ร้าน มาลองดู (Ma Long Du’) อาหารไทยต้นตระกูลบุนนาค

Home / Mafia Food พาชิม, ประจวบคีรีขันธ์ / ร้าน มาลองดู (Ma Long Du’) อาหารไทยต้นตระกูลบุนนาค

 

สวัสดีพี่น้องนักชิมทุกท่าน..เป็นอีก 1 วันแล้วที่เรายังคงอยู่กันที่ อำเภอ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์กับภาระกิจเที่ยวตระเวนชิม งานนี้ Mafia food ก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นเคยเพราะ บังเอิญได้ไปเจอะเจอเพชรเม็ดงามแห่งหัวหินเข้ากับ ร้านอาหาร มาลองดู ที่ได้ซ่อนตัวอยู่ในรีสอร์ทสุดชิลนามว่า บ้านอิศรา ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเชื้อสายตระกูล “บุนนาค”แน่นอนว่าครั้งนี้เราจะได้มาชิมอาหารสูตรต้นตำรับตระกูลบุนนาคที่ แท้จริงขนาดได้รับพระราชทานชื่อจากกันเลยทีเดียว โอกาสดีๆ เป็นบุญปากแบบนี้จะพลาดได้อย่างไร

ร้าน มาลองดู (Ma Long Du’)ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่

 

image

มาลองดู (Ma Long Du’) หัวหิน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์

image

บรรยากาศภายในร้าน มาลองดู (Ma Long Du’) เน้นโทนสีครีมที่ดูเรียบง่ายสว่างตาพร้อมเพิ่มสีสันให้ดูโดดเด่นด้วยผ้าปูโต๊ะสีแดงทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น รวมไปถึงฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ เช่น โต๊ะ,เก้าอี้,กรอบรูป ล้วนแต่มีความคลาสิคในตัวไม่เหมือนใคร และที่มากไปกว่านั้น ร้าน มาลองดู (Ma Long Du’)ยัง ประดับประดาตกแต่งร้านด้วยของเก่าโบราณที่หาชมได้ยากอีกด้วย คือ รู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัว อบอุ่น เหมือนอยู่บ้านยังไงยังงั้นเลย

เมนูแนะนำยอดฮิต

แกงเนื้อเขียวหวานโรตี

เริ่มต้นกันที่เมนูแกงเนื้อเขียวหวานโรตี” (ราคา 180 บาท) หน้าตาอาจจะดูบ้านๆ ธรรมดาทั่วไปแต่หารู้ไม่ว่ารสชาติที่ได้นั้นแตกต่างไปจากเขียวหวานโรตีสามัญ ชนธรรมดาทั่วไปราวฟ้ากับดินเลยครับ ตัวแป้งกรอบหอมแกมนุ่มลิ้นมีความหนากำลังดีตามด้วยแกงเนื้อเขียวหวานอันกลม กล่อมเข้มข้น เนื้อติดมันเล็กๆ ปรุงรสชาติถูกต้องตามสูตรตำราโบราณของ”ตระกูลบุนนาค” ทุกระเบียดนิ้ว (แต่ขอคอนเฟิร์มว่ารสชาติเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครจริงๆ)

ข้าวหาดเจ้าสำราญ

ตามมาด้วยชื่อเมนูพระราชทานจากรัชกาลที่ 6 นามว่า ข้าวหาดเจ้าสำราญ (ราคา 180 บาท) เดิมทีเมนูเก่าแก่นี้จะใช้เนื้อของลูกนกพิราบมาใช้ในการทำในสมัยก่อน แต่เนื่องจากหาได้ยากจึงได้มีการปรับเปลี่ยนมาใช้เนื้อไก่กระทงแทน รสชาติหวานนำกำลังดี ตัวน้ำซอสราดมีลักษณะเหนียวเข้มข้นไม่จืดใส พร้อมเนื้อไก่แน่นๆ เน้นๆ ที่คัดมาแล้วมีลักษณะดีถูกต้องตามตำราประจำ“ตระกูลบุนนาค”

ข้าวหาดเจ้าสำราญ

“ข้าวหมกไก่” (ข้าวบุหรี่) มาจากคำว่า บิริยานี่
(ราคา 180 บาท) โดยเป็นสูตรดั้งเดิมของต้นตระกูลที่ปรับปรุงมาจากอินเดียและถือว่าเป็นเมนู ที่ทำได้ยากอีกเมนูนึงเลยครับ กับกรรมวิธีในการคัดเลือกตั้งแต่ ข้าวหอมมะลิเก่า เม็ดยาว และไก่ที่ต้องใช้ไก่เนื้อแน่น ที่ต้องมีลักษณะตรงได้ตามตำรา เสิร์ฟพร้อม “อาจาด”แตงกวาดองกับน้ำส้ม น้ำตาล เกลือ โรยด้วยหอมแดง ขิง พริกเหลือง-แดงซอยบางๆ แก้เลี่ยน โดยรวมแล้ว ผมชอบในรสชาติมากๆ ครับ คือคุณจะรู้สึกได้ว่า“มันต่าง”จากข้าวหมกไก่ทั่วไปหลายขุมเลยทีเดียว

ซามูซ่า

“ซามูซ่า” (Indian Curry Puff) ราคา 60 บาท ลักษณะสามเหลี่ยมคล้ายกะหรี่ปั๊บ ภายในประกอบไปด้วย ไก่,มันฝรั่ง,หอมใหญ่ แต่ทีเด็ดจริงๆ เห็นจะอยู่ที่ตัวน้ำจิ้มรสชาติเด็ดหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ทานคู่กัน อร่อยลืม!

image

“สลัดกุ้งทอด มาลองดู (ราคา 180 บาท) กุ้งเนื้อแน่นหวานมันกรอบนอกนุ่มใน พร้อมด้วยผักสดใหม่คุณภาพสูง

ปูจ๋า

ปูจ๋า

image

“ซีฟู๊ด” ที่ร้าน มาลองดูเน้นใช้ของที่สดใหม่จริงๆ และมีคุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นปู,กุ้ง,หอยนางโรม ทุกอย่างล้วนเนื้อแน่นสดสะอาดหวานมันจิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดรสชาติจัดจ้าน เผ็ดร้อนจิ๊ดจ้าด (ต้องสั่งล่วงหน้าก่อนไป 1 วันนะจ้ะ)

 

image

ตบท้ายด้วยของหวานอย่างไอศกรีมน้อยหน่า รสชาติหวานมันเข้มข้นพร้อมโดดเด่นสะดุดตาลื่นลิ้นด้วยเนื้อน้อยหน่าชิ้นโตๆเต็มคำ

image

อร่อยเป็นบุญปากอย่างแรง Mafia food ท้าให้“มาลองดู”

 

ข้อมูลร้าน มาลองดู (Ma Long Du’)


ที่ตั้ง หัวหิน 102 โครงการบ้านอิศรา (ห่างจากถนนใหญ่ ประมาณ 2 กม.)
โทรศัพท์ 032-526735

สถานที่จอดรถ จอดในซอย 10-20 คัน

บรรยากาศ –

ราคาเริ่มต้น 150-250 บาท

บัตรเครดิต เงินสดเท่านั้น

วันเวลาเปิด-ปิด  11.00 – 21.00 น.

สัญชาติอาหาร ไทย ฝรั่ง ซีฟู๊ด (ซีฟู๊ดต้องสั่งล่วงหน้า)

เมนูแนะนำ แกงเนื้อเขียวหวานโรตี , ข้าวหาดเจ้าสำราญ , ข้าวหมกไก่ , ซามูซ่า , บะหมี่พิชัยญาติ


Photographer : Lekkaza


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น