกอารมณ์จริงๆ จึงเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้

fauchon046

fauchon007

ได้อร่อยไปกับขนมและอาหารแล้วยังสามารซื้อของขวัญให้คนพิเศษได้อีกด้วย จากของพรีเมี่ยมจากโฟชอง ไม่ว่าจะเป็น ชา บิสกิต แยม มาการอง ซื้อของขวัญหรือของฝากได้เป็น Set

fauchon020

fauchon039

โฟชองเปิดตั้งแต่เช้าจนถึงมึด จึงมีอาหารและขนมที่ทานได้ทุกช่วงเวลา จะจัดเป็นเซ็ตเมนู ยามเช้าก็จะมี Breakfast set ชุดชายามเช้า บ่าย ไปจนถึงหัวค่ำ มานั่งทานได้ทุกโอกาส และสำหรับคนที่ชอบจิบชายามบ่าย ทางด้านโฟชองก็ลองรับมาอย่างเต็มทีกับเซ็ตที่อยากจะแนะนำกันในวันนี้กับ “Afternoon tea set” 

fauchon
Afternoon tea set

Afternoon tea set จะมี 2 ไซด์ให้เลือก ชุดเล็ก/Le petit 900 บาท และ ชุดใหญ่/Le grand 1,250 บาท ที่มากับชาร้อนโฟชองเบลนด์ความหอมของกลิ่นผลไม้ต่างๆ เสิร์ฟกับขนมอบสูตรต้นตำรับ จะมี ฟินองซิเยร์ มาเดอเลน มาการอง Tea cake ขนมปังบรียอช และในเซ็ตนี้มีขนมสุดพิเศษที่เลือกได้ 1 ชิ้น ในชุดนี้จะมีขนมที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านก็คือ “มิลเฟย คาราเมล” 

fauchon229
มิลเฟย คาราเมล

มิลเฟย คาราเมล หากซื้อแยกจะราคา 220 บาท ความกรอบรอบนอกของตัวขนมเรียกว่าแป้งพัพที่มีกลิ่นหอมของน้ำตาลคาราเมลเคลือบ และไส้ด้านในจะเป็นครีมสดวนิลาและกั้นอีกชั้นด้วยแป้งพัพและไส้ชั้นล่างจะเป็นคาราเมลเนื้อหนุบ

fauchon

มิลเฟย คาราเมล เป็นขนมที่คลาสสิกของฝรั่งเศส วิธีการกินจึงเป็นวิธีของฝรั่งเศส โดยการตัดขนมด้วยวิธีที่ทำให้ขนมคงตัวเหมือนเดิม ไม่เละ โดยการพลิกขนมมาด้านข้าง และตัดขนมด้วยมีดกดลงไปที่ด้านข้างของขนม วิธีนี้ทำให้มิลเฟยคงความเป็นเลเยอร์ของขนมอยู่

fauchon126
ชาดำโฟชองเบลนด์

ชาโฟชองเบลนด์ ที่อยู่ใน Afternoon tea set โดยจะเสิร์ฟช็อกโกแลตมาคู่กับชา เป็นวิธีการทานชาของฝั่งยุโรป ส่วนชาในเซ็ตนี้ที่เลือกมาเป็น ชาดำโฟชองเบลนด์ หากสั่งชาแยกจากเซ็ตก็จะอยู่ในราคา 250 บาท/1 กา

fauchon090

ใส่ใจในเรื่องรสชาติที่ต้องออกมาดี ด้วยนาฬิกาทรายที่ให้มากับชา เป็นตั้งเวลาว่าชาไหนควรใช้เวลาชงกี่นาที

fauchon210
เอแคลร์ สตรอเบอร์รี่

ขนมหวานซิกเนเจอร์ที่มีความคลาสสิกแบบฉบัดั้งเดิมนั่นก็คือ เอแคลร์ฝรั่งเศส เอแคลร์ สตรอเบอร์รี่ (165 บาท) สอดไส้ครีมสตรอเบอรี่และสตรอเบอรี่สด และด้านนอกที่เป็นสีแดงมันคือช็อกโกแลตสีแดงเคลือบให้เงา โรยด้วยผงเงินเพิ่มความหรูหรา

fauchon249
Onion soup Gratinee

Onion soup Gratinee (190 บาท) ซุปหัวหอมสไตล์ฝรั่งเศส เป็นซุปที่ออกรสเปรี้ยว เค็ม หวาน เหมาะมากสำหรับเช้าๆ ก่อนที่จะไปทำภารกิจประจำวัน

fauchon261
ราวิโอลี่กุ้งลายเสือ

ราวิโอลี่กุ้งลายเสือ (275 บาท) ส่วนผสมจะมี ถั่วลันเตา มะเขือเทศ สมุนไพร โหระพา และซอสกุ้งลายเสือ ราวีโอลีเป็นพาสต้าของอิตาลี คล้ายเกี๊ยว เป็นเมนูทานเล่นที่หอมไปด้วยซอสกุ้งลายเสือเต็มคำ

fauchon267
สเต็กเนื้อวากิล

สเต็กเนื้อวากิล (890 บาท) เสิร์ฟคู่กับซอสเบยาเบสและเฟรนฟรายสไตล์โฟชอง และสลัดผัก 1 ถ้วย เนื้้อวัวอย่างดี เสิร์ฟมาเป็นสไตล์วฝรั่งเศสโดยซอสเบยาเนสที่เป็นซอสที่มีส่วนผสมสมุนไพรดีๆ ของฝรั่งเศส มีส่วนผสม ไข่ เนย วิปปิ้งครีม เนย เกลือ พริกไทย และทาร์รากอนรีดิวส์ สมุนไพรที่คนฝรั่งเศสให้ความสำคัฯญเป็นอย่างมาก เพราะมีคุณค่าทางร่างกายสูงมากเลยทีเดียว

กิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก MThai

คำถาม : Fauchon ที่เรารีวิวในวันนี้ตั้งอยู่ที่ไหน ?

ใครตอบถูกและสุ่มผู้โชคดี รับ  Gift Voucher ชุด Afternoon tea set Le Petit มูลค่า 900 บาท 5 รางวัล  (1รางวัลสามารถทานได้ 2 คน)

รายชื่อผู้โชคดี

  1. r3wzaki
  2. balotelli_grean
  3. aek_kap
  4. minniemint8
  5. nukooh

** ผู้ที่ร่วมกิจกรรม ควรทำการ ล็อกอิน หรือ สมัครสมาชิก ก่อนตอบ และทำการอัพเดทข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และที่อยู่ ในProfileของคุณให้เรียบร้อย เพื่อการจัดส่งของรางวัลง่ายขึ้น ผู้ที่มีชื่อได้รางวัลแต่ไม่มีที่อยู่ในการจัดส่ง ทางเราจะถือว่าสละสิทธิ์ให้ผู้อื่นทันที

11719933_10205981419273514_586267956_n2