แนะนำอาหารใน มาดริด สเปน (จะกินอะไรดี)

Home / Mafia Food พาชิม / แนะนำอาหารใน มาดริด สเปน (จะกินอะไรดี)

เนื้อหานี้ เป็นส่วนต่อเนื่องของ

madrid spain เที่ยวมาดริด เที่ยวสเปน
เที่ยวมาดริด สเปน (1 วัน) แนะนำที่เที่ยว ไม่ง้อทัวร์


ถ้าคุณมาสเปน จะกินอะไรดี? ผมมีเวลาแวะที่มาดริด สเปนสองวัน ก็พยายามจะสวาปาม  ให้ได้เยอะที่สุด เพื่อมาแนะนำต่อ ดังนี้ครับ

Paella ปาเอย่า ข้าวผัดสเปน สีเหลือง หนักเครื่องอาหารทะเล ส่วนใหญ่จะมาเป็นจาน (หรือกระทะ)ใหญ่ๆเลย ต้องกินกันสองคนขึ้นไปล่ะ

อาหารสเปน ข้าวผัดสเปน paella ปาเอย่า spanish food spain

มีร้านอาหารที่หลายท่านแนะนำกันมา ชื่อ La Barraca อยู่บนถนน Gran Via (ขออภัย ที่ผมไม่ได้ไปลองเอง เพราะเวลาน้อย แต่ได้กิน Paella ที่โรงแรมแทน) ไซส์ที่ว่าเล็กสุด ก็ใหญ่สำหรับกินกันสามคน ไปถามแผนที่ ตรงนี้ครับ http://goo.gl/maps/Aw6cl

Jamon Iberico ฮามอน อิเบอริโค่ เป็นแฮมที่แพงที่สุดในโลก และเป็นชั้นเลิศของครับ กินสดๆดื้อ หรือกินกับชีส แกล้มเบียร์ หรือไวน์ (บางร้านก็จะร้าน น้ำมันมะกอกแบบ Extra Virgin Olive Oil มาให้หอมๆ)
Jamon Iberico (ฮามอง อิเบอริโค) แฮมที่แพงที่สุดในโลก ที่สเปน
อ่านต่อ >> Jamon Iberico (ฮามอง อิเบอริโค) แฮมที่แพงที่สุดในโลก ที่สเปน

ผมกินร้านชื่อ Museo del Jamon ที่หลายคนบอกว่า เป็นร้านที่ได้มาตรฐาน อาหารอร่อย มีสเต็กให้เลือกสั่งด้วย (เผื่อว่าไม่คุ้นอาหารสเปน) ร้านนี้มีสาขาในมาดริด 5 สาขาครับ อยู่รอบ Plaza Mayor

Croquett โครเก๊ต (โครเก้ต์) มันบดผสมแฮม Jamon ทอดเป็นก้อนกลมๆ มักจะเสิร์ฟกับสลัด (แก้เลี่ยน)

อาหารสเปน spain spanish croquett

Calamares คารามาเรส คือ ปลาหมึกชุบแป้งทอด คนสเปนชอบมาก เอะอะก็กิน ปลาหมึกทอด ขนาดทำเป็นใส้แซนวิชกินกันดื้อๆเลย (ถ้าใครชอบก็ลองสั่งดูครับ) โดยเฉพาะแซนวิชไส้ปลาหมึกชุบแป้งทอดนี่ ทางเมืองมาดริดเขาภูมิใจเสนอว่า เป็นสูตรเด็ดเฉพาะของมาดริดเลยนะครับ โดยจะเหยาะด้วยน้ำเลมอน หรือมายองเนสก็ได้

อาหารสเปน spain spanish calamares ปลาหมึกชุบแป้งทอด

Sangria ซางเกรีย น้ำเมาผสม ระหว่าง ไวน์ วอดก้า บรั่นดี และน้ำผลไม้รสเปรี้ยว ใส่น้ำเชื่อม และผลไม้สับ หรือ เลมอน (ขอบอกว่า อย่างหนักขอรับ คอไม่แข็ง ทรุดได้อย่างรวดเร็ว)

