ร้าน Olive Tree อิ่ม อร่อยแบบชิลล์ๆ บรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, ปิ่นเกล้า - อรุณอัมรินทร์, ย่านฝั่งธนบุรี, เขตบางกอกน้อย / ร้าน Olive Tree อิ่ม อร่อยแบบชิลล์ๆ บรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา

วันนี้มาเฟียฟู้ดและทีมงานตามรอยนักชิม จะพาแฟนๆ ไปชิมอาหารในบรรยากาศชิลล์ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยายามเย็น กันดูบ้าง ซึ่งร้านที่เราจะนำมาแนะนำในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่มีชื่อว่า Olive Tree หรือต้นมะกอก ชื่อไทยๆ แต่อาหารเป็นสไตล์ฝรั่งเศส อิตาเลียน โดยเชฟมือหนึ่งชาวไทย ที่มีประสบการณ์ทำอาหารที่ต่างประเทศกว่า 20 ปี ทำอาหารให้ฝรั่งทานมาเยอะ เลยกลับมาทำอาหารฝรั่งให้คนไทยได้ทานกันบ้าง แต่ละเมนู แต่ละจาน ล้วนประณีต และได้รสชาติที่หาทานที่ไหนได้ยากในเมืองไทย ต้องแวะมาลิ้มลองกันที่ร้าน Olive Tree ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซ.วัดระฆังนี่เองครับ

olive-tree-009olive-tree-004
ร้าน Olive Tree ตั้งอยู่บนทำเลสุดพิเศษท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติก ที่อีกฟากเป็นวิวพระนคร มองเห็นเรือใหญ่น้อย แล่นผ่านไปมา โดยเฉพาะในช่วงเย็นแดดร่มลมตก มองเห็นวัดโพธิ์ ฝั่งท่าพระจันทร์กระทบกับแสงอาทิตย์อัสดง ได้บรรยากาศดีมากๆ ที่นี่ให้บริการอาหารเมนูเซ็ตอาหารฝรั่ง อิตาเลียน ซึ่งการันตีความอร่อย เพราะวัตถุดิบของที่นี่เขาทำใหม่สดเสมอ ไม่ทำทิ้งไว้ ทำให้ได้รสชาติอาหารที่อร่อยจริงๆ

olive-tree-053เชฟมือหนึ่งชาวไทย ที่มีประสบการณ์ทำอาหารที่ต่างประเทศกว่า 20 ปี

เมนูแนะนำ

**เน้นย้ำว่า ที่นี่ โดยส่วนใหญ่จะเป็นเมนูเซ็ต ซึ่งแต่ละวันจะมีเมนูที่แตกต่างกัน ต้องลองโทรฯ สอบถามที่ร้านดูอีกครั้งนะครับ เพื่อความชัวร์

olive-tree-036Chicken Kiev เป็นแป้งชุบเกล็ดขนมปัง ข้างในเป็นอกไก่ จะมีเนย 1 ก้อนข้างใน พออบด้วยเตา 200 องศานาน 20 นาที เนยจะเหลวผสมกับกระเทียมและ parsley ไหลเยิ้มดูน่ากินมากๆ

olive-tree-041Salmon With Tarragon Butter Sauce เป็นแซลมอนที่ราดด้วยเนย รสเข้ม มัน ต้องทานร้อนๆ อันนี้เหมาะกับคนที่ชอบอะไรที่ออกรสมันหน่อย

olive-tree-026Seafood in Cheese and Mustard sauce เป็นซีฟู้ดแต่วันนี้เน้นไปที่แซลมอน ใส่ชีสพอประมาณ ตบท้ายด้วยผักนานาชนิดเช่น แครอท บร็อคโคลี่เป็นต้น

olive-tree-071

Ceasar Salad เป็นซีซาร์สลัดที่รสชาติอร่อย กรอบ

olive-tree-046
Cre’me brulee? คาสตาร์ดโรยด้วยน้ำตาลไหม้

olive-tree-061

มาเฟียฟู้ดและเต้ตามรอยฯ ซักถามเชฟถึงที่มาที่ไปของเชฟ และที่เปิดร้านอร่อยๆ ในเมืองไทย

ข้อมูลร้านอาหาร Olive Tree

ชื่อร้าน : ร้านอาหาร Olive Tree
ที่อยู่ : 342 ซ.วัดระฆัง ถ.อรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ : 080-259-6207, 02-412-7234
เว็บไซต์ : http://www.facebook.com/OliveTreeBKK

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ภาพ Gallery ร้านอาหาร Olive tree