White Day patisserie เค้กหวานละมุน ร้านหวานละไม

Home / แนะนำความอร่อย / White Day patisserie เค้กหวานละมุน ร้านหวานละไม

 White Day patisserie ร้านเบอเกอรี่ที่เชี่ยวชาญขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่น เป็นร้านที่ผมได้ยินคำร่ำลือมานานแต่เพิ่งจะมีโอกาสได้มาพบพานก็ครั้งนี้ที่สาขาเดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์ ตัวร้านหาไม่ยาก เดินเข้าไปไม่นานก็เจอ จุดสังเกตคือผนังอิฐและป้ายร้านรูปพ่อครัวที่พร้อมจะมอบความหวานอร่อยให้แก่แขกทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียน

White day (3 of 6)

White day (4 of 6)

White day (1 of 6)

White day (2 of 6)

White day (5 of 6) White day (6 of 6)

หลังจากเดินชมบรรยากาศรอบร้านกันเล็กน้อย ผมก็เลือกนั่งมุมในของร้านเพื่อเก็บภาพบรรยากาศพร้อมกับสั่งเมนูแรกที่ชื่อว่า Matcha Dome ไป เมนูนี้เพื่อนที่เคยทานแล้วแนะนำว่า “ห้ามพลาด” ผมจึงเลือกมาก่อนเลย เพียงไม่ นานมัทฉะโดมก็มาเสิร์ฟที่โต๊ะ ผมไม่รอช้าหยิบช้อนขึ้นมาเพื่อลิ้มรสมันในทันที

Matcha Dome – ตื่นตาตื่นใจมาก เมื่อช็อกโกแลตที่ราดทำให้ช็อกโกแลตโดมละลายเปิดออก เผยให้เห็นของอร่อยที่ซ่อนอยู่ภายใน เครปชาเขียวถั่วแดง ไอศครีมวนิลา และลูกพลัม ชุ่มฉ่ำไปด้วยช็อกโกแลตทั้งสองชนิดที่หลอมรวมกัน ทั้งไอศครีมวนิลาและเครปต่างก็เสริมรสได้ดีกับช็อกโกแลตที่ละลาย ซึ่งรสชาเขียวก็ช่วยตัดรสชาติไม่ให้หวานจนเกินไปนัก

White day menu (1 of 9)

White day menu (2 of 9)

เครปชาเขียวถั่วแดง แป้งนุ่ม เคี้ยวง่าย ไอศรีมวนิลาเนื้อเนียนละเอียด  เมื่อปิดท้ายด้วยลูกพีชสีส้ม รสอมเปรี้ยวนิดๆได้กระตุ้นลิ้นให้พร้อมรับรสชาติของเมนูนี้อีกครั้ง ช็อกโกแลต เครป ไอศครีมคำแล้วคำเล่าค่อยหมดไปแล้วผมก็วางช้อนลงพร้อมสั่งเมนูที่สองต่อ

White day menu (3 of 9)

###

The Box – แว่บแรกที่เห็นนึกว่าเป็นเค้กมูสธรรมดาราดด้วยแยมสตอเบอรี่ แต่ตัวเค้กสีขาวที่เห็นคือมากาโปนชีสที่่มีเฟยติน(วัฟเฟิลกรอบชั้นดี)เป็นฐาน ตั้งอยู่กลางทะเลซอสมาร์มาเลดสีแดง ที่ต่างฝ่ายไม่ยอมน้อยหน้าแต่ตามช้อนของผู้ทานที่ตักขึ้นมา

White day menu (4 of 9)

มากาโปนชีสหอมละมุน กรุบกรอบด้วยเฟยตินที่ฐาน ประชันความโดดเด่นกับซอสมาร์มาเลดที่เปรี้ยวตัดลิ้นราวกับไม่ยอมให้เธอโดดเด่นกว่า บลูเบอร์รี่ สตอเบอรี่ ชิ้นเป็นเหมือนไม้เด็ดของรสเปรี้ยวที่จะทำให้คุณลืมรสชาติของรสหวานไปเลย แต่ใช่ว่าความหวานจะไม่มีทีเด็ด โบว์สีขาวไม่ใช่แค่ของประดับมันสามารถรับประทานได้ และน้องโบว์เธอหวานจนแทบไม่เชื่อลิ้นเลยว่า เมื่อครู่นี้เคยทานของเปรี้ยวเข้าไปด้วยซ้ำ

White day menu (5 of 9)

ช็อกโกแลตประดับเหมาะมากหากอยากพักลิ้นจากสงครามของสองรสชาติ แนะนำว่าทานเมนูนี้ควรดื่มน้ำพักยกเล็กน้อยก่อนจะเริ่มต้นยกสอง เพราะทั้งสองรสชาตินี้ พวกเธอต่างไม่มีใครยอมใครเลยล่ะ!

White day menu (6 of 9)

###

Bread Pudding  กลิ่นขนมปังเนยและอัลมอนด์ฝานลอยมาแตะจมูกทันทีที่วางเสิร์ฟลงบนโต๊ะ ขนมปังหั่นด้านนอกกรุบกรอบ ด้านในนุ่มนิ่ม ดูน่ารับประทานมากเมื่อราดซอสวนิลาลงไป และ ไม่เพียงแต่หน้าตาที่ดูดีเท่านั้น รสชาติก็ยังดูดีไม่แพ้หน้าตาอีกด้วย

White day menu (7 of 9)

White day menu (8 of 9)

White day menu (9 of 9)

กล้วยและช็อกโกแลตอบที่ฐานด้านล่างจัดว่าร้อนมาก ทำให้เข้าใจได้ทันทีว่าทำไมถึงเสิร์ฟมาพร้อมไอศครีมวนิลา อ้อ ไอศครีมสามารถเลือกรสชาติได้นะ ไม่จำเป็นต้องเป็นวนิลาเสมอไป โดยส่วนตัวผมว่าไอศครีมวนิลาเหมาะที่สุดเพราะนอกจากแก้ร้อนจากกล้วยและช็อกโกแลตอบที่ฐานแล่ว รสชาติยังกลมกล่อมลงตัวอย่างมากด้วย

บทความและรูปภาพโดย ป๋ารัก MThai

ร้านนี้จัดแต่งร้านสวย เหมาะมากไม่ว่าจะพาหวานใจหรือมานั่งคนเดียวก็ตาม
ในวันเสาร์-อาทิตย์คนจะแน่นกว่าวันธรรมดาพอสมควร
เมนูของร้านส่วนใหญ่สนนราคาจะอยู่ที่ประมาณ 100 – 250 บาทจัดว่ากำลังเหมาะ