อาหารสเปน spain spanish sangria ซางเกรีย

นอกจากซางเกรียแล้ว

Churros ชูโรส กับ ช็อกโกแล็ต เป็นของว่างของคนสเปน ชูโรส เหมือนปาท่องโก๋บ้านเรานี่แหละ กินจิ้ม หรือกัดคำนึงกินช็อกโกแล็ตคำนึงก็ว่ากันไป (จะบอกว่า ปาท่องโก๋ กับสังขยา บ้านเราอร่อยกว่านะครับ แม้ผมจะเป็นคนชอบช็อกโกแล็ตก็ตาม)

อาหารสเปน spain spanish churro churros ชูโรส ปาท่องโก๋

อีกแล้ว เพื่อนหลายคนของผม รวมทั้งที่ บล็อกของคุณ Isriya ก็แนะนำให้ทานที่ร้านอาหาร Chocolateria de San Gines ที่อยู่ใกล้ Gran Via (ผมก็ไม่สามารถแวะไปทานได้เช่นกัน เวลาจำกัด) ตาม Google map ตรงนี้ครับ

Tapas ทาปาส คือ กลับแกล้มดีๆนี่แหละ อาจจะมีปลาทอด ชีส ซอสครีม ถั่ว หรือ มะกอกดอง หรืออะไรก็ตามแล้วแต่เขาจะขาย (และเราจะเลือก) บางที่ก็เสิร์ฟ เป็นขนมปังหั่นแว่น โปะหน้าด้วยแฮม ชีส มาเป็นคำๆ แน่นอนว่า มันเป็น “กลับแกล้ม” ก็ต้องมีไวน์ หรือเบียร์ ไว้คู่กัน

อาหารสเปน มาดริด ทาปาส tapas

 

ข้างบน เป็นทาปาส (Tapas) แบบเป็นอย่างๆ ข้างล่าง เป็นทาปาส (Tapas) แบบจัดเป็นคำๆ (คล้ายๆ Canape หรือ finger food)

อาหารสเปน มาดริด ทาปาส tapas

และบางคนก็บอกว่า การทาน ทาปาส ที่ดีคือ การทาน  อย่างละนิดอย่างหน่อย แล้วเปลี่ยนร้านไปเรื่อยๆ อ่านต่อ Lonely Planet: Arts of Eating Tapas 

คำเตือน: ภาพประกอบในเนื้อหานี้ บางส่วน MThai ซื้อลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องเพื่อใช้ประกอบเนื้อหาบน MThai.com เท่านั้น

นั่นก็คือ ทั้งหมดของ  แบบง่ายๆ ที่คุณควรรู้ควรได้ทานกันในสเปน แต่… ถ้าคุณไม่คุ้นเคย มีตัวเลือกอะไรยังไงบ้าง เชิญอ่านต่อเลยจ้า

  • Starbucks มีอยู่ทั่วไปใน Madrid โดยเฉพาะที่ Puerta del Sol มีอยู่สาขาหนึ่งใกล้ป้ายรถเมล์
  • McDonald’s มีอยู่ที่ Puerta del Sol และ Gran Via ใกล้ป้ายรถไฟฟ้า metro ทั้งคู่ สาขาหลัง ขายหลังเที่ยงคืนด้วยจ้า
  • อาหารอิตาลี แนวพิซซ่า พาสต้า ที่คุณคุ้นเคย มีอยู่ทั่วไป (เป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของ สเปน) ดังนั้น ถ้าไม่คุ้นอาหารสเปน อย่างน้อยๆ คุณน่าจะพอสั่งอาหารอิตาลีได้เนอะ โดยเฉพาะแถว Plaza Mayor และ Gran Via