Sarnies คาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ สิงคโปร์ เจริญกรุง

Sarnies คาเฟ่ที่ Hot ที่สุดในย่านเจริญกรุงในเวลานี้

Home / แนะนำความอร่อย / Sarnies คาเฟ่ที่ Hot ที่สุดในย่านเจริญกรุงในเวลานี้

คอกาแฟหลายคนคงรู้จักร้าน Sarnies ที่เป็นร้านกาแฟสัญชาติสิงคโปร์ที่มาเปิดในประเทศไทยมากกว่า 1 ปี ในซอยสุขุมวิท 39 บริเวณเดียวกับร้านอาหารคราม ซึ่งในตอนแรกทางร้านเน้นให้บริการกาแฟ และจำหน่ายเมล็ดกาแฟเป็นหลัก แต่ตอนนี้ทางร้านได้ขยายมาเปิด Flagship cafe ในซอยเจริญกรุง 44 ตัวร้านสวยงามมาก โดยเป็นการนำเอาบ้านเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ขนาด 2 ชั้นมา renovate ใหม่ แต่ยังคงโครงสร้างที่มีความคลาสสิกทั้งภายในและภายนอกเอาไว้ และเพิ่มการตกแต่ง และใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น เพื่อให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น

Sarnies คาเฟ่ที่ Hot ที่สุดในย่านเจริญกรุงในเวลานี้

นอกจากตัวร้านจะกว้างขวางขึ้นแล้ว ในส่วนของเครื่องดื่มก็ยังมีมากขึ้นด้วยทั้งกาแฟ ชา ช็อกโกแล็ตและน้ำผลไม้ประเภท mocktail และมีการเพิ่มเมนูอาหารในรูปแบบของ all day breakfast / brunch ทั้งอาหารคาวและหวานอีกหลากหลายเมนูจนกลายเป็นคาเฟ่อย่างเต็มรูปแบบ


ในส่วนของกาแฟนั้นนอกเหนือจากเมนูคลาสสิกที่ใช้เมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพและรสชาติดีที่ทางร้านคั่วกาแฟเองแล้ว ยังมี signature menu ที่นำมาจากร้านเดิมอีกด้วย เมนูที่เราอยากแนะนำ คือ orange mocha ทั้งร้อนและเย็น (140 บาท) เป็นเครื่องดื่มที่มีความลงตัวระหว่างความเข้มของกาแฟในระดับกำลังพอดี ช็อกโกแล็ตมีความเข้มข้มแต่ไม่หวานเกินไป และได้ความหอมจากซอสส้มที่ทางร้านทำขึ้นเอง

Messy Omelette

เมนูกาแฟแก้วถัดไปที่เราอยากแนะนำ Bulletproove coffee (120 บาท) เป็นกาแฟที่ได้รับความนิยมในแถบ Silicon Valley มีส่วนผสมระหว่างกาแฟ เนย และน้ำมันมะพร้าว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้สมองแจ่มใสได้เป็นอย่างดี

กาแฟเมนูสุดท้ายที่อยากจะแนะนำเป็นเมนูใหม่ของทางร้าน คือ Iced coconut long black เป็นกาแฟ long black ที่ใส่น้ำมะพร้าวสดแทนน้ำธรรมดา ดื่มแล้วได้ความสดชื่น และความหวานเล็กน้อยจากน้ำมะพร้าว แล้วโรยด้านบนด้วยแผ่นมะพร้าวคั่วให้ได้เคี้ยวกรุบกรอบ

ในส่วนของเมนูอาหารก็มีหลากหลาย เช่น Toast, อาหารเช้าจำพวกไข่, pasta, sandwiches, healthy bowl เมนูที่เราแนะนำคือ Messy Omelette (350 บาท) ไข่ omelette ผสมกับ chesse, caramelised onion, ไส้อั่ว และสมุนไพร วางมาบนขนมปัง foccacia ซึ่งจานนี้มี portion ที่ใหญ่พอสมควร สามารถแบ่งทานกันได้ 2 คน ตัว omelette ทำออกมาได้สุกกำลังดี บวกกับเครื่องต่างๆที่ใส่มาให้อย่างเต็มที่ส่งกลิ่นหอมขณะทาน และขนมปัง foccacia ก็มีความหนานุ่ม ทานคู่กับไข่ได้อย่างเข้ากันลงตัว

Salmon Toast

เมนูต่อไป คือ Salmon Toast (280 บาท) แซลมอนรมควันชิ้นใหญ่ ผสมกับครีมชีส หัวหอมดอง และ capers วางลงบนขนมปัง sourdough ตัวแซลมอนรมควันรสชาติออกเค็มจึงควรทานคู่กับขนมปัง ส่วนครีมชีสนั้นปรุงรสออกมาได้กำลังดีทั้งความมันและความเปรี้ยว แต่ส่วนตัวเราว่าขอบขนมปังมีความแข็งมากเกินไปหน่อย ทำให้ยากในการทาน ส่วนเนื้อขนมปังด้านในแข็งและนุ่มกำลังดี

Flourless thai tangerine cake

ขอปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานนอกเหนือไปจาก brownie ที่เป็นขนมขึ้นชื่อของทางร้านอยู่แล้ว เมนูที่อยากแนะนำก็คือ Flourless thai tangerine cake (180 บาท) ตัวเนื้อเค้กทำมาจาก almond ล้วนและส้มเขียวหวาน โดยไม่มีส่วนผสมของแป้งอยู่เลย เนื้อเค้กแน่นและนุ่มดี และมีความชุ่มฉ่ำไม่แห้ง หอมกลิ่มส้มอ่อนๆ แต่ส่วนตัวรู้สึกว่ารสชาติอาจจะหวานไปสักหน่อย

ขอบอกว่าตอนนี้ร้านนี้ฮอตจริงๆ มีทั้งคนที่อยากไปทานอาหารและ cafehopper แวะเวียนกันไปถ่ายรูปมากมาย ทำให้ในหลายช่วงเวลาอาจจะต้องมีการรอคิวกันสักหน่อย

การเดินทาง: ลง BTS สถานีสะพานตากสิน แล้วเดินข้ามฝั่งเข้ามาในซอยเจริญกรุง 44 อีกเล็กน้อย ทางร้านไม่มีที่จอดรถ แต่สามารถจอดรถได้ในโรบินสัน สีลม, วัดสวนพลู และโรงแรม

ที่ตั้ง: ซอยเจริญกรุง 44 เข้ามาเกือบสุดซอย ใกล้กับโรงแรมแชงกรี-ลา
เวลาทำการ: ช่วง soft opening จันทร์ – อาทิตย์ 8.00 – 17.30 น.

แผนที่ร้าน Sarnies