ร้าน Lee Cafe @ Esplanade Ratchada

Home / กรุงเทพฯ, เขตดินแดง, แนะนำความอร่อย / ร้าน Lee Cafe @ Esplanade Ratchada

ร้าน Lee Cafe @ Esplanade Ratchada อยู่ชั้นใต้ดิน ขั้นเดียวกับ Tops Supermarket ติดกับร้านครัวไซง่อน หรือแทบๆร้านสเต๊ก Santafe คะ สามารถมาด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานี ศูนย์วัฒนธรรม ออกทาง ประตู 3คะหน้าร้าน จะมีป้ายใหญ่มากๆ สีแดง เห็นชัดเจน ด้วยชื่อร้าน Lee Cafe คะ คงเหมือนสาขาอื่นๆคะเดิน มาด่อมๆมองๆหน้าร้าน ก็มีพนักงาน ออกมาต้อนรับแล้วคะ

Lee Cafe

เข้ามาในร้านแล้วว บรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งด้วยสีแดงเกือบหมดคะ คนส่วนใหญ่ที่มาทานวันนี้ เห็นแต่คนต่างชาติคะ (ดูจากการพูดคุยกันคะ)พนักงาน ก็ยื่นเมนู มาให้หลากหลายเชียว ชอบเมนูคะ มีหลากหลายให้เลือก และเมนู ดูมีอะไรน่าอ่านคะ ไม่เหมือนเมนูอาหาร ของร้านอื่นๆทั่วไปคะ

unnamed (1)

เมนู เล่มหนามากๆ ตกแต่งด้านหน้าด้วย Mr.Lee ซึ่งเป็นเจ้าของร้านคะ น่ารักจัง เหมือนเป็นลายเส้นวาดการ์ตูน ^^

unnamed (2)

เปิดเข้าไปด้านใน ของเมนูเล่มหนานี้ ก็จะพบ ประวัติความเป็นมาของเจ้าของร้าน และแนะนำ วิธีการทำอาหารของร้านนี้ อย่างละเอียดคะ

unnamed (3)

มาถึงเมนู แยกกันบ้างคะ ทำเป็นแผ่นเมนูหนาๆแข็งๆ แยกออกมาจากเมนูเล่มหนานั้นคะ อันนี้จะเน้นอาหารแยกเป็นจานๆ เป็นกับข้าวเสียมากกว่าคะ

unnamed (4)

เมนู แผ่นหนาแข็งแยก อีกแผ่นนึงคะ ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูกับข้าวเสียมากกว่าค่ะที่นี่ เมนูหลากหลายดีคะ มีข้าวจานเดี่ยว และกับข้าวให้เลือกเยอะเชียว ทั้งอาหารจีน และอาหารไทยคะไม่ รีรอ เมื่ออ่านดูเมนูคร่าวๆเสร็จแล้ว ก็เรียกพนักงานมาสั่งอาหารทันทีคะ ด้วยใจวันนี้อยากกิน ข้าวผัดปลาเค็ม เห็นว่า มีอยู่ในเมนู จึงเรียกพนักงานมาสั่งโดย มื้อนี้ ตัดสินใจง่ายๆเลยคะ ^^

unnamed (5)

มาแล้วคะ ข้าวผัดปลาเค็ม ของเรา นี่คือ หน้าตาอาหารวันนี้คะ พอพนักงานมาเสริฟ ก็ถึงกับอึ้ง เพราะน่าทานมากๆคะ หิวอยู่ด้วย อิอิ?จะเห็นได้ว่า ทางร้านจัดจานได้น่ากินมากคะ แยกเป็นส่วนๆชัดเจน สีของอาหารใช้ได้คะ กลิ่นของปลาเค็มหอมชัดเจนมากคะ

unnamed (6)

จะ เห็น ผักคะน้าที่ร้านนี้จะทำแตกต่างจากข้าวผัดร้านทั่วๆไป ตรงที่ หั่นซอยเป็นชิ้นเล็กๆพอดีคำคะ ซึ่งตรงนี้ ส่วนตัวชอบมากคะ ทานง่ายดี คะน้าไม่มาเป็นก้านใหญ่ๆให้ทานยากกว่าเดิมคะ

แต่ พอทานแล้ว รู้สึกว่า รสชาติของ ข้าวผัดปลาเค็ม วันนี้ไม่ค่อยถูกใจนักคะ อาจจะเป็นเพราะ ส่วนตัวชอบข้าวผัดที่ข้าวจะนิ่ม หรืออ่อนกว่านี้หน่อยคะ จานนี้มา ข้าวแข็งไปหน่อยคะ รสชาติ ไม่เข้าถึงปลาเค็มเลยคะ และอาจจะติดภาพ หรือลักษณะการกิน ข้าวผัดปลาเค็ม ซึ่งมี ชิ้นของปลาเค็ม ให้เข้าถึงรสชาติบ้าง แต่ที่นี่ เหมือนเอาเนื้อปลาเค็ม มาลงน้อยเกินไปคะ

unnamed (7)

นี่คือ น้ำปลาพริก หรือบางคน เรียก พริกน้ำปลา นั่นเองคะ คงสงสัยว่าทำไม ถึงถ่ายมาให้ดูกัน อิอิ
เรียกได้ว่า พระเอกของวันนี้ คือ พริกน้ำปลาถ้วยนี้จริงๆคะ รสชาติพริกน้ำปลาเยี่ยมมากคะ รสของน้ำปลาไม่เค็มจนเกินไปนัก กลมกล่อมคะ รู้เลยว่าเป็นน้ำปลาแท้ๆมาทำคะ ทำให้ พอทานกับข้าวผัดแล้ว รสชาติดีขึ้นมากคะ จึงให้คะแนน ของพริกน้ำปลาถ้วยนี้ เต็มๆเลยคะ

วันนี้ ถ้าไม่มีพริกน้ำปลา ถ้วยนี้ ก็คง เสียบรรยากาศการทาน ข้าวผัดปลาเค็ม เป็นอย่างมากคะแต่ก็ รอนานไม่มากเท่าไรนักคะ ถือว่า ยังพอโอเคอยู่คะ