มาบุกถ้ำหมาป่า กับร้าน THINKIN’ OUTSIDE THE FOX

Home / แนะนำความอร่อย / มาบุกถ้ำหมาป่า กับร้าน THINKIN’ OUTSIDE THE FOX

มาบุกถ้ำหมาป่า กับร้าน THINKIN’ OUTSIDE THE FOX

“THINKIN’ OUTSIDE THE FOX” คาเฟ่น้องใหม่ในซอยทองหล่อ 14 ที่ใช้สุนัขจิ้งจอกสัญลักษณ์ของการมีสติปัญญาแหลมคม เฉลียวฉลาด จอมวางแผน คิดเร็วและคล่องแคล่ว เป็นตัวแทนในการเล่าความเป็นมาของร้าน โดยสร้างคาแรกเตอร์ให้สุนัขจิ้งจอกตัวนี้มีความแตกต่างจากตัวอื่นๆ ทั่วไป เพราะมันรักการสร้างสรรค์ ชอบเข้าสังคม แบ่งปัน รักการทำขนม หลงใหลในกลิ่นของกาแฟ ชื่นชอบการออกแบบข้าวของเครื่องใช้ และฝันที่จะสร้างพื้นที่ของตัวเองเพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ ที่มีอยู่ในตัวยังผู้มาเยือนทุกคน

4b87ba87d3c34fb99d31415d8e045d1c

เมื่อสุนัขจิ้งจอกตัดสินใจเดินทางออกจากป่าที่เคยอาศัย มุ่งหน้าเข้าสู่เมืองหลวงในย่านทองหล่อ เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้สื่อถึงความคิดที่แตกต่างจากบ้านหลังอื่นๆ และตั้งชื่อว่า THINKIN’ OUTSIDE THE FOX ในรูปแบบของ URBAN NEIGHBOURHOOD CAFÉ ให้เป็นคาเฟ่ที่เปรียบเสมือนบ้านเพื่อน เป็นศูนย์รวมของพลังความคิดเพื่อช่วยกระตุ้นให้ผู้คนได้คิดริเริ่มอย่างแตกต่างผ่านบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์หลักของเจ้าของร้านและพาร์ทเนอร์ที่อยากให้ร้านเป็นส่วนหนึ่งของการจุดประกายให้ทุกคนได้ลุกขึ้นลงมือทำสิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิต

cf6da09795ca4ef58f757282d86c6d12

thinkin-outside-the-fox34

a7ec188bb9834a0c91ca51262923bb87

ขึ้นชื่อว่าเป็นบ้านของสุนัขจิ้งจอกที่หลงใหลในกลิ่นของกาแฟ รักการทำขนมแล้วนั้น ที่ร้านจึงมีเมนูขนมและเครื่องดื่มที่ถูกคิดค้นด้วยสูตรเฉพาะ ควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน ผ่านกระบวนการผลิตแบบโฮมเมดที่คำนึงถึงคุณภาพ ความสะอาด และความเอาใจใส่ในทุกๆ เมนู โดยนำเสนอผ่านการตกแต่งจานที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ จนทำให้ผู้มาเยือนตกหลุมรักร้านนี้ได้ไม่ยาก ว่าแต่ร้านนี้จะมีเมนูเด็ดอะไรบ้าง มาดูกัน…

Thinkin-Outside-The-Fox-Thinkinoutsidethefox-18

Fox Tail Creme Brulee เครมบูเล่ช็อกโกแลตนำเข้าแบบเข้มข้น โรยหน้าด้วยสตรอเบอรี่สด ไฮไลท์อยู่ที่การเสิร์ฟเพราะมาพร้อมกับสายไหมสีขาวเหมือนหางของสุนัขจิ้งจอกสัญลักษณ์ประจำร้าน

80adf3a418eb4f1e905e90da23754389

หวานละมุนลิ้นไปกับเมนูซิกเนเจอร์ Less Guilty Chocolate Sundae เค้กช็อกโกแลตไร้แป้งเนื้อแน่น เสิร์ฟคู่กับซอสสตอเบอรี่และไอศกรีมวานิลลา

slide13_2

Signature Hot Cocoa ช็อกโกแลตร้อนเข้มข้นเสิร์ฟพร้อมคุกกี้ด้านบน เพิ่มความอร่อยแบบทวีคูณ

ตัวร้านเป็นอาคารพาณิชย์เก่า 3 ชั้น ที่ถูกรีโนเวทใหม่ทั้งหมด โดยเก็บโครงสร้างเดิมไว้ เติมหลังคาทรงจั่วเพื่อบ่งบอกถึงสไตล์สแกนดิเนเวียน รื้อฝ้าและกระเบื้องออก วางระบบไฟใหม่ทั้งหมด ทั้งยังกรุกระจกใสบานใหญ่ที่ผนังด้านหน้าตั้งแต่พื้นจรดเพดาน เพื่อให้รับแสงธรรมชาติเข้ามาในร้านทำให้ภายในอาคารดูโปร่งโล่งสว่างโดยไม่ต้องพึ่งแสงประดิษฐ์ในเวลากลางวัน ส่วนผนังอีกด้านหนึ่งถูกออกแบบให้เป็นของตกแต่งบิลต์อินที่เน้นความเป็นธรรมชาติโดยใช้วัสดุอย่างไม้แอช ไม้วีเนียร์ เข้ามาเป็นส่วนผสมทำให้ร้านดูอบอุ่นมากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจหรืออยากลองไปบุกถ้ำหมาป่าล่ะก็ ร้าน THINKIN’ OUTSIDE THE FOX จะเปิดทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 12:00 – 20:00 น. อย่าลืมไปพิสูจน์ความอร่อยกันนะ…

 

เครดิตจาก นิตยสาร Life and Home ฉบับเดือนกรกฎาคม 2016

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com

ปก