ส้มตำป้าจิตร เมืองขอนแก่น อร่อยมากว่า 14 ปี

Home / ขอนแก่น, แนะนำความอร่อย / ส้มตำป้าจิตร เมืองขอนแก่น อร่อยมากว่า 14 ปี

สวัสดีครับแฟนๆ MThai ทุกท่าน เมื่อเดือนกรกฏาคม 2556 ที่ผ่านมานี่เอง ได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองขอนแก่น ครั้งแรกในชีวิต ที่ได้เดินทางมาชมเมืองแก่นนคร แห่งนี้ ว่ากันว่า รอบๆ บึงแก่นนครอุดมไปด้วยร้านอาหาร หลากหลาย ทั้งกลางวันกลางคืน และที่หลายๆ คนก็อาจจะไม่พ้นต้องหาส้มตำทานกัน เพราะไปอีสานแล้วไม่ได้กินส้มตำ ก็กระไรอยู่ ว่าแล้วก็เดินเสาะหาส้มตำอร่อยๆ แต่มีคนแนะนำว่า ลองไปหา ร้านส้มตำป้าจิตร ดูสิ อาจจะไม่ได้อยู่รอบๆ บึงแก่นนครนะ อยู่แถวๆ โรงแรมเจริญธานีโน่น ว่าแล้ว ก็ต้องลองแวะไปชิมกันดูเลย

somtum-pajit-002เดินหาของกินแถวๆ ตัวเมืองขอนแก่น ของกินเยอะแยะครับ แต่คราวนี้เราจะไปชิมส้มตำกัน

และแล้ว ก็มาถึงร้าน ส้มตำป้าจิตร ซึ่งตั้งอยู่ ถนนรื่นรมย์ หลังโรงแรมโฆษะ ซึ่งใกล้ๆ กันก็มี โรงแรมเจริญธานี, โรงแรม Poolman หาง่ายมากๆ เพราะเป็นโรงแรมที่ใหญ่อันดับต้นๆ ของเมืองขอนแก่นเลยก็ว่าได้ครับ ใครไปไม่ถูก มี GPS ก็ลองหาพิกัด 16.42862, 102.83200 ดูครับ ไม่หลงแน่นอน

somtum-pajit-003ถึงแล้วครับ ร้านส้มตำป้าจิตร, ต้นหรับห่อหมกและส้มตำขึ้นชื่อ

somtum-pajit-005

ดูแลร้านโดยลุงกับป้า 2 คน ด้านข้างมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือด้วย

somtum-pajit-030

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือก็ใช้ได้ครับ มีลูกค้าแวะเวียนมาเรื่อยๆ

ร้านส้มตำป้าจิตร เปิดบริการมากว่า 14 ปีแล้วครับ ชาวบ้านแถวๆ นั้นรู้จักกันดี ซึ่งป้าแกเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึง 5 โมงเย็นก็ปิดร้านแล้ว นอกจากส้มตำจะเด็ดแล้ว ป้าจิตรยังขาย ห่อหมก, ลาบ, ก้อย, เนื้อแดดเดียว, หมกไข่ปลา, และหมกสวาย อีกด้วย ป้าฝากกระซิบมาว่า ป้าชำนาญเรื่องการหมกมากๆ

somtum-pajit-018ส้มตำป้าจิตรมาแล้ว แค่เห็นก็น้ำลายไหลแล้วครับ

somtum-pajit-028

ผักของที่นี่ไม่เหมือนใครจริงๆ ลองดูดีๆ มีสารพัดผัก

somtum-pajit-014

แค่ผักก็น่ากินแล้ว ลองๆ หาทานกันดูเองนะครับ สำหรับเมนูอื่นๆ ผมไม่ได้ชิมนะครับ ป้าแกเชียร์ห่อหมก แต่ไม่ไหวครับ ส้มตำอย่างเดียวพอ เพราะผมต้องไปชิมมื้อใหญ่อีกที่หนึ่งกลัวทานไม่ไหว อันนี้แค่ชิมเฉยๆ

นอกจากป้าจิตรจะขายส้มตำแล้ว ก็มีก๋วยเตี๋ยวเรืออีกร้าน อยู่ข้างๆ ก็เอาเป็นว่าไปขอนแก่นเมื่อไหร่ อยากลองส้มตำอร่อยๆ ฝีมือป้าจิตร ก็ลองแวะไปชิมกันดูนะครับ

โทรศัพท์สอบถามได้ที่ 086-860-5318

แล้วพบกันใหม่ คราวหน้า ผมจะหาของกินอร่อยๆ สไตล์บ้านๆ มาฝากกันอีกครับ

แผนที่ร้าน ส้มตำป้าจิตร


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น