ร้าน Librarista ห้องสมุดคาเฟ่ ร้านกาแฟสุดฮิบในนิมมานฯ เชียงใหม่

Home / ภาคเหนือ, เชียงใหม่, แนะนำความอร่อย / ร้าน Librarista ห้องสมุดคาเฟ่ ร้านกาแฟสุดฮิบในนิมมานฯ เชียงใหม่

แหล่งฮิบๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ก็คงไม่พ้นนิมมานเหมินท์ ถนนแห่งสีสัน ร้านต่างๆ ตกแต่งร้านสู้กันแบบไม่มีใครยอมแพ้ใครเลย ต่างหาจุดเด่นในร้านของตน และจุดเด่นแต่ละร้านก็น่าดึงดูดมากกจริงๆ กับร้าน Librarista ร้านกาแฟที่มีความเก๋ตรงที่ในร้านมีห้องสมุดสำหรับหนอนหนังสือมาสิงสถิตอยู่ที่นี่

ห้องสมุดในร้านกาแฟกับ Librarista คาเฟ่ฮิบที่สุดในเชียงใหม่

librarista074
บรรยากาศภายนอกร้าน Librarista

ร้าน Librarista คาเฟ่ดีดีสำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟและอ่านหนังสือ จากชื่อร้านที่มีความผสมกันระหว่างห้องสมุดกับกาแฟอย่างชัดเจน คือ Library + Barista กลายเป็น Librarista

librarista079

ร้าน Librarista ตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ซอย 5 เห็นเจ้าแมวเหมียวยืนกวักอยู่หน้าร้าน เดินเข้ามาเลยค่ะ บรรยากาศคล้ายบ้าน แม้จะไม่ได้กว้างใหญ่มาก แต่มีหลายมุมให้เลือกเยอะเลยทีเดียว ด้านนอกร่มรื่นด้วยต้นไม้ มีมุมริมสระน้ำเล็กๆ ทำให้บรรยากาศที่ร้อนอบอาวให้เย็นสบาย

librarista016

เข้ามาตรงนี้เรียกว่ามุม Nespresso Corner เป็นมุมของ Nespresso หรือเรียกว่า กาแฟแคปซูล แต่ละแคปซูลมีสีสันน่าเล่นน่าลองมากๆ แต่ละสีจะมีรสชาติและกลิ่นที่ต่างกันไป เลือกความเข้มของกาแฟได้ ใครไม่ชอบเข้ม ก็จะมีรสกลางๆ และก็รสนุ่มละมุนลิ้น ตรงนี้ลูกค้าสามารถชงเองได้โดยใส่เจ้าแคปซูลลงไปในเครื่อง แล้วก็รอกาแฟออกมาจากเครื่องชง สามารถเติมนมได้ตามต้องการ หรือถ้าอยากกินกาแฟที่ชงจากบาริสต้าก็จะมีอีกด้านหนึ่งที่บาร์ไปสั่งรอได้เลยค่ะ

Librarista, เชียงใหม่, คาเฟ่
กาแฟแคปซุล

ที่มาของ Librarista เกิดมาจากเจ้าของร้านเป็นคนชอบอ่านหนังสือ สะสมหนังสืออยู่แล้ว หนังสือที่เห็นอยู่นั้นซื้อมาอ่านเองและเก็บๆ ไว้จนเยอะอย่างที่เห็น ประกอบกับมีความรู้เรื่องกาแฟด้วย จึงทำร้านกาแฟที่มีห้องสมุดบริการพร้อมๆ กันไปเลย

librarista005

ส่วนของห้องสมุด สามารถนำเครื่องดื่มและขนมเข้าห้องสมุดได้ (เอาเข้ามาก็ช่วยกันรักษาความสะอาดเพื่อจะได้มีหนังสือไว้อ่านนานๆ) ลูกค้าเข้ามาอ่านได้ฟรีๆ เมื่อมีบิลอยู่ในมือ

ร้านlibrarista, ขนม, กาแฟ
บราวนี่น่าทานจัง

เมนูเครื่องดื่มและขนมหวานมีเยอะแยะมากมาย ส่วนใหญ่พวกเบเกอรี่ ทางร้านจะทำเอง จะได้ความสดใหม่ และรสชาติอร่อยไม่เหมือนที่ไหนๆ เลยค่ะ

librarista047
เครปเค้กเรนโบว์
librarista043
matcha Latte

มาที่ร้าน Librarista รู้สึกว่าจะได้รับกลับมามากกว่าที่เสียไป เพราะจุดประสงค์ของร้านอยากให้คนที่รักการอ่านมาหนังอ่านหนังสือฟรีๆ และเครื่องดื่มหรือขนมต่างๆ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด ราคาแบบปกติทั่วไป สำหรับคนที่อยากนำหนังสือกลับไปอ่านต่อที่บ้าน ก็สามารถยืมได้แต่ต้องสมัครเป็นสมาชิกเท่านั้นนะคะ