haoma ผักออร์แกนิค ร้านอาหาร สุขภาพ ร้านอาหารสุขุมวิท ร้านอาหารแนะนำ ฮาโอม่า

ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ กับร้าน “ฮาโอม่า” สุขุมวิท31 ยกสวนผักมาไว้กลางเมือง

Home / Mafia Food พาชิม / ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ กับร้าน “ฮาโอม่า” สุขุมวิท31 ยกสวนผักมาไว้กลางเมือง

ร้านฮาโอม่า (Haoma) ร้านอาหารแนวใหม่ใจกลางเมือง บนถนนสุขุมวิทที่หลบซ่อนอยู่ แต่เมื่อหลงเข้าไปแล้ว เรารู้สึกเพลิดเพลินทั้งรสชาติอาหาร และบรรยากาศอย่างบอกไม่ถูก อาจเป็นเพราะว่าคอนเซ็ปต์ของร้านฮาโอม่านี้ไม่เหมือนใคร มีการปลูกพืชผักออร์แกนิคหลากหลายชนิด เพื่อนำมาปรุงอาหาร และเกิดเมนูใหม่ๆขึ้น เราจะได้ทานอาหารที่สดใหม่ และให้รสชาติของวัตถุดิบที่แท้จริง ความร่มรื่นรอบๆบริเวณร้านนี้ทำให้เรารู้สึกสบาย ผ่อนคลายจริงๆ ซึ่งไอเดียนี้คือ Farm-to-table Oasis นั่นเอง

ร้าน “ฮาโอม่า” สุขุมวิท 31

และเมนูที่เราได้ทานในวันนี้ มีทั้งหมด 6 คอร์สด้วยกัน ต้องบอกว่าสวยทั้งหน้าตาและรสชาติจริงๆ การันตีความอร่อยจากวัตถุดิบที่ได้ลิ้มรส และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านจริงๆ

เมนู Galauti Cornets

Galauti Cornets

เริ่มจากออเดิร์ฟรูปทรงเหมือนโคนไอศกรีม ชื่อว่า “Galauti Cornets” ซึ่งมีส่วนผสมของเห็ดป่า และทรัฟเฟิล มีรสชาติเผ็ดนิดๆ เปรี้ยวหน่อยๆ ถือว่าเป็นออเดิร์ฟที่เรียกน้ำย่อยได้ดีทีเดียว ตัวโคนเป็นแป้งบางกรอบ เวลาเสริฟมาเป็นขอนไม้เลย ได้ความรู้สึกใหม่ สด จริงๆ

เมนู Oyster & Corn Tartar

พอเจ้าเมนูนี้นำออกมาเสริฟ ต้องบอกว่าสะดุดตาจริงๆ มาเป็นฝักข้าวโพดเลย “Oyster & Corn Tartar” เป็นเมนูที่เราชอบที่สุดในวันนี้ด้วย เพราะความลงตัวของ Oyster เค็มๆมันๆ ผสมกับส้มยูซึหอมอร่อยมากๆ รสชาติออกเค็มๆ เปรี้ยวๆบวกกับบับเบิลด้านบนที่ทำมาจากนมข้าวโพด และทำรูปทรงให้ออกมาเหมือนฝักข้าวโพดสุดครีเอท

เมนู Tomato Droplet

มาต่อกันเลยกับเมนู “A Tomato droplet” ครีเอทเป็นเหมือนหยดน้ำใส ใบไม้ที่วางรองอยู่นั้นก็ทานได้ ส่วนในถ้วยเป็นเหมือนเจลลี่ มีส่วนผสมของมะเขือเทศสดจากฟาร์ม ส้มยูซึ บลูเบอร์รี่ และก้อนเขียวๆตรงกลางเป็นเกล็ดน้ำแข็ง ทานแล้วเข้มข้นเข้ากันดีมาก

เมนู Cured Wheel

Cured Wheel คือเนื้อปลาที่เอามาห่อกับขนมปังกรอบ เนื้อปลารับประกันความสดเพราะตกมาจากบ่อของทางร้านเลย ไม่มีกลิ่นคาวกวนใจแน่นอน รสชาติเมื่อทานรวมกันจะออกเปรี้ยวนิดๆ

เมนู Wagyu Short Ribs/ Glazed Eel

ถูกใจคนรักเนื้อแน่นอน สำหรับ “Wagyu Short Ribs/ Glazed Eel” เพราะเนื้อวากิวนุ่มมากๆ ละลายในปาก เชฟแนะนำว่าให้ลองทานทีละอย่างก่อน เพื่อให้ได้ลิ้มรสชาติอาหารอย่างแท้จริง แล้วค่อยผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน

เมนู ของหวาน Black and White

เมนูปิดท้าย ของหวานที่เชฟชอบ นั่นก็คือ ไอศกรีมวานิลลา และ สีดำคือ ไอศกรีมโอริโอ จะบอกว่านุ่ม ชุ่มครีมมี่มากๆ ลงตัวอีกแล้วจ้า

ใครที่ชื่นชอบอาหารแนวสุขภาพ ผักออแกนิกส์แล้วหล่ะก็ ลองมาชิมที่ร้านฮาโอม่ากันได้ รับรองว่าเชฟได้รังสรรค์เมนูที่จะต้องถูกใจคุณแน่ๆ เพราะความใส่ใจในรายละเอียดตั้งแต่วัตถุดิบ จนไปถึงความพิถีพิถันในการปรุงแต่งอาหารนั่นเอง

ที่ตั้งร้าน ฮาโอม่า (Haoma)
231/3 ถนน สุขุมวิท (สุขุมวิท 31) แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เวลา: 18.00 – 23.00 น.
โทร: 02-258-4744