พี่อ้อ..ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งยักษ์น้ำข้น..เปรี้ยวจี้ดจ้าด..แซ่บเรียงคิว

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, ย่านสุขุมวิท, ราชประสงค์ - ประตูน้ำ, เขตราชเทวี / พี่อ้อ..ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งยักษ์น้ำข้น..เปรี้ยวจี้ดจ้าด..แซ่บเรียงคิว

พี่อ้อก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งน้ำข้น….ขวัญใจวัยรุ่น

ช่วงนี้ บน Social กำลังอินเทรนด์กับ เจ๊อ้อ เจ้าของก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งยักษ์น้ำข้น เจ้าดังแห่งประตูน้ำ หรือเพชรบุรีซอย 5 เรามาอัพเดท กับร้าน ก๋วยเตี๋ยวพี่อ้อ กันสักหน่อย ร้านนี้ทีมงานตามรอยนักชิม เคยไปรีวิวเมื่อปี 2010 ก็ราวๆ 3 ปีแล้ว ตอนนี้ทางร้านเปลี่ยนแปลงไปเยอะ รวมทั้งพี่อ้อ เจ้าของร้านก็เปลี่ยนไปด้วยครับ เรามาดูกันว่า พี่อ้อตอนนี้ เปลี่ยนไปแค่ไหน การเปลี่ยนแปลงของพี่อ้อ เป็นจุดขายใหม่ของร้านหรือเปล่า และนี่คือเป็นการตลาดยุคใหม่ ที่เจ้าของร้านเอง เป็นจุดขายที่น่าสนใจทีเดียว

ao01

พี่อ้อ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวคนเดิมที่เปลี่ยนไปเซ็กซี่มากขึ้น ลูกค้าเข้าร้านแน่นอนครับแบบนี้

ao07

เซ็กซี่มากกว่าเดิมเยอะ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตกลงเจ๊อ้อขายอะไร ก็เกี๋ยวเตี๋ยวไงค่ะ

ao010

แต่งตัวแบบนี้รับออเดอร์ ขายดิบขายดี แวะอุดหนุนพี่อ้อได้ครับ

เทียบกับภาพเดิมของพี่อ้อได้ ที่ข้อมูลด้านล่างนี้เลยครับ

———————————————————————————————————————–

อากาศวันนี้ดูสดใสเป็นพิเศษ..เหมาะแก่การออกไปตามชิมของอร่อยๆกันตั้งแต่มื้อเช้าเลยก็ว่าได้..แต่กว่าจะเดินทางไปถึงก็เล่นเอาเลยไปมื้อเที่ยงซะละครับ..เราขับรถผ่านเข้าไปในเพชรบุรีซอย 5 ที่ทะลุต่อกันได้กับซอย 7 ใครจะไปรู้ว่ายังมีร้านอาหารเด็ดอยู่ในซอยนี้อีกร้านนึง..มีทั้งนักศึกษา..คนทำงานที่ดั้นด้นเข้ามาเสาะหากินของอร่อยๆกัน..ร้านนี้คงต้องมีเมนูเด็ดๆแน่ถึงได้มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย ใครที่มาอุดหนุนต้องถือว่าตั้งใจมาจริงๆ ร้านนี้มีชื่อว่า ร้านพี่อ้อ

ก๋วยเตี๋ยวพี่อ้อ
พี่อ้อ เมื่อปี 2010 ครับ ต่างกันกับตอนนี้เยอะ

ตอนที่พี่อ้อมีความคิดจะเปิดร้านนี้ความจริงเมื่อ 2ปีก่อน(ก.พ. 2550) ใครก็ๆพากันห้ามและขัดแย้งกัน คิดว่าจะไปไม่รอด ด้วยทำเลที่ตั้งร้านอยู่ริมซอยแรกที่เชื่อมระหว่างเพชรบุรีซอย 5 กับซอย7อีกที เงียบมาก แต่พี่อ้อไม่เสียทีที่เป็นลูกสาวร้านข้าวหน้าเป็ดสายทองที่ปักหลักอยู่ในซอย 5 มานานนับ 30 ปี จึงพยายามพัฒนาบุกเบิก..ปลุกให้บริเวณนี้กลายเป็นทำเลทองขึ้นมา..และยังมีร้านอาหารหาบเร่แผงลอยมาเปิดตามกันเป็นแถวยาวเหยียดตลอดซอย

นี่คือตัวอย่างของผู้ที่มีหัวคิดทางการตลาด กล้านำเสนอสิ่งที่แตกต่าง บวกกับรสมือที่เฉียบขาดตรงกับรสนิยมการกินของวัยรุ่น..รวมไปถึงคนทำงานทั่วไปอย่างผมด้วยอีกคน..เลยทำให้โดนใจลูกค้าทั้ง2กลุ่มนี้ยิ่งนัก แนวคิดพี่อ้อคือ ถูกและดีมีเมนูโดดเด่น เมนูที่ว่าคือก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้ง (แม่น้ำ)น้ำข้นในสนนราคาเพียงชามละ 40 บาท โอ้โฮ มีอย่างนี้ในโลกจิงๆด้วย..ไม่อยากจะเชื่อเลย..

