ปลาทูต้ม ร้าน เส่ย สามเสน ร้านอาหารสามเสน สามเสน หัวปลาทูทอด อาหารไทย เย็นนี้กินอะไรดี เส่ย

ร้าน เส่ย อาหารไทยรสแซ่บ ริมทางรถไฟสามเสน

Home / Mafia Food พาชิม / ร้าน เส่ย อาหารไทยรสแซ่บ ริมทางรถไฟสามเสน

ความโรแมนติกของการไปร้าน เส่ย คือ สามารถนั่งรถไฟปู๊นๆ ฉึกฉักๆ ไปได้ แต่ต้องกลั้นใจไม่ซื้อของกินบนโบกี้ แล้วเก็บท้องลงตรงสถานีสามเสน ร้านอยู่แทบจะติดรางรถไฟ เอาจริงๆ ร้านนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านขวัญใจมหาชนคนบ้านๆ ที่คงความเก๋าแก่(ประสบการณ์) อาหารไทยรสแซ่บมานาน 15  ปี ร้านไม่ใหญ่มาก โต๊ะนั่งก็มีไม่มาก(พอสำหรับคนมาทาน) ฉะนั้นอารมณ์จะเหมือนเล่นเก้าอี้ดนตรีอยู่สักหน่อย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ร้าน เส่ย อาหารไทยรสแซ่บ ริมทางรถไฟสามเสน

 

ต้มยำน้ำใสปลาทูสด
ต้มยำน้ำใสปลาทูสด

ไคลแมกซ์ของร้านก็คือ ป๋าเส่ย เจ้าของร้านจะลงมือทำทุกจานด้วยตัวเอง จึงต้องทำใจไว้ได้เลยว่า อาหารที่สั่งจะไม่ได้มาใน 5 นาที 10 นาที ส่วนของอร่อยที่ต้องแนะนำ พูดยากเอามากๆ สำหรับร้านนี้ เพราะแซ่บถึงใจทุกจาน ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำน้ำใสปลาทูสด จานเด่นของร้าน ตัวปลาดูสดแวววาว ลอยมาพร้อมพริกและใบกะเพรา ที่เวลาซดน้ำซุปแล้วได้กลิ่นหอมแบบไม่ต้องตั้งใจสูดดม ก่อนกินคนสักสองสามที เครื่องปรุงที่ลอยต่ำๆ จะกระจายตัวทั่วชาม

 

กุ้งแช่น้ำปลาวาซาบิ
กุ้งแช่น้ำปลาวาซาบิ

แม้เวลานี้จานที่สองยังไม่เสิร์ฟ แต่สิ่งที่เราจะไม่เหงาคือเสียงวูดรถไฟที่ดังเป็นระยะๆ ฟังเพลินๆ สักพักก็ได้ทาน กุ้งแช่น้ำปลาวาซาบิ จานนี้จะได้รับความแซ่บระดับสมองเดือดไปเต็มๆ ทานคู่กับผักกระถินและหอมเจียว แก้เผ็ดได้ประปราย

 

เขียวหวานลูกชิ้นปลากรายผัดแห้ง
เขียวหวานลูกชิ้นปลากรายผัดแห้ง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ส่วนเมนูต่อมา เขียวหวานลูกชิ้นปลากรายผัดแห้ง เครื่องแกงจัดจ้าน ลูกชิ้นเด้งดึ่งๆ หอมกลิ่นพริกไทยอ่อน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองอร่อยทุกคำ ยังไม่หมด ทีเด็ดของร้านที่แขกไปใครมา เป็นต้องไม่พลาด คือ เมนูแก้มปลาทู ที่มีเพียง 8 จาน ต่อวัน ต้องโทรจองล่วงหน้า โดยเมนูจะคัดเอาเฉพาะแก้มปลาทูมาทอดจนกรอบ โรยกระเทียมเจียว กินเป็นกับแกล้มก็รสชาติเหลือหลายแล้ว หรือจะทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บของทางร้านก็ถึงใจไม่แพ้กัน แต่ตำนานแก้มปลาทูที่มีเพียง 8 โต๊ะที่จะพิชิตได้ มีเรื่องราวมาว่า เกิดจากการที่ คุณชายถนัดศรี สวัสดิวัตน์ และชาวคณะ แวะมาทักทายป๋าเส่ยที่ร้าน ก่อนเดินทางไปเชียงใหม่ แต่ป๋าเส่ยไม่ทันได้เตรียมตัว และที่ร้านก็มีเพียงแก้มปลาทู จึงตัดสินใจนำไปทอดจนกรอบใส่ถุงให้คุณชายไว้แกล้มเครื่องดื่มระหว่างเดินทาง จึงกลายเป็นเรื่องเล่าในกลุ่มบรรดาลูกค้าประจำ และกลายเป็นเมนูยอดฮิตของทางร้านไปโดยปริยาย

ร้านนี้มีตำนานเชลล์ชวนชิมก็จริง แต่ถึงเชลล์จะไม่ชวน เราก็ว่าควรไปชิมเสียหน่อย ส่วนตัวมาเองก็หลายครั้ง ยังกวาดเกลี้ยงทุกจาน ไม่มีเหลือ อร่อยเหลือเฟื้อ ป๋าเส่ย!

เส่ย
อาหารทะเลสดๆ

หมายเหตุ
– ปลาทู แบ่งเป็น 2 ชนิดคือปลาทูสั้น และปลาทูยาว สำหรับปลาทูร้านเส่ยจะส่งตรงจากแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นปลาสั้น จะมีลำตัวสีเงินแวววาวปนสีเขียว หน้าเป็นสามเหลี่ยม ตัวสั้น เนื้อเยอะ ปลาทูสดตาจะนูน ตาดำ เหงือกแดง ไม่มีกลิ่น เวลากดลงไปที่ตัวปลา เนื้อปลาจะกลับคืนสภาพเดิม

ที่ตั้งร้านเส่ย
ข้างสถานีรถไฟสามเสน ถนนกำแพงเพชร 5 สามเสนใน กรุงเทพฯ
วันและเวลาเปิดปิด: จันทร์-เสาร์ 11.30-22.00 น. หยุดวันอาทิตย์11.30-22.00 น.
ราคา: เฉลี่ยต่อคน 200 บาท

แผนที่ ร้าน เส่ย สามเสน

 

ขอบคุณหนังสือ เย็นนี้กินอะไรดี สำนักพิมพ์ GeekBook