อาหารไทยสไตล์คาเฟ่ KRAM Café & Thai Kitchen สุขุมวิท 39

Home / แนะนำความอร่อย / อาหารไทยสไตล์คาเฟ่ KRAM Café & Thai Kitchen สุขุมวิท 39

ทำงานทั้งวันว่าเหนื่อยแล้ว พอเลิกงานต้องมานั่งนึกว่าเย็นนี้กินอะไรดีอีก นี่ถึงกับถอนหายใจเลยใช่มั้ยคะ? งั้นเราจะพาไปชิมอาหารไทยสไตล์คาเฟ่ ออกแนวฟิวชั่นนิดๆ แต่รสชาติอร่อยไม่ธรรมดา ใจกลางซอยพบมิตร สุขุมวิท 39  ร้านคราม KRAM Café & Thai Kitchen 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บ้านสองชั้นทรงยุค 80 ที่ดูคลาสสิคถูกปรับให้มาเป็นร้านอาหาร ทำให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังเดินเข้าไปทานอาหารที่บ้านเพื่อนสักคน ดูอบอุ่น เรียบง่าย สบายๆ ภายในร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ ทั้งโต๊ะไม้ เก้าอี้ไม้ บวกกับการใช้ผ้าฝ้ายสีธรรมชาติมาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งร้านยิ่งทำให้ดูเก๋เข้าไปใหญ่ แถมมีบาร์เครื่องดื่มนานาชาติขนาดพอดีให้บริการลูกค้าอีกด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ชื่นชมกับบรรยากาศกันแล้ว เรามาดูที่เมนูอาหารกันค่ะ อาหารไทยที่เราคุ้ยเคยแต่ผสมผสานศิลปะที่พอเหมาะพอดี ตั้งแต่เรื่องรสชาติ การตกแต่งจาน และการเลือกใช้ภาชนะที่ดู Cozy รักษ์โลก ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจมาก มาเริ่มเมนูแรกกันที่ ‘แกงคั่วใบชะพลู’ เนื้อปูชิ้นโตๆ แน่นๆ เต็มคำ หอมเครื่องแกงกลมกล่อม ทานกับข้าวสวยร้อนๆ แล้วมันสุดยอดจริงๆ ต่อกันที่เมนูที่สอง ‘ปลาหมึกพริกขี้หนูทอดกระเทียม’ ปลาหมึกชิ้นโตๆ กับกระเทียมเจียวคั่วกรอบๆ ใส่พริกขี้หนู อร่อยมาก หยุดทานไม่ได้เลยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ไม่ทันไรเมนูที่สามก็มาถึงโต๊ะ ‘หมูสามชั้นทอดผัดพริกขิง’ ใครที่เป็นสาวกเมนูหมูสามชั้นขอกบอกเลยว่าพลาดเมนูนี้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง มาถึงเมนูใหม่เมนูแนะนำของทางร้านค่ะ ‘ยำตำลึงไข่ดาวทอดกรอบ’ เมนูนี้ขอยกนิ้วให้รัวๆ เลย ตำลึงชุบแป้งทอดมีความกรอบมาก ไม่เลี่ยน ไม่อมน้ำมัน แถมความนุ่มของไข่ดาวและน้ำยำรสชาติเปรี้ยวอมหวานมันคือความลงตัวสุดๆ แถมยังจัดเต็มไปด้วยกุ้ง หมูสับ โอ้โห้ เอาใจไปเลยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มาถึงเมนูสุดท้ายแล้วกับเมนู ‘ส้มตำยอดมะพร้าวอ่อน’ คือตัวยอดมะพร้าวมีความกรุบกรอบเคี้ยวเพลินมากๆ น้ำส้มตำก็ปรุงรสมาได้อย่างพอดี เพิ่มรสสัมผัสด้วยเนื้อกุ้งเด้งๆ เมนูนี้ก็จัดว่าไม่ธรรมดาแล้วค่ะ ใครที่กำลังคิดไม่ตกว่า เย็นนี้กินอะไรดี ลองมาลิ้มรสความอร่อยที่ร้านครามดูสิคะ ไม่ผิดหวังแน่นอน อิอิ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA