มะลิ อาหารจีน สไตล์ฮองกง ความอร่อยระดับภัตตาคารในราคากันเอง

Home / กรุงเทพฯ, กิจกรรมชิง Gift voucher ฟรี!, แนะนำความอร่อย / มะลิ อาหารจีน สไตล์ฮองกง ความอร่อยระดับภัตตาคารในราคากันเอง

หลังจากครั้งที่แล้ว food.mthai เราได้นำเสนอ ร้านพี่ร้านน้อง อย่างร้าน ส้มตำดอกรักไปแล้วนั้น ครั้งนี้เราลองมา ลองลิ้มชิมรส อาหารจีน ขอร้านมะลิ กันบ้าง ที่บอกได้เลยว่า รสชาติไม่ได้แพ้ อาหารจีน ในระดับภัตตาคาร กันเลยทีเดียว ส่วนราคานั้นก็ไม่ต้องพูดถึงเพราะราคาของ ร้านมะลิ นั้นเป็นราคาปานกลาง ที่ไม่ได้สูงมากถึงขึ้นขนาดราคาใน ภัตตาคารอาหารจีน

ร้านมะลิป้านหน้าร้าน มะลิ แดงสดจริงๆ แค่ทางเข้านะ ข้างในจะขนาดไหนไปดูกัน ^^

และบรรยากาศภายใน ร้านมะลิ นั้นก็คงจะหนีไม่พ้นกับสีนำโชคของชาวจีนแน่นอน นั้นก็คือ “สีแดงสด” ที่เมื่อเห็นแล้วละก็ ต้องรู้แน่นอนว่านี้คือร้าน อาหารจีน อย่างแน่นอนโดยร้าน มะลิ ร้าน อาหารจีน ร่วมสมัยร้านนี้เขาตกแต่งสไตล์จีน ที่โดดเด่นด้วยโทนสีแดง และเพิ่มความสวยงามที่เป็นแบบโบราณแต่ดูทันสมัยด้วย เกาอี้ทรงสูงสีแดงสด และเก้าอี้สตูลสีแดงสดทรงกลอง ที่ไม่เหมือนใคร

เก้าอี้ ร้านมะลิเกาอี้ทรงสูงสีแดงสด และเก้าอี้สตูลสีแดงสดทรงกลอง ที่ไม่เหมือนใคร

และริมผนังของทางร้านก็ตกแต่งด้วย ตู้ยาจีนสีแดงสด อีกเช่นกัน พูดได้เลยว่าไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็รู้สึกได้เลยว่า สีแดงสดใสจริงๆ

ตู้ยา ร้านมะลิตกแต่งริมผนังด้วยตู้ยาโบราณ แต่ดูทันสมัย

ที่ ร้านมะลิ นี้เขามีความโดดเด่นและเน้นที่โจ๊กเป็นพิเศษ เพราะเป็นโจ๊กสูตรฮองกง ที่ใช้ข่าวหอมมะลิชั้นดี พร้อมปรุงแต่งน้ำซุป ที่เป็นสูตรพิเศษของทางร้านโดยเฉพาะ จนพูดได้เลยว่า “ความลับ ความอร่อยนั้นอยู่ที่น้ำซุป” โดย มีเมนู โจ๊ก ให้เลือกถึง 10 เมนู และรายการอาหารจีน อาหารฮองกง ให้เลือกอีกมากมาย ถึง 50 รายการ กันเลยทีเดียว

เมนู อาหารจีน แนะนำของทาง ร้านมะลิ

โจ๊กหมูทรงเครื่อง - ไข่เค็ม

โจ๊กหมูทรงเครื่อง – ไข่เค็ม ( 80 บาท ) เมนูนี้ พูดได้เลยว่าสมแล้วกับที่เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน และคำว่า “ความอร่อยอยู่ที่น้ำซุป” เพราะด้วยความหอม และความลงตัวของรสชาติที่เข้ากันดี ของโจ๊ก กับไข่เค็ม บอกได้เลยว่าอร่อยไม่ธรรมดา จริงๆ และไม่เหมือนร้าน อาหารจีน ร้านไหนๆ เป็นแน่

 

