ร้านอาหารลูลิโว่ (L’ulivo) อาหารอิตาเลียนต้นตำรับ

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, กิจกรรมชิง Gift voucher ฟรี!, เขตสาทร / ร้านอาหารลูลิโว่ (L’ulivo) อาหารอิตาเลียนต้นตำรับ

สวัสดีครับ สำหรับวันนี้ ตามรอยนักชิมและมาเฟียฟู้ด จะพาทุกท่านไปพบกับ ร้านอาหารอิตาเลียน แถวๆ สาธร ที่มีความเป็นมาน่าสนใจ และที่สำคัญเชฟของร้านอาหารแห่งนี้เป็นเชฟชาวอิตาเลียน ที่อยู่ในเมืองไทยหลายปี และชื่นชอบเมืองไทย ก็เลยเปิดร้านอาหารในเมืองไทยซะเลย ร้านที่ผมกล่าวถึงก็คือ ร้านอาหารลูลิโว่ (L’ulivo) หรือแปลเป็นไทยว่า ต้นมะกอก ซึ่งเจ้าของก็คือเชฟดานิโล่ เอียสสา

lulivo-002หน้าร้านอาหารลูลิโว่ สังเกตดูจะมีต้นมะกอกใหญ่อยู่หน้าบ้าน

เชฟดานิโล่ เอียสสา อดีตเป็นเชฟชื่อดังแห่งห้องอาหารอิตาเลียน บิสคอตติ โรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์ กว่า 4 ปี ก่อนผันตัวเองสู่เจ้าของธุรกิจร้านอาหารอิตาเลียนที่ประทับใจในความสวยงามและร่มรื่นของบ้านไม้โบราณอายุกว่า 50 ปี ซึ่งตั้งอยู่บริเวณต้นซอยนราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 7 หรือ ซอยสวนพลู หากเข้าทางถนนสาทร บ้านไม้เก่าแก่หลังนี้ได้รับการปรับปรุงโฉมใหม่แต่ยังคงความคลาสสิคในสไตล์บ้านในย่านผู้ดีเก่าอย่างซอยสวนพลูอันสงบร่มรื่น
เชฟดานิโล่ ตั้งใจให้ร้านหาอาหาร L’ulivo (ลูลิโว่) ซึ่งแปลว่า ต้นมะกอก ในภาษาอีตาเลียน แห่งนี้ ไม่ได้เป็นเพียงร้านอาหารธรรมดา แต่เป็นร้านอาหารในสไตล์โฮมเมดที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในบ้านของคนอิตาลี ด้วยบรรยากาศและเฟอร์นิเจอร์แท้จากอิตาลี บริเวณหน้าบ้าน ยังตกแต่งเป็นสวนสวย ที่สำคัญ ยังมีต้นมะกอกปลูกอยู่หลังป้ายร้านอาหารอีกด้วย

ดานิโล่เชฟคนเก่ง อารมณ์ดี เชฟดานิโล่ เอียสสา

ทุกเมนูของ ร้าน L’ulivo รังสรรค์จากประสบการณ์และความพิถีพิถันในรายละเอียดของของเชฟดานิโล่ เพราะเชื่อว่าอาหารทุกจานมีเรื่องราวและแรงบันดาลใจอยู่เช่นเดียวกับอาหารที่ร้านลูลิโว่แห่งนี้ ที่มีเรื่องราวเล็กๆ ซ่อนอยู่ในทุกรายละเอียดบนองค์ประกอบของอาหาร จาน ตั้งแต่ผ้าเช็ดปาก จาน หรือแม้แต่มะเขือเทศอิตาลี่ลูกเล็กๆ ต่างมีเรื่องราวที่น่าประทับใจ

เมนูแนะนำ

lulivo-035

อันนี้เป็น Welcome Plate 1 ชุด แต่ละวันจะแตกต่างกันไป

lulivo-004Salmon and tuna salad with mushroom bruschetta สลัดปลาแซลมอนและทูน่าเสิร์ฟพร้อมผัดเห็ดสไตล์บูเชสต้า

lulivo-006Spaghetti arrabiata style, สปากเก็ตตี้ซอสอราเบียต้าสไตล์ เสิร์ฟพร้อมกุ้งชุบแป้งทอด, มะกอกดำและแตงซูกินี่

lulivo-038Parma Ham Melon เมนูนี้จะมีขนมปังเซียบัตต้าสูตรดั้งเดิม เสิร์ฟกับมะเขือเทศปรุงรสสไตล์บรูเช็ตต้า พาร์ม่าแฮมที่ใช้เวลาบ่มนานกว่า 24 เดือน พร้อมทั้งร็อกเมลอนจากออสเตรเลีย หวานฉ่ำ

lulivo-061Saffron Risotto with pan fried foiegras sauteed apples and Chianti reduction ข้าวรีซ้อตโต้ผสมหญ้าแซฟฟร่อน เสิร์ฟกับตับห่านทอด แอปเปิ้ลผัดเนย และซอสไวน์แดง

lulivo-001

Chocolate lava พุดดิ้งช็อคโกแล็ตอุ่นๆ เสิร์ฟกับไอศครีมวานิลลาและกล้วยหอมเคลือบคาราเมล

ร้านลูลิโว่ (L’ulivo) ตั้งอยู่ที่ต้นซอยนราธิวาส ซอย 7 หากขับรถมาจากถนนพระราม4 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาทรพอถึงสี่แยกนราธิวาสให้เลี้ยวซ้ายมือ ตรงไปอีกเล็กน้อยทางซ้ายมือจะเป็นซอย 7 เลี้ยวเข้ามากอีกเพียง 10 ก้าว ก็จะพบร้านลูลิโว่ เป็นบ้านหลังสวยงามขวามือ มีที่จอดรถหลังร้านสะดวกสบาย

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีเปิดสอนทำอาหารอิตาเลียนด้วยนะครับ ใครสนใจเรียน ก็สอบถามได้ที่เบอร์โทรด้านล่างนี้เลย

รายชื่อผู้ได้รับ Gift Voucherจำนวน 5 รางวัล

1. ธนัชพร ประยูรภูริพันธุ์
2. เรืองปรีชา โชติรวี
3. ศิริทรัพย์ มุธุสิทธิ์
4. วชิระ พิมลเสถียร
5. ทัศนีย์ แซ่ลิ้ม

ทางเว็บจะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่ที่แจ้งมาทางอีเมล์แล้ว ขอบคุณที่ร่วมกิจกรรม

ข้อมูลร้านอาหารอิตาเลียน ลูลิโว่

ร้านลูลิโว่ (L’ulivo) เปิดบริการตั้งแต่วันจันทร์- ศุกร์ มื้อกลางวัน ตั้งแต่เวลา 11.30 – 14.30 น. มื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 17.30 – 22.30 น.
วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.30 – 22.30 น.
วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.30 – 15.00 น.
พิเศษ ทุกวันเสาร์ที่ 3 ของเดือน เชฟดานิโล่เปิดครัว สอนการทำอาหารอิตาเลียน (cooking class) เวลา 10.00 น. – 13.00 น.

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02-677 5767 หรือ 083 803 6668

ดู L’ulivo Italian Cuisine ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า
เว็บไซต์ www.lulivobkk.com เฟซบุค: L’ulivoBangkok