ร้านระย้า อาหารพื้นเมืองจังหวัดภูเก็ต

Home / Mafia Food พาชิม, ภูเก็ต / ร้านระย้า อาหารพื้นเมืองจังหวัดภูเก็ต

มาเฟียฟู้ดตะลุยภูเก็ตยังไม่สิ้นสุดกับการรีวิวร้านอาหาร ลงใต้ในครั้งนี้มีอคนเทนต์แนะนำร้านอาหารมาฝากเพื่อนๆ ชาว MThai เยอะแยะมากมาย ค่ำคืนนี้มาฝากท้องก่อนเข้าที่พักกันอีกสักมื้อ กับ ร้านระย้า ร้านอาหารไทยสุดคลาสสิค

ร้านระย้า อยู่สี่แยกถนนดีบุกตัดใหม่ ร้านอาหารใต้ที่ไอเดียเก๋ นำบ้านเก่า 2 ชั้นมาดัดแปลงเป็นร้านอาหาร ให้บรรยากาศย้อนยุคแบบสมัยเก่า ด้วยลักษณะของตัวอาคารที่เป็นเอกลักษณ์ ชาวภูเก็ตเรียกตึกเก่าว่า อั้งม้อหลาว ซึ่งคำว่า อั้งม้อ ในภาษาจียฮกเกี้ยน หมายถึง ฝรั่ง ส่วนคำว่าหลาว หมายถึง บ้าน สมัยก่อนเคยเป้นบ้านของฝรั่งที่มาทำธุรกิจเหมืองแร่ในภูเก็ต รวมอายุกว่า 100 ปี ร้านระย้าเป็นร้านอาหารพื้นเมืองของจังภูเก็ต เปิดบริการมากว่า 10 ปี

ร้านระย้า

ของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ทุกชนิดของภายในร้าน เป็นของโบราณเกือบทั้งหมด เพื่อคงมนต์เสน่ห์ของความคลาสสิค นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ต่างชื่นชอบร้านและเมนูเด็ดของที่นี้ รสชาติแบบภูเก็ตอย่างแท้จริง

เมนูแนะนำ

ร้านระย้า

กุ้งมะขาม 600-900 บาท กุ้งตัวใหญ่ราดด้วยซอสมะขาม รสเข้มข้น

DSC05885

น้ำพริกกุ้งเสียบ 200 บาท เมนูเด็ดที่มาที่ร้านระย้าที่ต้องสั่ง กุ้งเสียบกรอบๆ กับผักสดที่คัดสรรมาอย่างดี

ร้านระย้า

ร้านระย้า

เส้นหมี่แกงปูใส่ใบชะพู 400-600 บาทเนื้อปูม้าสด ชิ้นใหญ่ ที่สั่งมาวันต่อวัน กับเครื่องแกงกะทิสีเหลืองอ่อนทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือเส้นหมี่ขาวนวลก็ได้ค่ะ

ร้านระย้า

หมูฮ้อง 250 – 350 บาทอีกเมนูหนึ่งที่ขึ้นชื่อของเมืองภูเก็ต เป็นเมนูประจำจังหวัดก้ว่าได้ กับหมูฮ้อง เนื้อหมูที่คัดสรรเฉพาะราว ท้อง นำมาหั่นเป็นชิ้นๆ หมักกับเครื่องเทศสูตรของร้านและหมักกับกระเทียม พริกไทย ซี่อิ๊วขาว ซี่อิ๊วดำ น้ำตาล หมักประมาณหนึ่งชั่วโมงแล้วเอามาเคี่ยวต่อกว่า 3 ชั่วโมง

DSC05905

กุ้งผัดสะตอ 250-350 บาท กุ้งชิ้นโตกับสะตอแดนใต้ แบบนี้ซิถึงเรียกว่ามาถึงภาคใต้จังหวัดภูเก็ต

มาเฟียฟู้ดบุกมาชิมกันถึงปักษ์ใต้ไม่ผิดหวังที่ได้มาทานร้านนี้ เห็นราคาอาหารอย่าตกใจต้องลองมาทานกันเอง จะรับรู้ถึงรสชาติ และคุณภาพที่ของวัตถุดิบสมกับราคาจริงๆ ค่ะ อร่อยจริงเจอกัน เราจะตามรอยนักชิมไปจังหวัดไหนกันอีกห้ามพลาด

 แผนที่ ร้านระย้า