เต้าหูผัดเกลือ

เต้าหูผัดเกลือ ( 80 บาท ) ออเดิร์ฟ อาหารจีน ง่ายๆ ที่นั่งทานเล่นๆ เพลินๆ ระหว่างรอหารจานหลักของเรา ที่ให้รสชาติเค็มเล็กน้อย ของเกลือที่คลุกเคล้ากับเต้าหูขนาดพอดีคำ

ถั่วแขกผัดหมูสับหนำเลี๊ยบ

ถั่วแขกผัดหมูสับหนำเลี๊ยบ ( 80 บาท ) เมนูนี้จะสั่งมาเป็น ออเดิร์ฟ หรือจะสั่งมาทานคู่กับข้าว ก็ได้เพราะให้ความอร่อยที่ลงตัวจริงๆ ด้วยความหวานกรอบของถั่วแขกเมื่อนำมาผัดรวมกับ หนำเลี้ยบที่มีรสเค็มเล็กน้อย ทำให้จานนี้มีความกลมกล่อม มากยิ่งขึ้น

 

เป็ดย่าง หมูแดง

เป็ดย่าง + หมูแดง (600) เป็ดที่ ร้านมะลิ จานนี้ทั้งนุ่ม ทั้งหอม เนื้อเป็ดไม่เหนียว สามารถทำให้คุณลืม เป็ดย่างร้านยอดนิยมในแบบรสชาติเดิมๆ ไปเลย หมูแดงก็ให้มาชิ้นใหญ่ หนานุ่ม คุ่มกับราคาที่จัดโปรโมชั่นในแต่ละเดือนจริงๆ (ราคาโปรโมชั่นประจำเดือน พฤศจิกายน 450 บาท)

เกี๊ยวน้ำหมู + ปู

เกี๊ยวน้ำหมู + ปู (155) ตัวเกี๊ยวที่ให้ใส้ใหญ่มาก และอัดแน่นไปด้วย หมูบดและเห็ดหอม ที่รสชาติเป็นเอกลักษณ์ของทางร้านมากๆ เพราะเมื่อกัดตัวเกี๊ยวแล้วจะมีรสชาติ ที่ออกหวาน และมีเปรี้ยวออกมาให้คุณได้รู้สึกเพียงเล็กน้อย และเหนียวหนึบของของหมูบด พร้อมกับความหอมของเห็ดหอม เมื่อบวกมาบวกกับรสชาติความหวานของน้ำซุป ที่หอมด้วยกลิ่นของกระเที่ยมเจียว และตบท้ายด้วย เนื้อปู ที่มาเป็นส่วนของกรรเชียงปูแน่นๆ ชิ้นใหญ่ๆ พูดได้เลยว่า ไม่ต้องปรุงก็อร่อยแล้ว

ร้านมะลิ ก็ใจดี มอบ Gift Voucher มูลค่า 100 บาท 5 ใบ จำนวน 6 รางวัล
สำหรับสมาชิกผู้โชคดีของ
food.mthai และสมาชิก sms ตามรอยนักชิม
ที่ตอบคำถามง่ายๆ มาว่า

” ร้านมะลิ ตกแต่งร้านด้วยโทนสีอะไร “

** ผู้ที่ร่วมกิจกรรม ควรทำการ ล็อกอิน ก่อนตอบ และทำการอัพเดทข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และที่อยู่ ใน Profile ของคุณให้เรียบร้อย ผู้ที่มีชื่อได้รางวัลแต่ไม่มีที่อยู่ในการจัดส่ง ทางเราจะถือว่าสละสิทธิ์ทันที

ประกาศรายชื่อผู้โชคดี

1.MayaNij

2.Mhee7

3.HoHenHai

4.Me_Moo

5.บลูกะน้ำตาล

6.tooktawate

 

ขอมูล ร้านมะลิ 3 สาขา

– ชั้น 1 ตึก H เดอะไนน์ เนเบอร์ฮู้ด เซ็นเตอร์ (0-2716-7853)
– ถนนพระราม 9 (ใก้ลโกลเด้นเพลส) 088-088-2006
– ชั้น 2 เมกา บางนา (ฝั่งอิเกีย) 088-088-1996?

website : www.indieskitchen.co.th
facebook.com/mali.indieskitchen

Photo by : indiOil