จัดกระเช้า จัดกระเช้าผลไม้ ผลไม้ สงกรานต์

จัดกระเช้าผลไม้สำหรับไหว้ผู้ใหญ่ พร้อมความหมายดีเป็นมงคลแก่ชีวิต

Home / สูตรอาหาร / จัดกระเช้าผลไม้สำหรับไหว้ผู้ใหญ่ พร้อมความหมายดีเป็นมงคลแก่ชีวิต

เทศกาลสงกรานต์ หรือไม่ว่าเทศกาลไหนๆ ของไทยก็ถือว่าเป็นวันดีที่เราได้พบเจอญาติผู้ใหญ่และเป็นโอกาสที่เราได้มอบสิ่งดีๆ ให้แก่กัน ของขวัญที่จะมอบให้ญาติผู้ใหญ่ ส่วนใหญ่จะเป็นกระเช้าของขวัญที่มีขนมคุกกี้สีสันต่างๆ แต่วันขึ้นปีใหม่ไทยแบบนี้ ควรที่จะเลือกแต่สิ่งดีๆ มีประโยชน์ และดีต่อสุขภาพกันดีกว่า เรามาจัดกระเช้าผลไม้พร้อมความหมายดีให้กับคนที่เราเคารพรักกันดีกว่าค่ะ

 1. ส้ม

อย่างที่รู้กันดีว่าส้มทีประโยชน์มากมาย มีวิตามินสูงช่วยให้สุภาพดีแถมทำให้ชะลอริ้มรอยแห่งวัยเป็นผลไม้ที่ควรมีในกระเช้า และในเรื่องของความหมายนั้นก็เป็นมงคลอีกเช่นกันทำให้โชคดี ร่ำรวย มักจะเห็นผลไม้อย่างส้มอยู่ในงานมงคลเสมอๆ

 2. สาลี่

เชื่อกันว่าสาลี่จะทำให้มีโชคลาภ เจอแต่สิ่งดีๆ เป็นการรักษาคุณงามความดี เหมาะกับการให้ผู้ใหญ่ในวันสงกรานต์นี้ เพราะเดือนนี้เป็นเดือนที่ร้อนมาก สาลี่ช่วยให้รู้สึกเย็นสดชื่อน เพราะสาลี่เป็นผลไม้ธาตุเย็น เวลาหายกระหายน้ำจะช่วยได้ดี แถมยังมีสรรพคุณถอนพิษไข้ได้อีกด้วย


3. สับปะรด

สับปะรดที่ช่วยให้ย่อยง่าย ควบคุมน้ำตาลในเส้นเลือดและยังช่วยให้ห่างไกลคอเลสเตอรอลอีกด้วย เหมาะกับการให้ผู้ใหญ่ ความหมายของสับปะรดเป็นผลไม้มงคลที่มีควาวมเชื่อว่า สับปะรดคือความรอบคอบ วิสัยทัศกว้างไกลมีความรอบรู้ในสิ่งต่างๆ เสมือนดวงตาที่อยู่รอบสับปะรด


4. กล้วย

กล้วยทำให้ร่างกายสดชื่น ขับถ่ายได้ดี อุดมไปด้วยแมกนีเซียมและโพแทสเซียม สำหรับใครที่ต้องการเลืกบุหรี่กล้วยสามารถช่วยได้เพราะกล้วยช่วยลดอาการอยากนิโคติน และความหมายดีๆ ของกล้วย กล้วยคือผลไม้ที่เติมโตจากการแตกหน่อ ให้ความเชื่อในเรื่องการมีบริวารมากมายเป็นสิ่งสำคัญของการทำกิจการที่ต้องขยายสาขาเหมือนกล้วยที่แตกหน่อออกมา


5. ทุเรียน

ราชาแห่งผลไม้ก็คือทุเรียนประโยชน์สูงแต่ควรกินได้ปริมาณที่น้อย นำทุเรียนจัดใส่กระเช้าไหว้ผู้ใหญ่ควรจะใส่พาชนะที่มิดชิด ตกแต่งให้สวยงาม เนื้อทุเรียนจะเป็นสีเหลืองทอง บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ในการปลูก ความหมายของทุเรียนก็เปรียบกับความฉลาดหลักแหลม เข้มแข็ง ปกป้องจากอันตรายทั้งปวง