7 ไอเดียขนมวันคริสต์มาส หอบเอาความสุขมาให้พร้อมๆ กับลมหนาว

Home / สูตรอาหาร / 7 ไอเดียขนมวันคริสต์มาส หอบเอาความสุขมาให้พร้อมๆ กับลมหนาว

เทศกาลแห่งความสุขได้เริ่มขึ้นกับวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ บรรยากาศที่เริ่มจะบางตาของผู้คน ที่เตรียมตัวกลับบ้าน ส่วนคนที่ยังทำงานกันอยู่ก็รีบเคลียงานให้เสร็จ เพื่อจะได้กลับไปฉลองอยากเต็มที่ แน่นอนว่าเรื่องขนมหรืออาหารต้องมีบทบาทสำคัญในช่วงวันเทศกาล กับไอเดียสุดพิเศษ ขนมวันคริสต์มาส ไอเดียที่ตกแต่งเพื่อเพิ่มความสุขในการเฉลิมฉลองในวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ กับ 7 ไอเดีย ขนมวันคิสต์มาส

7 ไอเดียขนมวันคริสต์มาส ทำให้คริสต์มาสนี้อบอุ่นขึ้น

iStock_000053326814_Small
raspberry pie

1.ราสเบอร์รี่ พาย

พายที่อบจนกรอบนอกนุ่มใน ราสเบอร์รี่วางอยู่ด้านบน ถูกวางให้เหมือนหมวกซานต้า หรือจินตนาการเป็นอะไรก็ได้เช่นต้นคริสมาสต์สีแดง ที่มีดาวอยู่บนยอด และสร้างให้ดูเหมือนเป็นความเคลื่อนไหวด้วยการเคลือบน้ำตาลให้เงาคล้ายกระดิ่งที่ติดอยู่ตามต้นคริสมาสต์

————————————————-

Cupcakes decorated with buttercream santa hats
Cupcakes santa hats

2. คัพเค้ก ซานต้า

คัพเค้กที่ดูธรรมดากลายเป้นคัพเค้กที่เป็นของขวัญจากซานต้า คัพเค้กที่อบร้อนๆ และสร้างสรรค์ด้วยการบีบครีมสีแดงแบบตั้งยอดให้เป็นเหมือนหมวกที่ซานต้าทำทิ้งไว้ที่ปล่องไฟ และเพิ่มด้วยครีมสีขาวตกแต่งขอบให้ดูเหมือนหมากซานต้ามากยิ่งขึ้น

————————————————-

Line of holiday reindeer cake pops on white wooden table
reindeer cake pops

3. กวางเรนเดียร์

ตัวเอกสำคัญของช่วงวันคริสต์มาสคือ กวางเรนเดียร์ ที่นำซานต้ามาแจกของขวัญให้กับเด็กๆ มาในรูปแบบขนม ที่นำคุกกี้ หรือ บิสกิตรูปร่างต่างๆ มาประกอบกันให้เป็นกวางเรนเดียร์ และนำลูกวาดสีสันสดใส มาตกแต่งเป็นหน้าของกวางเรนเดียร์

————————————————-

festive Christmas mini desserts over snowy background
Christmas cupcakes closeup

4. คัพเค้กปาร์ตี้คริสต์มาส

คัพเค้กที่หน้าเป็นน้ำตาลไอซิ่ง ปั่นให้เป็นรูปของบรรยากาศวันคริสต์มาส มารวมกันเป็นเซตๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปซานต้า ต้นคริสมาสต์ ของขวัญ หรีดห้อยหน้าประตู โรยน้ำตาลไอซิ่งที่เปรียบเสมือนหิมะแรกของวัน

————————————————-

Handmade christmas cookies, isolated on white background
christmas cookies

5. คุ้กกี้ต้นคริสมาสต์

คุ้กกี้ที่ใช้แม่พิมพ์เป็นรูปต้นคริสมาสต์ อบให้ฟูฟ่องและเซ็ทตัว ตกแต่งหน้าด้วยน้ำตาลไอซิ่งสีเขียว เขียนข้อความส่งถึงคนที่จะอวยพร Merry Christmas & Happy New year

————————————————-

Several christmas tree cupcakes on a table
christmas tree cupcakes

6. คัพเค้กต้นคริสมาสต์

คัพเค้กที่เป็นต้นคริสมาสต์แบบย่อส่วนเสมือนจริง ด้วยการเทคนิคการบีบครีมเป็น 3D ตั้งยอดสูงขึ้นมา และประดับประดาด้วยลูกกวาดหลากสี เป็นต้นคริสมาสต์ที่หวานอร่อยที่สุด

————————————————-

7. คัพเค้กต้นคริสมาสต์

คัพเค้กต้นคริสมาสต์แบบ 3D อีกแบบหนึ่ง ที่ให้อารมณ์ตกต่างจากไอเดียที่แล้ว คือการโรยน้ำตาลไอซิ่งบนต้นคริสมาสต์ ซึ่งให้ความรู้สึกหนาวเหน็บ ของเช้าวันใหม่ในช่วงเทศกาล

————————————————-