ร้าน กันเองแอทเพียร์ Kan Eang @ Pier ภูเก็ต

Home / Mafia Food พาชิม, ภูเก็ต / ร้าน กันเองแอทเพียร์ Kan Eang @ Pier ภูเก็ต

มาเฟียฟู้ดและทีมงามตามรอยนักชิมมาถึงที่ภูเก็ตทั้งที ไม่มาลองอาหารทะเลสดๆ ได้อย่างไร กับร้าน กันเองแอทเพียร์ ที่มีความหลากหลายของเมนูอาหารและบรรยากาศดีสุดๆ

คลิบ ร้าน กันเองแอทเพียร์
กันเองแอทเพียร์

ร้านตกแต่งสไตล์บาหลี เปิดมานานราวๆ 40 ปีแล้ว ภายในร้านมีหลากหลายมุมให้เลือกนั่ง ไม่ว่าจะเป็นห้องกระจกแบบสวนตัว หรือริมทะเลชมวิวทิวทัศน์ของเมืองภูเก็ต มองไปจะเจอท่าเรืออ่าวฉลอง ได้บรรยากาศทั้งกลางวันและกลางคืน  เมนูอาหารจะเป็นเป็นอาหารพื้นเมืองของภูเก็ต ยังคงรสชาติแบบดั้งเดิม

กันเองแอทเพียร์

กันเองแอทเพียร์ กันเองแอทเพียร์

บรรยากาศด้านนอก ที่นั่งรับลมทะเลยามเย็น มองดูพระอาทิตย์ตกดิน

กันเองแอทเพียร์

ที่นั่งในห้องกระจกแบบส่วนตัว ให้บรรยากาศแบบหรูหราในสไตล์บาหลี

กันเองแอทเพียร์

ความโดดเด่นของอาหารทะเลที่นี่คือความสดใหม่ ที่ชาวประมงจะจัดส่งให้ทุกวันโดยที่อยู่ใกล้กับท่าเรือ ทำให้อาหารทะเลที่นี่ราคาไม่สูงมากนัก กับคุณภาพความสดแบบนี้ ถือว่าคุ้ม อาหารทะเลเผาจะเป็นการเผาโดยใช้กากมะพร้าวแทนถ่าน จะทำให้มีกลิ่นหอม

กันเองแอทเพียร์

กันเองแอทเพียร์ กันเองแอทเพียร์

กุ้งมังกรเจ็ดสี กุ้งลายเสือ กั้ง หอม ปู ปลา โชว์ความสดกันเป็นๆ ถูกใจตัวไหนเลือกได้เลยค่ะ

เมนูแนะนำ

กันเองแอทเพียร์

อาหารจานแรกที่ต้องสั่งเลยนั่นก็คือ เบือทอด ที่ทำจากหญ้าช้อง เป็นอาหารขึ้นชื่อในเมืองภูเก็ต นำหญ้าช้องมาชุบแป้งแล้วหย่อนลงไปในกระทะร้อนๆ ตัวหญ้าช้องแตกออกเป็นแพออกมาเป็นเบือๆ อย่างที่เห็น จึงเป็นที่มาของชื่อว่าเบือทอดนั่นเองค่ะ

กันเองแอทเพียร์

เบื่อทอด 130 บาท ทานคู่กับน้ำจิ้มมะขามเข้มข้นที่ผสมกับพริกแห้งและขมิ้น

น้ำพริกกุ้งเสียบ 195 บาท ซึ่งมาถึงภูเก็ตทั้งทีเป็นต้องสั่งมาทานให้ได้ ทานคู่กับ ถั่วลิสงงอก ขมิ้นขาว และ ยอดหมุยเป็นผักของภาคใต้

กันเองแอทเพียร์

ปลามงขาวเผา กิโลกรัมละ 650 บาท ที่ถูกเผาจากกากมะพร้าวทำให้ปลามีกลิ่นหอม ทานคู่กับน้ำจิ้ม น้ำส้มมะขามที่ผสมด้วยซีอิ้วหวาน หอมแดงซอย และ พริกขี้หนู

กันเองแอทเพียร์

แกงกะทิเนื้อปู + หมี่ลวก  350 บาท เนื้อปูเนื้อแน่นๆ กับแกงกะทิสูตรเข้มข้น ทานคู่กับหมี่ขาวลวก

กันเองแอทเพียร์

ปูม้านึ่ง กิโลกรัมละ 700 บาท ปูม้าสดๆ ทานกับน้ำจิ้ทซีฟู้ดรสเด็ด

กันเองแอทเพียร์

ซาซิมิกุ้งลายเสือ ราคาตามน้ำหนัก นอกจากมีอาหารพื้นเมืองเป็นเมนูดั้งเดิมของภูเก็ตแล้ว ยังมีเมนูออกแนวอาหารญี่ปุ่นอย่างซาซิมิ

กันเองแอทเพียร์

กันเองแอทเพียร์

มาเฟียฟู้ดจัดเต็มกับอาหารที่อยู่ตรงหน้า ก็ลงมือทานกันไปตามระเบียบ มาเฟียฟู้ดลงใต้มาคอนเฟิร์มกันถึงที่ว่าอาหารอร่อยจริง ๆ ฟาดเรียบเลยค่ะ

แผนที่ ร้าน กันเองแอทเพียร์