Chikalicious Dessert Bar ขนมหวานสไตล์บาร์ ที่ Central Embassy

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, กิจกรรมชิง Gift voucher ฟรี! / Chikalicious Dessert Bar ขนมหวานสไตล์บาร์ ที่ Central Embassy

วันนี้ food MThai เข้าเมืองมาที่ห้างสรรพสินค้าสุดหรูกับ Central Embassy มีร้านอาหารและร้านขนมหวานมากมาย เดินเข้ามาในห้างเรียกได้ว่าเดินเลือกจนตาลาย แล้ววันนี้เราเดินขึ้นมาบนชั้น 5 เขาว่ากันว่ามีร้านขนมอร่อยๆ เยอะ แต่ที่โดดเด่นและเตะตาไม่แพ้ใครกับร้าน Chikalicious Dessert Bar ร้านขนมที่นั่งเป็นบาร์แล้วมีเชฟมาทำขนมให้ดูกันตรงหน้า เคยเห็นแต่ซูชิบาร์ เทปันยากิ แต่นี้เป็น Dessert Bar เชฟทำขนมกันให้ดูแบบใกล้ชิด จะพลาดได้อย่างไร เราไปดูกันเลย

Chikalicious Dessert Bar (ชิกาลิเชียส ดิเสิร์ทบาร์) ที่ Central Embassy

Chikalcious - ขนม - เซนทรัล
หน้าร้าน Chikalicious Dessert Bar @ Central Embassy

ร้าน ChikaLicious Dessert Bar (จิกาลิเชียส ดิเสิร์ทบาร์) ร้านขนมชื่อดังจากนิวยอร์ค แต่เชฟผู้เป็นเจ้าร้านนั้นเป็นชาวญี่ปุ่น ชื่อว่า เชฟชิกะ ที่มาของชื่อร้านนั่นเอง ร้านขนมอร่อยๆ จึงมีขายทั้งนิวยอร์ค และ โตเกียว ส่วนคนไทยไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศ เชฟหนามเตย  สมิตา  ธนะโสภณ หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านได้ไปฝึกฝนร่ำเรียนสูตรของ ChikaLicious ด้วยตัวเองและซื้อเฟรนไชส์มาเปิดที่ประเทศไทย ให้คนไทยได้มีโอกาสชิมขนมรสชาติเยี่ยมจากนิวยอร์ค

เชฟ - นิวยอร์ค - ขนมหวาน
เชฟหนามเตย สมิตา ธนะโสภณ
บาร์ - บาร์ขนมหวาน
Dessert Bar

บาร์ที่มีที่นั่งประมาณ 10 ที่นั่ง ล้อมรอบเชฟที่กำลังทำขนมออกมาเสิร์ฟลูกค้า เราจะได้กลิ่นหอมของขนมที่ทำขึ้นสดๆ และได้เห็นเชฟทำขนมอย่างใกล้ชิด

เซนทรัล - ร้านขนม
โต๊ะนั่งแบบส่วนตัว

ใครไม่อยากนั่งบาร์ ก็มีโต๊ะส่วนตัวสำหรับคนที่มา 3 – 4 คน

เค้ก - ขนม
Chikalicious Dessert Bar Central Embassy

เริ่มกันที่ 3 Course Dessert Prix Fix เมนู Signature ในราคา 400 บาท จะมี 3 เมนู โดยเริ่มแรกด้วย Amuse เป็นเมนูเรียกน้ำย่อย เป็นเมนูที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ตามวัน และต่อด้วยเมนูหลักจาก 6 เมนู เลือกมา 1 เมนู วันนี้เลือกเมนู Fromage Blanc Island “Cheese Cake” เป็น เป็นชีสเค้กนุ่มๆ จากฟรอมาจบลังชีสราดด้วยซอสครีมสูตรพิเศษจากทางร้าน ทำสดทุกวัน และตบท้ายด้วย Petits Fours มาชเมลโล รัมบอล และชอคโกแลตทาร์ต

Chikalcious - ขนมหวาน - บาร์
Amuse

เมนูแรกของคลอส ไอติมมะพร้าว น้ำมะพร้าวกะทิ และคาราเมลซุป หอมหวานและมีกลิ่นไหม้เรียมของคาราเมล เป็นเมนูที่เรียกน้ำย่อยได้ดีเลยทีเดียว

ชีสเค้ก - ขนมหวานบาร์
Fromage Blanc Island “Cheese Cake”

ชีสเค้กเบาๆ กินเข้าไปแล้วละลายในปาก หวานนุ่ม ทำสดใหม่วันต่อวัน และที่สำคัญ ขายวันละ 8 ชิ้น หมดแล้วหมดเลยนะคะ

ไอติม - ช็อโกแลต - เซนทรัล
Warm Chocolate Tart with Pink Peppercorn Ice Cream and Red Wine sauce

เป็นอีกเมนูใน 6 เมนูหลัก ที่เรียกว่าเป็นเมนู Sugnature อีกตัวหนึ่ง  ทาร์ตช็อคโกแลตร้อนกรุ่น เสิร์ฟพร้อมไอศครีมรสพริกไทยชมพูและซอสไวน์แดง เวลากินให้กินพร้อมกัน 3 อย่างในคำเดียว จะอร่อยเด็ดมากเลยค่ะ

ครัวซองค์ - โดนัท
Dough Sant Classic Blue

ซิกเนเจอร์ของทางร้านมีหลายอย่างเลยทีเดียวและหนึ่งในนั้นก้มีเมนู Dough Sant Classic Blulee หรือโดซองค์ เป็นขนมยอดฮิตที่ส่วนมากที่มาทานแล้วซื้อห่อกลับบ้านเป็นประจำ ถ้าใครกินที่ร้านแล้วติดขอบเตาอบของเชฟก็จะได้กลิ่นถึงหอม หากใครสั่งแบบบูเล เผาหน้าน้ำตาล และเลือกแบบไส้วนิลา

โอซองค์ - ขนม - นิวยอร์ค
Dough Sant Classic Blulee

โดซองค์มีหลายไส้ให้เลือก หากซื้อกลับมาทานที่บ้าน ก็มาอุ่นในไมโคเวฟได้ให้พอหอมๆ อุ่นๆ

ร้านขนม - Central Embassy
Chikalicious Dessert Bar Central Embassy

แม้ปริมาณของขนมจะชิ้นเล็กจิ๋ว แต่หาดเทียบกับรสชาติถือว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผล จากการรังสรรค์เมนูแต่ละเมนูก่อนที่จากออกมาเสิร์ฟนั้น ถือว่าเป้นเมนูที่พิเศษทุกชิ้น จึ่งมีคุณค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน เป็นร้านขนมที่ที่ทั้งสไตล์ญี่ปุ่น อเมิกัน และฝรั่งเศสอยากจะแนะนำให้ไปลองทานดูกับร้าน Chikalicious Dessert Bar

กิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก MThai ลุ้นรับ Fromage Blanc Island “Cheese Cake” 5 รางวัล

รายชื่อผู้โชคดี

  1. kanitta_nak
  2. jlovew
  3. nutjank
  4. nuisoluna
  5. Darkstrike

วิธีรับรางวัล ให้โชว์บัตรประชาชนแสดงตัวตนให้กับทางร้าน

ทรูยู

สำหรับลูกค้าทรู

เมื่อสั่ง Prix Fix Menu รับส่วนลดไปเลย 30%

หมเขตวันที่ 30 กันยายน 2558

แผนที่ Chikalicious Dessert Bar @ Cantral Embassy