1823 Afternoon Tea HIGH TEA JUBILEE ชา บัคโคนี่ เลานจ์ ราชประสงค์ อาฟเตอร์นูน ที

ดื่มด่ำไปกับ Afternoon Tea Set ในทีรูมเก๋ๆ ย่านราชประสงค์

Home / Mafia Food พาชิม / ดื่มด่ำไปกับ Afternoon Tea Set ในทีรูมเก๋ๆ ย่านราชประสงค์

เมื่อพูดถึง “อาฟเตอร์นูน ที” ที่ควรค่าแก่การไปนั่งจิบชาเก๋ๆ แล้วนั้น เห็นทีจะต้องยกให้กับย่านราชประสงค์ กับเทศกาล “ไฮ ที จูบิลี่ 2018 แอท ราชประสงค์” ที่นำเสนอ Afternoon Tea Set ทั้งหมด 8 ทีรูม ในย่านราชประสงค์ และวันนี้ขอยกตัวอย่างการดื่มชาระดับพรีเมี่ยม 2 ใน 8 แห่ง ที่บัลโคนี่ เลานจ์ ..ของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ และอีกหนึ่งแห่งที่ทำให้การจิบชายามบ่ายนั้นมันช่างรื่นรมย์ จนเผลอนั่งซะนานก็คือ 1823 ทีเลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์ ณ ห้างเกษรพลาซ่า

ดื่มด่ำไปกับ Afternoon Tea Set ใน

ทีรูมเก๋ๆ ย่านราชประสงค์

1823 ทีเลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์

1823 ทีเลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์ (1823 Tea Lounge by Ronnefeldt) ทีเลานจ์สุดหรูแห่งแรกและแห่งเดียวของโลกที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของ ‘รอนเนอเฟลด์’ แบรนด์ชาสัญชาติเยอรมัน

นำโดย นลินธรณ์ ไตรวิทยศิลป์ (คาเรน) นักปรุงชาหญิงเหรียญเงินจาก สถาบันชา Ronnefeldt ประเทศเยอรมนี ดึงแรงบันดาลใจที่ได้รับจากครอบครัวที่อาศัยอยู่ประเทศจีนซึ่งมีวัฒนธรรมการดื่มชาเพื่อสุขภาพมายาวนาน และกลิ่นอายอันเป็นเอกลักษณ์ของไทย มารังสรรค์เป็นชุดชายามบ่ายสุดพิเศษ “บางกอก เบลนด์ เซต (Bangkok Blend Set)” ซึ่งใช้อู่หลงชั้นดีต้นตำรับจีน ปรุงกับผลไม้ไทย อาทิเช่น มะละกอ สับปะรด
มาผสมเข้าด้วยกัน

อีกทั้งยังมี “เกษรเบลนด์ (Gaysorn Blend)” ที่นำเสนอรสสัมผัสของชาขาวไป๋มู่ตานจากฟูเจี้ยน พร้อมกลิ่นรสจากมะม่วงและส้ม ทำให้ได้กลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ สดชื่นและเบาสบายเวลาดื่ม เหมาะกับวิถีชิวิตคนกรุงเทพฯ ชาทั้งสองชนิดนี้ได้รับการปรุงขึ้นมาเฉพาะสำหรับ 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt

พร้อมกันนั้นก็สื่อให้เห็นถึงสายสัมพันธ์อันยาวนานของไทยและจีน และแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ด้วยผลไม้นานาชนิดของกรุงเทพฯ เสิร์ฟพร้อมเมนูอาหารขึ้นชื่อทั้งคาวและหวาน อาทิเช่น ข้าวเหนียวมะม่วง และสตรอเบอร์รี่ กัซปาโชกุ้ง เพิ่มอัตลักษณ์อันน่าหลงใหลด้วยการนำชาจาก Ronnefeldt มาเป็นส่วนผสมในอาหาร เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์และฤดูร้อนของประเทศไทย