 

งั้นอย่างนี้ต้องเชิญแฟนๆมาพิสูจน์ ด้วยตนเอง ถ้านำรถมาให้ไปจอดตรงโน้นเลยที่ห้างเทสโก้โลตัส เจริญผล ตรงข้ามสนามกีฬา ปุทมวัน แล้วเรียกรถรับจ้างให้มาส่งอีกที เลี้ยวเข้าไปในเพชรบุรีซอย 7 แล้วเลี้ยวซ้ายซอยแยกซอยแรกอีกที ร้านพี่อ้อจะอยู่ในซอยนี้ช่วงกลางๆซอยด้านขวา ข้างหน้าร้านมีหม้อต้มยำกุ้งขนาดยักษ์ส่งกลิ่นหอมเย้ายวนใจ..บรรยากาศในร้านไม่ต้องพูดถึงน่านั่งมากแต่คนแน่นเอียดครับ..

 

ถ้าจะมาาร้านนี้ควรหลีกเลี่ยงช่วงเวลาเที่ยงถึงบ่ายสอง กับตอนเย็นๆถึงสามทุ่มครึ่ง มาสักตอน 11 โมงเช้าจนก่อนเที่ยงดีที่สุด เพราะอาจจะต้องหาที่นั่งกันจ้าระหวั่นหรือเก้าอี้ดนตรี..แต่ถึงจะมาเล่นเก้าอี้ดนตรีก็ไม่ต้องห่วง พี่อ้อมีโต๊ะบริการรวมทั้ง 2 ชั้น ถึง 40 โต๊ะ

แถมกำลังจะเปิดชั้น 3 เพิ่มให้อีก และอาหารออกเร็วไม่ต้องรอนานมาก ลืมบอกไปว่าเขาจะหยุดทุกวันวันอาทิตย์นะครับ แต่ลองโทรไปถามดูอาจจะฟลุค ไม่แน่วันนี้อาจจะเปิดก็ได้ถ้ามีคนมาเลี้ยงฉลองกันบางทีอาจจะเปิดให้เป็นพิเศษก็ได้ครับ

 

เมนูอาหารเด่นๆจะรวมๆกันอยู่ที่เมนูหน้าแรก เชิญเลือกตามใจชอบ แต่ที่ห้ามพลาดคือ..ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งแม่น้ำเป็นอันขาด ต้องน้ำข้นด้วยนะ พี่อ้อช่างเอาใจมีเส้นให้เลือกสารพัด ทั้งเส้นใหญ่ เส้นหมี่ เส้นเล็ก บะหมี่ วุ้นเส้น เซี่ยงไฮ้ เกี้ยมอี๋ มาม่า(ตัวขายดี) เกี๊ยวกุ้ง(ถ้าเลือกเกี๊ยวกุ้งคิดเพิ่มเป็นชามละ 50 บาทจ้ะ) แถมยังมีเส้นปลาด้วยซึ่งทำไม่มากแค่วันละ 2 กิโลเท่านั้น งั้นต้องรีบลองกันละครับก่อนที่จะหมด

10570407_778548822196462_6248561685621575879_n

แต่ละวันพี่อ้อจะปรุงน้ำต้มยำข้นๆเตรียมไว้เลยถึง 4 หม้อยักษ์ โดยใส่ครบเครื่องเรื่องต้มยำทั้งหอมแดง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด พริกขี้หนูสวน พริกป่น มันกุ้งและนมคาร์เนชัน(นี่คืออีกหนึ่งเคล็ดลับ พี่อ้อบอกว่าถ้าใส่ยี่ห้ออื่นนมจะแตกตัวเป็นเม็ดๆ)

 

รสชาติน้ำต้มยำเข้มข้น..จัดจ้านมีครบทั้งเปรี้ยวเค็มหวานหอมมันแหม..ฟังละน้ำลายจะไหล.. แต่ไม่เผ็ดมาก มีมันกุ้งก้อนเล็กๆเคี้ยวมันอร่อยพี่อ้อออกตัวว่าตอนนี้ปิดเทอม เลยต้องลดความเผ็ดความจัดจ้านลงไปครึ่งหนึ่ง เด็กๆจะได้กินได้……..

