ทุเรียน วิธีดูสายพันธุ์ทุเรียน สายพันธุ์ทุเรียน

ปราบเซียน!! วิธีดูสายพันธุ์ทุเรียน พันธุ์ที่ใช่ รสชาติที่ชอบ

Home / แนะนำความอร่อย / ปราบเซียน!! วิธีดูสายพันธุ์ทุเรียน พันธุ์ที่ใช่ รสชาติที่ชอบ

พอถึงฤดูทุเรียนทีไหร่ ก็จะวิ่งไปตามหาซื้อทุเรียนมากินจนได้ ทุเรียนที่เป็นราชาผลไม้ของประเทศไทย ที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของดิน และกว่าจะออกผลมาให้กินได้นั้นก็แสนจะลำบาก ได้กินทีก็เป็นบุญปาก ทุเรียนที่หาอร่อยๆ แบบถูกใจนั้นก็ยากอีกเช่นกัน ก็เลยต้องมาหาวิธีดูสายพันธุ์ทุเรียนให้ถูกปากถูกใจ แบบไหนที่ชอบลองเอาไปสังเกตก่อนซื้อกันเลยค่ะ

ปราบเซียน!! วิธีดูสายพันธุ์ทุเรียน พันธุ์ที่ใช่ รสชาติที่ชอบ

Cr. Siam Durian Premium

1. พันธุ์ก้านยาว

ก้านยาว คือสุดยอดของทุเรียนนนท์ เป็นพันธุ์ที่มีราคาสูง หากินยาก รสชาติหวานมัน เม็ดกลม เนื้อเนียนละเอียดและเนื้อเป็นสีเหลืองกว่าทุเรียนสายพันธุ์อื่น แน่นอนว่าก้านจะยาวอย่างเห็นได้ชัด และเปลือกหนา

2. พันธุ์หมอนทอง

ทุเรียนพันธุ์นี้กลิ่นไม่แรงมาก รสชาติอร่อย รสชาติไม่หวานจนเกินไป แถมมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าทุเรียนสายพันธุ์อื่น มีผลขนาดใหญ่ หนามแหลมชี้ตรง เนื้อเนียนละเอียด เนื้อแห้งไม่ฉ่ำจนติดมือ เนื้อทุเรียนมีสีเหลืองอ่อน เม็ดเล็กและเรียวยาว

3. พันธุ์ชะนี

ชอบกลิ่นแรงมาทางนี้ ทุเรียนสายพันธุ์ชะนีจะมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ และนิยมนำไปแปรรูปเป็น ข้าวเหนียวทุเรียน ไอศกรีมทุเรียน เป็นต้น เพราะรสชาติจะจัดจ้าน เนื้อเป็นสีเหลืองจัด เปลือกบาง หนามมีลักษณะที่ใหญ่และสั้น เมล็ดค่อนข้างเล็กและมีจำนวนเมล็ดน้อย

4. พันธุ์กระดุม

สายพันธุ์นี้หาซื้อง่าย ไม่ต้องไปถึงแหล่งก็หาซื้อได้ตามตลาด มีราคาถูกเพราะเป็นพัธุ์ที่ปลูกง่าย มีผลค่อนข้างเล็ก มีเนื้อที่อ่อนนุ่มสีเหลืองอ่อน เนื้อน้อยและเมล็ดใหญ่ รสชาติหวานแต่ไม่มันมาก

5.พันธุ์หลงลับแล

พันธุ์ทุเรียนจากจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่มีการผสมข้ามสายพันธุ์ มีลักษณะเป็นผลที่มีขนาดเล็ก ทรงรี มีรสชาติที่หวานมัน เมล็ดเล็กลีบ เนื้อเหนียว กลิ่นไม่รุนแรง

6. พันธุ์พวงมณี

เป็นพันธุ์ทุเรียนที่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก เป็นพันธุ์ทุเรียนพื้นเมืองของภาคตะวันออก เอกลักษณ์ของทุเรียนสายพันธุ์นี้คือ มีผลที่เล็กกว่าพันธุ์อื่น รสชาติหวานจัด สีเหลืองเข้ม มีเนื้อน้อย หาซื้อได้ยาก

เรียบเรียงโดย Food MThai

ขอบคุณข้อมูลจาก Siam Durian Premium