ราคา: 1,370 ++ บาท ต่อ 2 ท่าน (รับส่วนลด 20% เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ)
เวลา: 10.00 – 20.00 น.
โทร: 02-656-1086
ที่ตั้ง: ร้าน 1823 ทีเลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์ ชั้น1 ณ เกษรวิลเลจ

***************************************

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

บัลโคนี่ เลานจ์ ของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เลานจ์ทันสมัย เพื่อมอบประสบการณ์ที่พิเศษสุดในการพบปะสังสรรค์สำหรับทุกท่านได้ตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าจรดค่ำ

นำโดย เชฟไซฟูล ฮูดะ (Chef Saiful Huda) ผู้มีประสบการณ์ในการทำเบเกอร์รี่ในโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาวมากว่า 15 ปี ต้อนรับซัมเมอร์ด้วย “ชุดน้ำชายามบ่ายสตรอเบอร์รี่ (Strawberry Afternoon High Tea)”

โดยเลือกนำเสนอความหอมหวานของชาเบลนด์พิเศษจาก “ดอกบัวหลวงสีชมพู” ซึ่งแต่เดิมนั้นผู้เชี่ยวชาญการจัดเตรียมชาของเวียดนามมักเลือกสรรและอบอย่างพิถีพิถันก่อนเสิร์ฟให้แก่ชนชั้นสูงของเวียดนาม เพื่อสร้างสุนทรียรสควบคู่ไปกับความผ่อนคลายและบำรุงร่างกายไปพร้อมกัน ซึ่งต่อมาชาชนิดนี้ได้แพร่หลายและเป็นที่นิยมในหลายประเทศในเอเชีย

เชฟไซฟูล ฮูดะเลือกจับคู่ชากับขนมที่มาพร้อมรสชาติและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของสตรอเบอร์รี่ อันได้แก่ สตรอเบอร์รี่มาการอง สตรอเบอร์รี่ช็อตเค้ก สตรอเบอร์รี่ ลิ้นจี่และ พิทาชิโอทาร์ต สตรอเบอร์รี่และเลมอนชีสเค้กสตรอเบอร์รี่และช็อคโกแลตเค้ก สโคนสอดไส้สตรอเบอร์รี่ และสตรอเบอร์รี่ฟินองเซีย พร้อมด้วยอาหารว่างอย่าง แซนด์วิชไก่งวงใส่แอปเปิ้ลและซอสมัสตาร์ดและมายองเนส พายข้าวโพดและชีส และแซลมอนรมควันคู่ครีมชีสบนขนมปังเบเกิล

นอกจากนี้ยังมีชาอีกหลายประเภทให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นชาโมร็อกโกผสมมินต์ ชาผสมเมล็ดทานตะวันรสผลไม้ ชาเอิร์ลเกรย์จากฝรั่งเศส ชาดอกคาโมมายล์ และชาอู่หลง เพื่อมอบความสดใสอันไม่สิ้นสุดให้ฤดูร้อน

ราคา: 550 ++ บาท ต่อท่าน และ 850 ++ บาท ต่อสองท่าน (รับส่วนลด 20% เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ)
เวลา: 14.30 – 17.30 น.
โทร: 02-656-0444 ต่อ 6476
ที่ตั้ง: บัลโคนี่ เลานจ์ ชั้นล็อบบี้ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

8 ทีรูมชื่อดัง ได้แก่

  1. โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์
  2. โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ
  3. โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
  4. โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
  5. โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
  6. โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ แพลทินัม ประตูน้ำ
  7. โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ
  8. 1823 Tea Lounge by Ronnefe

เทศกาล “ไฮ ที จูบิลี่ 2018 แอท ราชประสงค์” ปีนี้มาในแนวคิด “บลอสซัม ที ดีไลต์” (Blossom Tea Delight) ให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้สัมผัสการดื่มชาอย่างแท้จริง มาลิ้มลองกันได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2561 และมีอีก 6 ทีรูมที่ห้ามพลาด