แต่ถ้าใครชอบเผ็ดขอพริกขี้หนูเพิ่มได้ หรือจะเติมพริกป่นลงไปอีกก็ได้ ส่วนผมนั้นขอเพิ่มแค่น้ำมะนาวสดๆ(ของแท้)ให้เปรี้ยวจี๊ดจ๊าดสะใจ ของดีอยู่ที่กุ้งแม่น้ำซึ่งพี่อ้อไปคัดมาเองถึงสะพานปลาและกว้านซื้อมาจากเจ้าประจำที่มหาชัย กุ้งที่ใช้เป็นกุ้งลอกคราบเปลือกนิ่มๆเท่านั้น

ซึ่งสะดวกทั้งคนเตรียมและคนกิน แค่เอาส้อมแงะเปลือกก็กินเนื้อหวานๆได้สบายหรือจะกินทั้งเปลือกแบบผมก็ย่อมได้เพราะมันอร่อยเกินคาดครับ……และตามปกติจะให้กุ้งชามละ 2 ตัว แต่ถ้าได้ตัวเล็กมา(เลือกขนาดไม่ได้เพราะแค่นี้ก็เหมามาหมดตลาดแล้ว)ก็จะเพิ่มให้เป็นชามละ3-4-5 ตัว หรือถ้ามาใหญ่มากก็จะใส่ให้ตัวเดียว ขอบอกว่าคุ้มสุดคุ้มจริงๆ นอกจากกุ้งแล้วยังใส่เห็ดนางฟ้าหรือเห็ดฟางอีกด้วยกินละรู้สึกกินต้มยำจริงๆครับได้ครบทุกอย่างเลยจริงๆ

เมนูเด็ดอีกอย่างที่ควรลิ้มลองคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัยรสแซ่บ..(40 บาท) เน้นรสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดด้วยมะนาวแท้ โดยมีรสเค็มรสหวานตาม ถ้าไม่ชอบเปรี้ยว ขอให้บอก เขาจะแยกน้ำมะนาวใส่ถ้วยมาให้ปรุงเอง ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยนี้ใส่ถั่วแขกและถั่วลิสงที่อบเองแล้วเอาขวดมาบดให้เป็นชิ้นเล็กๆ เครื่องอื่นๆมีหมูสับ ตับ หมูแดง(จากร้านสายทอง) และไข่ต้มครึ่งซีก..ครบเครื่องจริงๆครับ

ยังมีข้าวกุ้งราดซอสมันกุ้งสีส้มสด(50 บาท) ซึ่งวันนี้ทำจากมันกุ้งทะเล บางวันก็จะได้มันกุ้งแม่น้ำที่มีสีเหลืองสวยกว่าแต่รสชาติสู้มันกุ้งทะเลไม่ได้ สำหรับจานนี้เหมาะสำหรับวัยรุ่นตัวจริงเพราะรสออกหวาน วัยรุ่น(ดึก)ใจยังสู้อย่างผมจึงขอแนะนำของกินเล่นอีก 2 อย่างแทน


มีเกี๊ยวห่อแฮมและชีส..(30 บาท)ซึ่งใช้เนยแข็งเชดดาร์ของโปรดของผมเลยครับ เกี๊ยวกร๊อบกรอบ ไส้หอมมันอุดมด้วยชีส ถูกใจจริงๆ

และปอเปี๊ยะกุ้งทอดกรอบๆ 1จาน 50 บาท ได้ตั้ง 8 ตัว ทำขายวันละ 1,000 ตัวเท่านั้น ส่วนเครื่องดื่มแนะนำที่ขายดีที่สุดคือน้ำฝรั่งสดๆหอมๆมันช่างเข้ากันได้ดีจริงๆเลยครับ

อย่างที่บอกไว้ตอนต้น อยากชิมอะไร เชิญดูเมนูได้ มีให้เลือกอีกเพียบเพราะ เมนูฮิตของดีๆอยู่ในรูปหน้าแรกนะครับ ใครอยากจัดเลี้ยงเชิญติดต่อได้ นักศึกษาแพทย์กับอาจารย์หมอยังชอบมาเลี้ยงกัน จนที่นี่จะกลายเป็นอีกวิทยาเขตไปเสียแล้ว รับรองไม่แพง มา 60 คนคิดแค่สี่พันบาท กินได้ไม่อั้น เห็นไหมว่าถูกและดีก็มีในโลกนี้ด้วยหรือใครที่ผ่านมาแถวๆนั้นลองเข้าแวะไปชิมเมนูเด็ดๆดูนะครับรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

964911_622282447823101_1831127400_o